Thể thao

Ronaldo thua Messi về chất lượng sút phạt ba mùa gần nhất

Một thống kê cho thấy khả năng ghi bàn từ những cú sút phạt trực tiếp của Ronaldo ngày càng giảm, trong khi Messi liên tục thăng tiến.

Thống kê trên tờ Diario Sport số ra hôm 17/11 cho thấy, trong 150 lần sút phạt trực tiếp gần nhất, Ronaldo chỉ ghi được sáu bàn. Thành tích này tương đương tỷ lệ 4%.

Trong khi đó, ba mùa gần nhất, cũng với số lần thực hiện xấp xỉ, Messi có được chín bàn cho Barca. Thậm chí chỉ riêng năm ngoái M10 có ba bàn sút phạt trực tiếp cho tuyển Argentina.

mesi 4392 1479428836
Messi sút phạt vào lưới Colombia tại vòng loại World Cup. Ảnh: Reuters

Theo Diario Sport, Ronaldo như đang mất đi cảm giác sút phạt trực tiếp. Trái lại, Messi ngày càng đạt độ chín về khả năng này và trở nên nguy hiểm hơn.

Nếu tính từ đầu sự nghiệp, Ronaldo vẫn có nhiều cú sút phạt thành công hơn. Messi mới chỉ có 29 bàn, trong khi CR7 đang sở hữu 47 bàn.

Bàn mới nhất mà Messi ghi được chính là từ một cú sút phạt trực tiếp. Tuyệt phẩm này đến ở phút thứ 10 trong trận tuyển Argentina thắng Colombia với tỷ số 3-0 hôm 15/11. Sau đó, Messi chuyền hai đường dọn cỗ cho Pratto và Di Maria ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Tác giả bài viết: Kim Thành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP