Thể thao

SLNA - Than Quảng Ninh (1-1): Nỗi sợ 'ông chín mươi'

Đến giờ, tại V-Leagua 2017 SLNA đã có 4 trận đấu bị đối phương gỡ hòa khi đồng hồ trận đấu đang hướng dần về phút 90. Nỗi sợ “ông chín mươi” đã bao trùm khắp khán đài sân Vinh khi SLNA đang dẫn 1-0 trước Than QN và điều đó một lần nữa trở thành hiện thực.

Trước hết, phải nói đây là trận đấu SLNA có thế trận khá tốt trước đội khách Than Quảng Ninh chơi 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Nếu như trận lượt đi, SLNA chỉ cầm bóng 35% thời gian thì trận lượt về tỷ lệ này đã được nâng lên 48% khi trong đội hình chỉ có duy nhất ngoại binh Olaha.

Do Sỹ Nam, Văn Khánh và Văn Vinh bị 3 thẻ vàng phải nghỉ thi đấu nên Thế Nhật, Minh Đức và Thanh Phong được vào sân từ đầu. BHL SLNA đã tung Văn Đức, Xuân Mạnh trấn giữa hành lang cánh trái để khống chế hướng tấn công chính của đội bóng đất Mỏ, bởi cánh trái vắng mặt đội trưởng Minh Tuấn do chấn thương.

Màn “khởi động” chậm chạp

Như thường lệ, Phi Sơn vẫn là cầu thủ thi đấu xông xáo nhất phía chủ nhà trong cả vai trò kiến tạo lẫn thu hút hậu vệ đối phương. Nếu tận dụng tốt thì Phúc Tịnh và Olaha đã có thể có được các bàn thắng ngay từ hiệp 1 chứ không phải chờ đến phút 68, Phi Sơn có bàn thắng thứ 3 của mùa giải bằng sự nỗ lực cá nhân.

700 stamp 1
Phi Sơn là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trận đấu. Ảnh: Dũng Nguyễn

Nhìn cái cách HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo các cầu thủ thi đấu trên sân Vinh mới hiểu tại sao ông là nhà cầm quân có thành tích nhất sân cỏ Việt Nam. Với đội hình 4-3-2-1, các cầu thủ tuyến giữa với sự xông xáo của cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu chủ yếu chia cắt tiêu hao thể lực của bộ ba Khắc Ngọc, Thanh Phong và Olaha.

Các hậu vệ Than QN, đặc biệt Thanh Hào đã rất nhiều lần va chạm với Olaha khiến thể lực của ngoại binh duy nhất phía SLNA nhiều lần nằm sân tỏ ra đau đớn và có lần phải khiêng ra ngoài. Cánh trái của SLNA hầu như bị tê liệt không lên bóng được bởi thường xuyên vất vả chống đỡ những pha lên bóng tột độ của Tú “ngựa”. Hậu vệ phải Thế Nhật trong trận đấu này cũng khá nhiều lần bỏ vị trí để Quách Tân đe dọa khung thành của Nguyên Mạnh.

So với 3 trận đấu gần đây trong khuôn khổ Cúp quốc gia thì trận này chủ nhà SLNA dùng nhiều đường bóng dài hơn. Các cầu thủ khách với lợi thế có 3 tây nên chọn lối đá pressing để hòng ngăn chặn không cho các cầu thủ SLNA phối hợp nhóm.

Không ít lần đội bóng xứ Nghệ phải chuyền về cho thủ môn Nguyên Mạnh, thậm chí Olaha từ nửa sân cũng trả bóng rất khó về khung thành. Dù bị thẻ đỏ phải rời sân nhưng rõ ràng trung vệ Marcus lần đầu tiên ra sân của đội khách thi đấu khá hay, ngăn chặn được khá nhiều đường bóng bổng, các pha đánh trung lộ của đội chủ sân Vinh.

Trong bối cảnh đó Khắc Ngọc là cầu thủ thi đấu chắc chắn nhất phía hàng phòng thủ đội chủ nhà bởi khả năng đọc trận đấu khá tốt. Trong vai trò tiền vệ trung tâm, Khắc Ngọc và đồng đội đã làm tất cả để ngăn cản những đường lên bóng của các mũi nhọn Quách Tân, Hồng Quân, Xuân Tú.

Chỉ đến khi Olaha bị chấn thương, Thanh Phong đuối sức phải thay ra thì khả năng đánh chặn từ xa mới suy giảm và bị thủng lưới vào phút cuối. Thủ môn Nguyên Mạnh cũng có trách nhiệm không nhỏ trong tình huống phối hợp với trung vệ Minh Đức dẫn đến bàn thua dù suốt cả trận đấu anh thi đấu khá nhàn hạ.

2 stamp 1
Thủ môn Nguyên Mạnh cũng có lỗi trong bàn thua phút cuối. Ảnh: Dũng Nguyễn

Như thường lệ, sau thời gian V-League tạm nghỉ bao giờ SLNA cũng có những màn “khởi động” lại khá chậm, lần này cũng không phải ngoại lệ. Dù đây là trận hòa đáng tiếc bởi thế trận chặt chẽ, có nhiều tình huống đáng xem. Giá như việc phân phối thể lực được tốt, có lẽ SLNA đã có trận thắng thứ 3 trên sân nhà.

Hãy vững tay chèo

Sau các lần mất điểm trên sân Vinh vào phút cuối trước XSKT. Cần Thơ, S.Khánh Hòa, TP HCM thêm lần nữa đội chủ sân Vinh rời sân trong nuối tiếc. Một khi đã xem lượt về của V-League 2017 là màn tập dượt của cầu thủ trẻ thì BHL hãy kiên trì thực hiện.

Có điều, BHL và cầu thủ cần ngồi lại phân tích, rút kinh nghiệm, đừng để cứ bị đối phương gỡ vào phút cuối để khán giả bớt đi nỗi sợ “ông chín mươi” mỗi khi đến sân Vinh. “Chấp tây” đá thế là được, mọi người ghi nhận!

Tác giả: N@T
Nguồn tin: Báo Nghệ An
  Từ khóa: khán đài ,trở thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP