Thể thao

SL Nghệ An bại trận trước Hà Nội T&T tại Hàng Đẫy

Tưởng như sẽ có một trận đấu hấp dẫn khi hai đối thủ kình địch của nhau là Hà Nội T&T và SL Nghệ An đọ sức với nhau trên sân Hàng Đẫy, nhưng sau 90 phút trên sân cả hai đội đã trình diễn một thứ bóng đá tẻ nhạt, với kết quả cuối cùng là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Những cuộc đọ sức giữa Hà Nội T&T và SL Nghệ An luôn nóng cả ở trên khán đài lẫn dưới sân. Đã có rất đông CĐV xứ Nghệ đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Chính mà tiếp lửa này giúp cho SL Nghệ An tự tin hơn rất nhiều khi họ đối đầu với đội Á quân V-League. Trong khi đó, Hà Nội T&T đang quyết trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch sau trận thua bất ngờ trên sân Pleiku vòng trước.

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt - Ảnh: Gia Hưng

Trở lại trận đấu, cả hai đội đều chọn lối chơi áp sát, thậm chí đá rát. Những cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và SL Nghệ An luôn diễn ra với kịch bản như vậy. Đội chủ nhà chủ động tấn công từ hai bên cánh, với những đường chuyền vào trong cho Samson và Gonzalo. Trong khi đó, SL Nghệ An chơi phòng ngự phản công, chỉ cắm duy nhất 1 tiền đạo ở phía trên.

Trận đấu diễn ra khá sôi nổi nhưng không có cơ hội nguy hiểm thực sự nào trong khoảng 30 phút đầu. Samson có một vài tình huống dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

Phút 35, Samson sau khi không thắng được thủ môn SL Nghệ An, đã có va chạm với Mạnh Hùng. Trọng tài đã phải rút thẻ vàng cảnh cáo tiền đạo đội chủ nhà, nhưng chân sút mang áo số 39 vẫn định lao tới ăn thua với cầu thủ đội khách.


Cầu thủ SL Nghệ An chăm sóc khá kỹ lưỡng Văn Quyết - Ảnh: Gia Hưng

Phút 45+2, Odat đã bị thổi phạt việt vị trước khi anh dứt điểm chéo góc về phía khung thành của Hà Nội T&T. Sau đó, đội chủ nhà phản công nhưng Hoàng Vũ Samson đã không thể thoải mái dứt điểm vì bị Thế Nhật áp sát.

Bước sang hiệp 2, tốc độc trận đấu giảm đi rất nhiều. Không có những cơ hội nguy hiểm được hai đội tạo ra khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt. SL Nghệ An vẫn chỉ cắm duy nhất 1 tiền đạo ở phía trên nên đội khách gần như không gây ra được áp lực nào với hàng thủ Hà Nội T&T. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng chơi dưới sức mình trong hiệp 2. Nguyên nhân được chỉ ra là họ vắng tiền vệ Thành Lương trong trận đấu quan trọng này.

Những điều chỉnh của HLV Chu Đình Nghiêm và người đồng nghiệp Ngô Quang Trường không giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

SL Nghệ An (vàng) bại trận trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Gia Hưng

Trong một thế trận kém sôi nổi, Hà Nội T&T lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 67. Người ghi bàn cho đội chủ nhà là Hùng Dũng sau một pha dứt điểm cận thành.

Sau bàn thắng của đội chủ nhà, trận đấu cũng không trở nên hấp dẫn hơn. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên tới những phút cuối cùng.




Đội hình xuất phát

Hà Nội T&T: Anh Đức, Đại Đồng, Ngọc Đức, Victor, Văn Quyết, Văn Kiên, Thành Chung, Quang Hải, Gonzalo (đội trưởng), Hoàng Vũ Samson, Hùng Dũng

SL Nghệ An: Nguyên Mạnh (đội trưởng), Thế Nhật, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Odat, Mạnh Hùng, Xuân Thắng, Ngọc Hải, Baba Salia.

Tác giả bài viết: Hà Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP