Thể thao

'Sát thủ' V.League gia nhập đội hạng 3 Thái Lan

Huỳnh Kesley Alves, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử V.League đã quyết định gia nhập CLB hạng 3 Thái Lan, Kassetsart FC.


Thông tin từ Forward Forward Thailand cho hay, chân sút Huỳnh Kesley Alves đã quyết định chia tay bóng đá Việt Nam sau 1 thập kỷ gắn bó để sang Thái Lan tìm kiếm cơ hội thi đấu. Theo đó, điểm đến của tiền đạo năm nay đã 34 tuổi là Kasetsart FC – một đội bóng hiện thi đấu tại giải hạng 3 Thái Lan (Thai Division 2 Regional League).

Huỳnh Kesley Alves là một trong những “sát thủ” nguy hiểm bậc nhất trong lịch sử V.League. Kể từ khi gia nhập B.Bình Dương năm 2005 rồi phiêu du đến HA.GL, Sài Gòn Xuân Thành, Đồng Nai, Sanna Khánh Hòa BVN…, chân sút người Brazil đã ghi được tổng cộng 88 bàn thắng ở V.League, qua đó trở thành tiền đạo ghi bàn nhiều thứ 5 trong lịch sử giải VĐQG.

Huỳnh Kesley Alves đầu quân cho Kasetsart FC - Ảnh: Foward Foward Thailand

Với riêng B.Bình Dương, khả năng săn bàn ấn tượng của Huỳnh Kesley Alves đã giúp cho đội bóng này mang về phòng truyền thống 3 chức vô địch V.League (2007, 2008, 2014) cùng 2 Siêu cúp Quốc gia năm 2007, 2008.

Bản thân Huỳnh Kesley Alves cũng đã sở hữu những danh hiệu cá nhân như Ngoại binh hay nhất V.League năm 2005, chân sút xuất sắc nhất năm 2005, Vua phá lưới AFC Cup 2009,… Huỳnh Kesley Alves nhập tịch Việt Nam và từng vinh dự thi đấu cho đội tuyển Việt Nam 1 lần vào năm 2009.

Trước Huỳnh Kesley Alves, một tiền đạo kỳ cựu khác của V.League là Leandro de Oliveira cũng sang Thái Lan để đầu quân cho CLB Bangkok Glass. Cũng chính đội bóng này đã nhận hồ sơ ứng cử vào ghế HLV trưởng từ phía ông Toshiya Miura – người từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam cách đây không lâu.

Tác giả bài viết: Thiên Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP