Thể thao

Quyền chủ tịch CLB Long An: Nên cấm vĩnh viễn Minh Nhựt và Quang Thanh

Quyền chủ tịch CLB Long An – ông Nguyễn Môn đã cho rằng án phạt cấm 2 năm dành cho Quang Thanh và Minh Nhựt là hơi nhẹ và chưa đủ sức răn đe…

Tối qua 21/2, Ban kỷ luật VFF đã công bố 5 án phạt dành cho CLB Long An, trong đó 2 cầu thủ Minh Nhựt và Quang Thanh bị cấm thi đấu 2 năm. Điều này khiến cho nhiều người bày tỏ sự đồng cảm lớn khi họ có nguy cơ giải nghệ.
Quyền chủ tịch - Nguyễn Môn. Nguồn ảnh: TTO

Qua cuộc trao đổi sáng nay 22/2, Quyền chủ tịch CLB Long An – ông Nguyễn Môn đã có một góc nhìn khác: “Tôi thấy án phạt treo giò 2 năm là hơi nhẹ, cần nghiêm khắc hơn nữa, tức không cho anh hoạt động bóng đá để làm gương cho người khác.

Bởi án phạt 2 năm nhưng họ... xin xỏ được sẽ quay lại chơi bóng đá sớm hơn. Do vậy, việc răn đe sẽ không cao lắm.

Đương nhiên, CLB Long An mất 2 cầu thủ này (Minh Nhựt và Quang Thanh-pv) là mất mát rất lớn trong thời điểm hiện tại. Nhưng góc cạnh văn hóa, thể thao và tinh thần thi đấu sẽ để lại những ảnh hưởng rất lớn trong lòng người hâm mộ cũng như công tác điều hành quản lý bóng đá Việt Nam.

Ông Nguyễn Môn cho biết nên cấm vĩnh viễn thủ môn Minh Nhựt vì hành vi xấu xí lúc bắt phạt đền. Ảnh: Văn Nhân

Tôi nghĩ nặng hơn có thể cấm thi đấu vĩnh viễn, đặc biệt với thủ môn Minh Nhựt. Còn Quang Thanh có vai trò đội trưởng nhưng lại tác động cho các cầu thủ khác đứng sân, coi thường đội bạn, coi thường khán giả - quá nặng.

2 năm là mức án nặng với cầu thủ hiện nay, nhưng với cá nhân tôi mức án chưa đủ răn đe với các cầu thủ khác”.

Về án phạt đình chỉ hoạt động bóng đá 3 năm của nguyên Chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV Ngô Quang Sang, ông Nguyễn Môn nói: “Với chức danh những người điều hành, tôi không biết. Tôi chỉ quan tâm các cầu thủ thôi…”.

Ông Nguyễn Môn đánh giánh Quang Thanh đã không hoàn thành vai trò đội trưởng. Ảnh: Văn Nhân

Được biết, ông Nguyễn Môn đã nhận chức Quyền chủ tịch CLB Long An sau khi nguyên Chủ tịch Võ Thành Nhiệm nộp đơn từ chức. Theo đó, vị Quyền chủ tịch này sẽ làm đến hết lượt đi V.League 2017.

“Tới thời điểm này, tôi cũng chưa tiếp xúc làm việc với CLB nên chưa thể biết sâu về tình trạng nhân sự của đội bóng. Trước mắt, tôi chỉ biết thiếu hụt 2 người nên khó khăn vô vàn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ quyết tâm chơi thứ bóng đá đẹp, cống hiến và vì khán giả…”, ông Nguyễn Môn chia sẻ và quyết tâm cùng đội bóng vượt khó trong thời gian tới.

Cũng trong tối qua 21/2, hai cầu thủ Minh Nhựt và Quang Thanh đã cho biết án phạt của Ban kỷ luật VFF là quá nặng, chẳng khác nào “giết” họ. Khả năng 2 cầu thủ này sẽ xin cứu xét hoặc giải nghệ vì đã lớn tuổi.


Nguyên Chủ tịch Võ Thành Nhiệm cho rằng án phạt của 2 cầu thủ là quá nặng. Ảnh: Văn Nhân

Trong khi đó, nguyên Chủ tịch Võ Thành Nhiệm phát biểu trên báo chí là án phạt dành cho HLV Ngô Quang Sang và 2 cầu thủ kể trên, là quá nặng. Bởi họ còn phải nuôi gia đình và bản chất hiền lành, mọi thứ xảy ra trên sân Thống Nhất chỉ là bộc phát và bức xúc với trọng tài.

Trong ngày hôm nay, CLB Long An cũng chính thức thông qua việc bổ nhiệm HLV mới, sau HLV Ngô Quang Sang bị CLB cách chức và nhận án phạt 3 năm đình chỉ hoạt động bóng đá từ Ban kỷ luật VFF.

Clip sự việc xảy ra trên sân Thống Nhất:

Quyết định án phạt CLB Long An của Ban kỷ luật VFF:

Đối với các hành vi vi phạm của câu lạc bộ bóng đá Long An xảy ra trong trận đấu giữa hai CLB TP. HCM và Long An ngày 19/02/2017 trên sân vận động Thống Nhất, TP. HCM:

Áp dụng các quy định tại khoản 2 Điều 107 và các điểm đ, k khoản 1, điểm b, c khoản 2 Điều 5, Điều 47, Điều 60, Điều 62 Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng quy định về trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được quy định tại Điều 34 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp; để xem xét, quyết định các hình thức kỷ luật đối với tổ chức và cá nhân như sau:

- Đối với CLB bóng đá Long An: Cảnh cáo và phạt 100.000.000đ (Một trăm triệu đồng) do có các hành vi: Làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Võ Thành Nhiệm- Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; kích động các cầu thủ làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Ngô Quang Sang- huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Huỳnh Quang Thanh (số 20) của câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Nguyễn Minh Nhựt (số 1) của câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Tác giả bài viết: Văn Nhân

Nguồn tin:

  Từ khóa: chủ tịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP