Thể thao

Rashford nói gì khi lập kỷ lục cực khó dưới trướng Mourinho?

Ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U giành 3 điểm đúng phút bù giờ thứ 2, Marcus Rashford đã không diễn ta được cảm xúc vỡ òa. Chân sút 18 tuổi đồng thời cũng xác lập kỷ lục khó tin.

M.U đã nhận được những lời cảnh báo về sự khó chịu của Hull City trong chuyến làm khách đến sân đội bóng này tại vòng 3 Premier League. Và thực tế trên sân diễn ra đúng như vậy. Lối chơi phòng ngự kín kẽ, chắc chắn và đầy kỷ luật mà “bầy hổ” tạo dựng cùng điều kiện trời mưa nặng hạt khiến đoàn quân của Mourinho không thể hiện được sự lấn lướt đồng thời cơ hội ngon ăn cũng không xuất hiện nhiều trong 45 phút đầu tiên.

Rashford trở thành người hùng của M.U.

Sau giờ nghỉ, ngay cả khi gia tăng sức ép mạnh mẽ, M.U vẫn gặp quá nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mảnh lưới của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Mike Phelan, trợ lý cũ dưới thời Sir Alex, vốn rất hiểu đội bóng từng gắn bó nhiều năm.

Sự chắc chắn của hàng thủ Hull và tài năng của thủ môn Jakupovic tưởng như đã khiến M.U phải chia điểm khi mà những ngôi sao đẳng cấp như Rooney,Ibrahimovic, Martial, Mata hay Pogba đều không thành công trong các pha hãm thành.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến sau khi tiền đạo trẻ Marcus Rashford và tân binh Henrikh Mkhitaryan được tung vào sân trong những phút cuối hiệp hai. Thế công của đội bóng áo đỏ trở nên sắc sảo và khó lường hơn hẳn. Sau những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Rashford đã lập công ở phút bù giờ thứ hai từ tình huống kiến tạo miễn chễ của Rooney để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Quỷ đỏ.

Khi được hỏi về cảm xúc sau khi ghi bàn, chân sút tuổi teen người Anh thực sự phấn khích và không thể kìm nén được sự vui sướng vỡ òa.

“Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi ghi bàn thắng vào phút cuối cùng của trận đấu. Đó là một tình huống đi bóng mẫu mực của Rooney, anh ấy đã làm tất cả phần khó khăn nhất và nhiệm vụ của tôi chỉ là tìm ra vị trí tốt nhất đá bóng vào lưới Hull City. M.U đã tạo ra rất nhiều cơ hội trong suốt thời gian thi đấu chính thức và chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Mỗi khi ghi bàn, suy nghĩ đầu tiên của tôi luôn là chia vui với những CĐV của đội bóng. Tôi yêu đội bóng và hiểu khoảnh khắc này có ý nghĩa ra sao với các CĐV”, Rashford nói với kênh MUTV.

Pha lập công đầu tiên trong mùa giải mới cũng đua Marcus Rashford trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi đầu tiên của HLV Jose Mourinho ghi bàn trong một trận đấu tại Premier League. Nói thế để thấy nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vốn ít khi tin tưởng vào các sao trẻ nhất là ở vị trí tối quan trọng như tiền đạo. Pha ghi bàn này vì thế rõ ràng là sự khích lệ lớn với trung phong trẻ tuổi bởi sự cạnh tranh nơi tuyến đầu tại M.U là vô cùng khốc liệt.

Tác giả bài viết: Lê Minh

  Từ khóa: cảm xúc ,kỷ lục

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP