Thể thao

Real 5-0 Granada: Mưa bàn thắng tại Bernabeu

Ronaldo và đồng đội liên tục ghi bàn trong trận tiếp Granada ở vòng 17 La Liga.



Bàn thắng: Isco 12', 31', Benzema 21', Ronaldo 27', Casemiro 58'

Tiếp đội đang xếp thứ hai từ dưới lên Granada, Real không gặp mấy khó khăn để giành chiến thắng. Đội quân của HLV Zinedine Zidane thậm chí chỉ cần 31 phút đầu để ghi được bốn bàn, đồng thời thi đấu theo thế trận hoàn toàn một chiều.

Đây là trận bất bại thứ 39 liên tiếp của Real, một kỷ lục mới trong lịch sử CLB. Real qua đó cũng đã tái lập cách biệt sáu điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Barca.

Chiến thắng đậm trong trận đầu tiên tại La Liga của năm 2017 có phần giống một món quà mà đội bóng dành cho Ronaldo. Đây là trận đầu tiên Ronaldo thi đấu trong năm, đồng thời là dịp để cầu thủ này khoe Quả Bóng Vàng thứ tư mới giành được. Để tôn vinh sự kiện, Real đã mời những cựu danh thủ từng giành Quả Bóng Vàng tới tham dự như Owen, Figo, Ronaldo béo. Kaka không đến dự nhưng cũng gửi lời chúc mừng tới Ronaldo qua một màn hình trên sân.

Ronaldo khoe bốn Quả Bóng Vàng từng giành được. Ảnh: Reuters

Bản thân Ronaldo cũng làm ngày vui thêm ý nghĩa bằng một bàn thắng. Cầu thủ này lập công khi bật cao đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0, sau quả tạt của Marcelo ở phút 27. Đây cũng là bàn "mở hàng" của Ronaldo trong năm mới.

Bên cạnh màn trình diễn tích cực của cầu thủ mang áo số 7, những ngôi sao khác của Real cũng đạt phong độ cao. Nổi bật trong số này là Isco, người chơi bên cánh phải thay cho Bale và Lucas Vazquez. Chính Isco mở tỷ số bằng một cú sút chân phải quyết đoán ở phút 12, đồng thời là người băng vào kịp thời đệm bóng nâng tỷ số lên 4-0. Nếu thủ môn Ochoa của Granada không chơi xuất sắc, tiền đạo mang áo số 22 của Real đã có một hat-trick.


Isco tỏa sáng với một cú đúp.

Tiền vệ Luka Modric cũng đóng vai trò quan trọng không kém Isco. Thi đấu ở tuyến giữa, "nhạc trưởng" người Croatia tỏa sáng một cách thầm lặng qua hàng loạt đường phân phối bóng chính xác và hợp lý. Modric cũng góp phần kiến tạo bàn nâng tỷ số lên 2-0 khi tung cú sút căng buộc Ochoa phải đấm bóng, qua đó Benzema dễ dàng đá bồi vào khung thành trống.

Trong thế trận một chiều, Granada gần như không có cơ hội ghi bàn danh dự. Đội này phải đợi đến cuối hiệp hai, khi Real chủ động chơi chậm lại, mới có một tình huống gây sóng gió cho khung thành thủ môn Navas. Trong pha bóng này, Kravets bỏ lỡ cơ hội đối mặt khi sút bóng bật người Navas đi hết đường biên.

Trước đó, Real đã sớm ấn định tỷ số trận đấu ở phút 58. Tiền vệ Casemiro là người "đóng chiếc đinh cuối cùng" bằng pha xâm nhập vòng cấm và đệm bóng chính xác sau quả đá phạt bên cánh phải. Đây cũng là bàn đầu tiên của Casemiro mùa này ghi cho Real, cân bằng thành tích trong cả mùa trước.

Ở vòng 17, Barca sẽ thi đấu với chủ nhà Villarreal (tối 8/1). Đội này hiện có 34 điểm sau 16 trận đầu. Real cũng chỉ mới chơi 16 trận do chưa đá bù với Valencia.


Ronaldo ghi bàn đầu tiên trong năm 2017.

Tác giả bài viết: Kim Thành

Nguồn tin:

  Từ khóa: liên tục

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP