Thể thao

Ronaldo phát thông điệp đanh thép đến thế giới

Khi thế giới đang quay lưng với Cristiano Ronaldo qua những cuộc khảo sát về cơ hội giành Quả bóng vàng, số 7 vẫn biết cách khiến mọi người phải chú ý tới mình.

Highlights Alaves 1-4 Real Madrid: Ngược dòng thắng đậm 4-1, Real Madrid tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu với 24 điểm sau 10 vòng đấu.

"Hãy còn quá sớm để trao bóng vàng cho Lionel Messi và gạch tên Ronaldo". Siêu sao người Bồ Đào Nha đã phát đi thông điệp rất mạnh mẽ như vậy sau buổi chiều ở Vitoria-Gasteiz với cú hat-trick vào lưới Deportivo Alaves, qua đó giúp Real Madrid đánh bại đối thủ 4-1.

Một lần nữa Ronaldo lại khiến báo giới tốn khá nhiều giấy mực. Viết về anh những ngày này toàn cung bậc cảm xúc hoàn toàn trái ngược. CR7 từng bị chỉ trích rất nhiều sau phong độ tệ hại từ đầu mùa. Chỉ việc mới ghi 4 bàn đủ khiến tiền đạo 31 tuổi phải nhận dấu hỏi hoài nghi.

Ronaldo lập hat-trick trong chiến thắng đậm của Real trước Alaves.

Trong bối cảnh Messi liên tục dội những bàn thắng vào lưới đối thủ và cho thấy tầm ảnh hưởng quan trọng lên lối chơi Barca, Ronaldo lại tự bắn vào chân mình. Anh dồn bản thân vào thế khó bằng sự xuống dốc trong các trận đấu và sự cáu kỉnh trên sân tập và thi đấu.

Từ thế ăn chắc giải thưởng Quả bóng vàng 2016, Ronaldo khiến những nhà báo phải suy nghĩ lại. Hai chức vô địch Champions League và Euro 2016 bỗng lu mờ trước sự hồi sinh của Messi, người được cánh truyền thông đứng về phía trong những cuộc thăm dò dư luận gần đây.

Trước các thế lực đánh phá của truyền thông, Ronaldo cho thấy một sự bình thản đến bất ngờ. "Đôi khi, bạn phải lắng nghe những lời chỉ trích để tạo động lực cho bản thân. Tôi thực sự cần những người chỉ trích mình bởi họ đã giúp tôi thành công như hôm nay", Ronaldo nói.

Ronaldo đã có hơn 350 bàn thắng tại các giải vô địch quốc gia trong sự nghiệp.

Nói được phải làm được, Ronaldo đáp trả đanh thép hoài nghi về một cuộc khủng hoảng đang âm thầm diễn ra. Vẫn như thường lệ, tức sút penalty, đi bóng dũng mãnh và dứt điểm trái phá để tìm bàn thắng, hình ảnh CR7 rất cũ kỹ. Có điều sự hiệu quả dần tìm được tiếng nói chung với chủ nhân của nó.

Rõ ràng, HLV Zinedine Zidane có lý với niềm tin vào Ronaldo. Ông mô tả cậu học trò đã thiết lập đẳng cấp thượng hạng đến mức chỉ cần vài trận không ghi bàn đã khiến mọi người nghĩ ngay có vấn đề. Ở tuổi 31, Ronaldo không còn trẻ nữa. Việc im hơi lặng tiếng trong các trận đấu thật ra như lẽ tự nhiên.

Song, truyền thông đã biến những gì diễn ra xung quanh CR7 thành thảm họa khi thổi phồng câu chuyện quá xa. Chính phong độ ghi bàn rất ấn tượng của Ronaldo trở thành cơ sở để báo chí gọi anh là một huyền thoại. Và cũng dựa theo đó, người ta tạo ra sự bất công rất cay đắng.

Thế giới đừng vội gạch tên Ronaldo quá sớm trong cuộc đua tới Quả bóng vàng 2016.

Sau trận thắng Alaves 4-1, báo Marca bình luận mùa giải giờ mới bắt đầu với Ronaldo. Cú hat-trick trong trận giúp CR7 giải tỏa được những sức ép đè nặng. Các pha lập công dưới dấu giày cây săn bàn thượng hạng trong màu áo Real cũng góp phần giúp bản thân tạo ra những kỷ lục tại La Liga.

Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn vào lưới 31 đội bóng ở giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Sân Estadio Mendizorroza đánh dấu con số 49 thánh địa khác nhau tại xứ bò tót từng chứng kiến CR7 lập công. Một thành tích không dễ để tìm được người thứ hai làm được.

Rồi đây, các nhà báo sẽ đắn đo hơn vì Ronaldo. Anh đã trở lại cuộc đua cùng Messi tới giải thưởng Quả bóng vàng 2016.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí - Ảnh: Getty Images.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP