Thể thao

SLNA chia tay ngoại binh vì vấn đề tim mạch

Tưởng như tiền đạo Odat sẽ được SLNA gia hạn hợp đồng sau khi V.League 2016 khép lại nhưng trong cuộc kiểm tra y tế, chân sút ghi 10 bàn thắng này đã bị phát hiện bị vấn đề về tim mạch. Chính điều này gây nên khó khăn về công tác chọn ngoại binh cho mùa giải mới của đội bóng xứ Nghệ.


Tại mùa giải 2016, bộ đôi tiền đạo Odat - Baba đã không thể trở thành chỗ dựa tin cậy cho toàn đội và cũng là phần nguyên nhân khiến SLNA gặp nhiều khó khăn ở 2/3 mùa giải. Bộ đôi này chỉ góp dấu giày ở 15 bàn/34 bàn mà đội bóng xứ Nghệ có được ở V.League 2016.

Chính vì thế, chuẩn bị cho mùa giải 2017, SLNA phải làm lại từ đầu về việc tuyển chọn ngoại binh mới. Tuy nhiên, do cầu thủ mới đến thử việc không đảm bảo chất lượng nên đến lúc này, SLNA chưa có được chữ ký của tân binh nào.

HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: “Ngay từ khi lên làm HLV trưởng tôi đã rất chú trọng vào việc làm sao tìm được ngoại binh giỏi, đủ sức làm chỗ dựa trong khâu ghi bàn cho toàn đội. Đội đã đón hơn 20 ngoại binh đến thử việc nhưng tất cả chưa để lại dấu ấn rõ nét nên SLNA chưa thể ký được hợp động với ‘ông Tây’ nào”.

Quả thật, SLNA có những cái khó riêng khi không thể chạy đua chuyện nhượng giống nhiều đội bóng lắm tiền nhiều của khác khi chiêu mộ những chân sút đã khẳng định được tên tuổi ở V.League nên họ chỉ trông chờ vào tài “đãi vàng”, tìm kiếm nhân tố mới, chưa từng thi đấu ở giải đấu cao nhất của Việt Nam.


Tiền đạo Odat (trái) bị phát hiện gặp vấn đề về tim mạch

Thực ra, sau khi V.League 2016 khép lại, SLNA đã tính đến phương án giữ chân tiền đạo cũ Odat, bởi so với những chân sút cự phách khác như Gonzalo, Uche, Omar hay Patiyo thì Odat không thể bằng nhưng ít ra anh cũng đã quen với lối chơi của SLNA nên việc gia hạn hợp đồng với anh cũng là phương án không quá tệ.

Tuy nhiên, sau đợt kiểm tra sức khỏe thì các bác sĩ thông báo rằng Odat có triệu chứng liên quan đến tim mạch nên đội bóng xứ Nghệ không thể mạo hiểm tiếp tục sử dụng anh.

Phải xóa cờ làm lại về khâu tuyển ngoại binh nhưng đến lúc này SLNA chưa tìm được nhân tố mới. “Sắp tới SLNA sẽ đón thêm 4-5 ngoại binh nữa và chúng tôi sẽ tích cực thi đấu giao hữu để kiểm tra năng lực của người mới đến để từ đó đi đến ký hợp đồng”, HLV Đức Thắng cho biết.

Theo quy định, vào ngày 4/1/2017 sẽ là thời hạn các đội chốt danh sách dự V.League 2017 và hiện nay ngoài SLNA chưa có được ngoại binh nào thì 13 đội bóng khác đều đã dần hoàn tất các suất “Tây”.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP