Thể thao

SHB.Đà Nẵng và nỗi lo tiềm ẩn từ chuyện Zarour được giảm án

Với chuyện Ban giải quyết khiếu nại giảm án cho Zarour Chaher trước trận gặp SHB.Đà Nẵng, điều này sẽ khiến cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức gặp nhiều khó khăn lớn.


Từ chuyện của Zarour Chaher

Có một chuyện hy hữu là Ban giải quyết khiếu nại bất ngờ giảm án cho trung vệ Zarour Chaher vào hôm qua. Một quyết định bất ngờ có thể làm đảo lộn mọi toan tính của HLV Lê Huỳnh Đức, khi theo đúng án phạt trước đó thì trung vệ này phải ngồi ngoài trước SHB.Đà Nẵng.

Sẽ là một sai số lớn nếu bỏ qua chuyện Zarour Chaher được giảm án trước trận đấu với SHB.Đà Nẵng. Khi HLV Võ Đình Tân thẳng thắn bày tỏ niềm vui vì trung vệ này kịp trở lại. Điều này sẽ giúp S.Khánh Hòa BVN gia cố hàng thủ, bởi Zarour Chaher mạnh nhất là khả năng không chiến.

Nhắc đến không chiến, SHB.Đà Nẵng là đội bóng lợi hại nhất nhờ sở hữu "khẩu pháo tầm cao" – Gaston Merlo. Một tiền đạo mà HLV Võ Đình Tân nhận xét có thể chơi tầm thường trong phần lớn thời gian nhưng chỉ cần một khoảnh khắc hàng thủ sai lầm có thể trả giá đắt.


Trung vệ Zarour Chaher được giảm án để tái xuất trước SHB.Đà Nẵng. Ảnh Minh Khang

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Võ Đình Tân đánh giá cao Merlo, bởi tiền đạo này đã gieo sầu cho S.Khánh Hòa BVN trong trận đấu lượt đi. Hàng thủ đội bóng phố Biển đã không thể bắt Merlo ở phút 87 nên phải trắng tay rời sân Chi Lăng.

Từ nỗi lo mang tên Merlo của HLV Võ Đình Tân, S.Khánh Hòa BVN chắc chắn sẽ bị yếm thế trong tranh chấp bóng bổng nếu phải chơi với hàng thủ nội trước SHB.Đà Nẵng. Ngược lại, đội bóng sông Hàn có cơ hội chiến thắng cao hơn nhờ Zarour Chaher vắng mặt.

Bây giờ, cuộc chiến giữa S.Khánh Hòa BVN và SHB.Đà Nẵng đã bẻ lái sang hướng khác và kịch tính hơn rất nhiều. Khi Zarour Chaher bất ngờ được giảm án để khắc chế Merlo.

Và nỗi lo của SHB.Đà Nẵng

Trong các đối thủ cạnh tranh với Hải Phòng, SBH.Đà Nẵng được đánh giá là đối thủ lớn nhất do 4 trận đấu cuối gặp gặp các đội bóng nhẹ ký, hết động lực và có lợi thế đối đầu hơn đội bóng đất Cảng.

Cụ thể, 4 trận đấu cuối cùng thì SHB.Đà Nẵng làm khách trên sân S.Khánh Hòa BVN và Đồng Tháp, 2 trận đấu trên sân nhà gặp CLB Sài Gòn và HA.GL.

Xét về nhiều mặt, trận đấu cuối cùng gặp Đồng Tháp là nhẹ nhàng nhất cho đội bóng sông Hàn vì đối thủ đã nắm suất xuống hạng, trong khi S.Khánh Hòa BVN sẽ là đối thủ lớn nhất đối với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Thế nên, trận đấu với S.Khánh Hòa BVN được xem là trận đấu bản lề trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch của SHB.Đà Nẵng, khi thầy trò HLV Võ Đình Tân rất đáng sợ trên sân nhà và từng hạ 3-0 trước Hải Phòng ở vòng 21.

Một cửa ải không hề dễ dàng cho đội bóng sông Hàn, nhất là đội bóng phố Biển bất ngờ được "tặng quà" từ Ban giải quyết khiếu nại với quyết định giảm án cho Zarour Chaher.

Xét về cuộc đua, một chiến thắng trên sân 19/8 sẽ giúp cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức dễ thở hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch. Ngược lại, một thất bại có thể khiến cho họ... mất tất cả bởi đối thủ chính Hải Phòng cũng có những lợi thế nhất định.


Merlo chắc chắn sẽ được Zarour Chaher chăm sóc rất kỹ vào ngày mai. Ảnh Anh Khoa

Trong trường hợp cụ thể, Hải Phòng có được chiến thắng trước XSKT.Cần Thơ sẽ hơn 4 điểm nếu SHB.Đà Nẵng thua S.Khánh Hòa BVN. Với 3 vòng đấu còn lại, Hải Phòng đá sân nhà với QNK.Quảng Nam và SLNA, làm khách trước Long An - đội bóng cầm vé play-off . Rõ ràng, họ có lợi thế lớn để lấy thêm 6 điểm, một số điểm khiến cho SHB.Đà Nẵng thắng cả 3 trận còn lại cũng vô nghĩa.

Thế mới thấy sự trở lại của Zarour Chaher giúp cho S.Khánh Hòa BVN mạnh hơn là điều bất lợi cho SBH.Đà Nẵng. Và nếu trung vệ này khóa được các ngòi nổ của đội bóng sông Hàn để giúp đội bóng phố Biển giành chiến thắng, có thể khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bị rẽ sang một hướng vô cùng bất lợi.

Theo Trưởng ban giải quyết khiếu nại VFF Chu Hồng Thanh, S.Khánh Hòa BVN có văn bản khiếu nại án kỳ luật của Zarour Chaher. Ban giải quyết khiếu nại đã xem băng thấy Ngọc Duy là người khiêu khách trước nên Zarour Chaher bức xúc trả đũa. Thế nên, họ họp và biểu quyết tập thể để giữ mức án cho Ngọc Duy và Zarour Chaher ngang nhau. Đó là lý do Zarour Chaher được giảm án 1 trận.

Mùa này, Merlo được ví như nửa sức mạnh của SHB.Đà Nẵng và bất kỳ đối thủ nào cũng ngán sợ. Khi tiền đạo này đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 17 bàn thắng, hơn 2 bàn so với người thứ 2 là Hoàng Vũ Samson.

"Tôi rất mừng khi Ban kỷ luật đã xem xét và giảm án cho Zarour Chaher, vì Zarour lần đầu vi phạm và có sự nhận lỗi. Điểm mạnh của Zarour là chơi bóng bổng. Thế nên, Zarour trở lại kịp thời để khắc phục điểm yếu phòng ngự cho S.Khánh Hòa BVN. Dẫu vậy, chúng tôi đòi hỏi cả một tập thể chứ Zarour không thể gánh vác hết được...", HLV Võ Đình Tân nói và đánh giá tiền đạo Merlo của SHB.Đà Nẵng là người có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Tác giả bài viết: Văn Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP