Thể thao

SLNA ủng hộ du học cùng VPF

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh của SLNA ủng hộ VPF tổ chức cho lãnh đạo các CLB Việt Nam đi học tập, tham quan, nghiên cứu ở những nước có nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc và sắp tới ở Đức.

Ông Thanh nói: “Tôi ủng hộ hoàn toàn kế hoạch của VPF cho lãnh đạo các CLB Việt Nam đi học tập nghiên cứu tham quan mô hình bóng đá của các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc và tới đây là ở Đức.

Khi được VPF tổ chức tham quan học tập ở Nhật Bản, Hàn Quốc thì chúng ta bắt đầu mới tỉnh ngộ ra và hiểu làm bóng đá chuyên nghiệp cần cái gì và cần làm như thế nào.

Những người làm bóng đá ở Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn luôn mời các chuyên gia trên khắp thế giới về nước họ về giúp họ phát triển thêm nữa thông qua các hội thảo, nghiên cứu nhằm tìm ra lối đá thích hợp nhất cho bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc. Vì thế, tôi hoàn toàn ủng hộ việc chúng ta đi sang học tập nghiên cứu ở Đức”.

Ông Thanh cho biết: “Tôi may mắn được tham dự 2 chuyến đi do VPF tổ chức. Tôi thu được rất nhiều kinh nghiệm, từ hệ thống đào tạo trẻ đến bóng đá chuyên nghiệp để có thể thực hiện ở SLNA khi có thời cơ. Làm bóng đá hiện đại phải có tiền, mà điều đó thì SLNA chưa thể có ngay được vì thế khi thời cơ đến tôi sẽ trình lãnh đạo, nhà tài trợ.

Đấy là SLNA còn với đội khác là khác, ví dụ như Viettel, khi lãnh đạo họ sang học tập tham quan tại Đức, họ thấy mô hình của CLB Dortmund thích hợp nên họ đã về xây dựng trung tâm đào tạo bóng đá Viettel đúng như mô hình đó.

Gần như là sự bê nguyên từ cơ sở vật chất, sân tập, nhà ở, nhà ăn, nhà phục hồi… đều theo mô hình đào tạo ở Dortmund. Vì thế, Viettel bây giờ là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất nhì cả nước. Rồi đây sau chuyến tham quan này tôi hy vọng nhiều trung tâm khác của những CLB có tiềm lực kinh tế mạnh sẽ được xây dựng như thế, khi đó tôi tin bóng đá Việt Nam sẽ phát triển”.


Tác giả bài viết: Đại Nghĩa (ghi)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP