Thể thao

SLNA & Hùng “xà ngang”: Tai nạn hay vết thù trên lưng ngựa hoang?

SLNA mới chỉ đá một trận nhưng trung vệ Phạm Mạnh Hùng lại gây ra những hoài nghi với pha “đốt đền” của mình…


Cú đốt đền ở giây thứ 10

Trận derby Bắc Trung Bộ giữa FLC Thanh Hóa và SLNA ở vòng 1 xứng đáng là tâm điểm chú ý, đặc biệt khi đội bóng xứ Thanh có sự xuất hiện hàng loạt ngôi sao của bóng đá Việt Nam như: Trọng Hoàng, Tiến Thành, Uche… hay HLV Ljupko Petrovic, người từng dẫn dắt Belgrade (Nam Tư cũ) vô địch Cúp C1 năm 1991.

Đội chủ nhà đã chơi trên chân SLNA và đã tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, các chân sút của FLC Thanh Hóa lại quá vô duyên khi đối mặt với Nguyên Mạnh.

Như đã nói, sau hiệp 1 không để thủng lưới thì khi trái bóng mới chỉ lăn được khoảng 10 giây, Mạnh Hùng đã "đốt lưới nhà" với một pha phá bóng rất ngờ nghệch. Sau đó, SLNA đã để thua chung cuộc 0-2.

Mạnh Hùng đá phản lưới nhà.

Quay chậm lại pha bóng này có thể thấy, pha phất bóng dài của Văn Bình là không quá hiểm. Thế nhưng, Hùng "tiu" lại có pha phá (hoặc đỡ) bằng chân trái (chân thuận) không được phép xảy ra với một cầu thủ phòng ngự.

Trong tình huống này, Nguyên Mạnh đã xuất tướng vì thế bàn thắng đến với FLC Thanh Hóa theo cái cách chẳng ai hiểu được chuyện gì diễn ra.

Đã có những lý giải khác nhau. Nhiều người nói đó đơn giản là lỗi chuyên môn của Hùng "tiu", bởi cầu thủ này mới chỉ trở lại sau 1 năm bị chấn thương. Tuy nhiên, không ít các CĐV tỏ ý hoài nghi về cú đá phản lưới nhà của Mạnh Hùng.

Trên các diễn đàn bóng đá của SLNA xuất hiện bài viết của CĐV có biệt danh Catcosanvinh, một người am hiểu và chuyên viết về SLNA với tựa đề: "Nói với Mạnh Hùng - Sự chịu đựng của BHL, đồng đội và NHM có giới hạn".

Bài viết này có đoạn: "Không phải Hùng làm gì, NHM không biết. Thậm chí, ai là người chắp bút cho bức tâm thư năm ngoái, chuyện tưởng chỉ có 2 người mà thiên hạ vẫn biết.

Một câu chửi thề ngoài đường pít, vẫn có người hay… Có điều, hơi đâu mà người đời nói, "khôn sống, vống chết" và thực tế Hùng "tiu" đã cạn đáy niềm tin của người hâm mộ.

Nói thế để biết, với cái trình của mình, hãy cứ toàn tâm, toàn ý kiếm sống bằng con đường nghề nghiệp cầu thủ, đời cu "tiu" cũng đâu đến nỗi. Ra sân, tâm không tĩnh, xem thường đối thủ, ắt sinh họa.

Đời người muốn sống bền, "lộc nhìn xuống, làm nhìn lên"… sẽ không thấy thua thiệt, thấy cần phải cố hơn nữa, sống vì tập thể hơn nữa mới bền.

Đã 1 năm đá dự bị cho mấy đứa em dự bị. Rất có thể điệp khúc này sẽ lặp lại V-League 2017. Khi tâm chưa tĩnh thì vào sân là ắt có sai sót.

Nhưng nên nhớ "quay đầu là bờ", mọi người sẽ không bỏ em, nếu em lòng thành muốn thay đổi chứ không phải vài lời tâm thư nhạt toẹt".


Trung vệ Mạnh Hùng.

Vết thù trên lưng ngựa hoang

Trong năm 2015, Mạnh Hùng cũng để lại rất nhiều tai tiếng. Thậm chí, NHM SLNA còn liệt kê ra chỉ ra trong 3 năm, Hùng "tiu" dính phải 7 sai lầm "khó đỡ".

Cũng liên quan đến một trận đấu với FLC Thanh Hóa ở vòng 19, V-League 2015, Hùng "tiu" đã khiến các CĐV SLNA nổi sóng vì những màn trình diễn khó chấp nhận với một tuyển thủ quốc gia.

Năm 2016, Mạnh Hùng tiếp tục là tâm điểm của những cơn bão. Trong đó có 2 trận đấu đáng chú là trận khai mạc với Hải Phòng thua 0-2. Trận này Hùng "tiu" phải nhận thẻ đỏ rất khó hiểu. Và trận Quảng Nam (hòa 3-3) khi SLNA đang dẫn 3-2, Mạnh Hùng đã biếu đội khách một quả phạt 11m.

Sau những sai lầm nối tiếp sai lầm, ngày 21/4/16, trên trang facebook của Mạnh Hùng đã xuất hiện một bức tâm thư gửi đến BLĐ, BHL, cầu thủ, các CĐV của SLNA để giải bày tâm sự.

Hùng viết: "Do đội bóng gặp khó khăn về mặt lực lượng, em được BHL xếp đá ở vị trí hậu biên nên ít nhiều đã không phát huy được khả năng của mình.

Em cũng cảm nhận được rõ là phong độ của em đã sa sút và có nhiều nguyên nhân mà mọi người không ở trong cuộc nên không thể thông cảm.

Một trong số đó là áp lực từ dư luận sau những tình huống sai lầm ở trên sân. Trước toàn đội và BHL, em luôn tự nhận trách nhiệm và cố gắng khắc phục vấn đề chuyên môn của mình. Em sai ở đâu, em sẵn sàng nhận trách nhiệm…".

Tuy nhiên, bức tâm thư này được nhiều người cho rằng, tác giả không phải Phạm Mạnh Hùng mà là một người khác đứng sau.


Mạnh Hùng và Quế Ngọc Hải.

Mạnh Hùng đã bị chấn thương trong một thời gian dài và anh chỉ trở lại ở mùa giải năm nay. Đáng tiếc, trung vệ từng được xem là "cục cưng" của HLV Toshiya Miura lại mắc sai lầm khó đỡ.

Thật ra, đó có thể là một tai nạn, lỗi đơn thuần về chuyên môn. Song với những gì đã diễn ra trong quá khứ thì bây giờ Mạnh Hùng luôn bị đặt dưới "kính hiển vi".

Bây giờ Mạnh Hùng chỉ có một con đường chứng minh bằng cách thể hiện năng lực trên sân.

Cũng hy vọng rằng, Hùng "tiu" vẫn còn nguyên những cơ hội. Ngược lại, trận đấu với FLC Thanh Hóa là "trận đầu và cũng là trận cuối" thì tương lai của cầu thủ từng đánh giá là rất tài năng này vô cùng ảm đạm.
Phạm Mạnh Hùng, hãy thức tỉnh đi!


Hùng "xà ngang" nói gì?

"Đội nhà thua tôi rất buồn và day dứt trong người. Tôi đã tự trách mình tại sao lại có một pha bóng như thế. SLNA đã thua rồi và lỗi bắt đầu là do tôi. Thay cho lời giải thích, tôi sẽ phải cố gắng chơi thật tốt trong những trận đấu tới nếu được HLV chọn".

"Khi cuộc đời đẩy ngã bạn, hãy cố hạ cánh bằng lưng bởi vì nếu bạn có thể nhìn lên, bạn có thể đứng dậy. Hãy để lý trí và con tim kéo bạn dậy mạnh mẽ hơn" - Mạnh Hùng viết trên trang facebook.

Tác giả bài viết: Khánh Sơn

Nguồn tin:

  Từ khóa: trung vệ ,hoài nghi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP