Thể thao

Quế Ngọc Hải: Tôi không chấp nhận thất bại

Hơn 1 năm qua, Quế Ngọc Hải liên tiếp gặp chuyện không may, giống như những vận đen đang đeo bám. Nhưng trung vệ người xứ Nghệ đặt quyết tâm sẽ vượt qua mọi thứ...


Một năm trước, Ngọc Hải trở thành tâm điểm của dư luận với pha vào bóng gây chấn thương nặng cho Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng). Tình huống vào bóng ấy khiến trung vệ người xứ Nghệ phải trải qua một thời gian dài lo tiền viện phí cho Anh Khoa lên đến hơn 800 triệu, bị cấm thi đấu đến 6 tháng và mất luôn suất lên ĐTVN dự vòng loại World Cup 2018.

Đúng một năm sau, Ngọc Hải tiếp tục dính vận rủi với chấn thương rách dây chằng mác-sên trước, trong trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Với chấn thương này, trung vệ người xứ Nghệ đứng trước nguy cơ lỗi hẹn AFF Cup 2016, dù bản thân xác định phải cố gắng nỗ lực để có thể cống hiến tốt nhất cho ĐTQG và xua tan đi những gì không may mắn ở cuối V.League 2015.

Bác sỹ trực tiếp khám chấn thương cho Ngọc Hải – Phạm Quốc Hùng cho biết: “Nếu trong trường hợp xấu nhất thì Ngọc Hải cần 2 tháng để hồi phục chấn thương. Tức Ngọc Hải sẽ mất luôn cơ hội dự AFF Cup 2016”.


Ngọc Hải đang đứng nguy cơ lỗi hẹn AFF Cup 2016 vì chấn thương. Ảnh: Văn Nhân

Mấy ngày qua, Ngọc Hải đang ở TP.HCM để tập luyện hồi phục chấn thương cùng cặp nạng, trong khi các đồng đội đi sang Indonesia đá giao hữu. Đó là một nỗi buồn lớn đến chạnh lòng nhưng Ngọc Hải cho biết phải cố gắng vượt qua và không được tuyệt vọng.

“Tình hình chấn thương của tôi chưa thể biết được chắc chắn thời gian hồi phục hoàn toàn vào lúc nào. Tuy nhiên, mọi thứ đang tiến triển rất tốt…”, Quế Ngọc Hải nói về chấn thương của mình.

Còn rất trẻ (23 tuổi) nhưng Ngọc Hải liên tiếp gặp những trắc trở trong hơn 1 năm qua. Tuy nhiên, trung vệ này xác định: “Tôi phải đón nhận mọi thứ xảy đến với mình, vì cầu thủ không thể lúc nào cũng đi trên con đường bằng phẳng như mình mong đợi.

Thời gian qua, tôi cảm thấy mình hơi bị lận đận nhưng bóng đá là thế. Tôi cũng nhìn thấy được những tấm gương từ các anh lớn, như Công Vinh cũng từng gặp phải những chấn thương nặng.

Thế nên, tôi cảm thấy không nên suy nghĩ nhiều để quá nặng nề với mọi chuyện đang xảy ra. Tôi phải chấp nhận và cố gắng hết mình để vượt qua”.


Quế Ngọc Hải trong ngày dự Gala 2016 khi góp mặt trong đội hình tiêu biểu của năm. Ảnh: Văn Nhân

Không chỉ bày tỏ sự mạnh mẽ để đối diện với thực tế xảy ra trong bóng đá, Ngọc Hải còn muốn gửi đến một thông điệp và bài học tự đúc kết từ chính những điều mà bản thân trung vệ này gặp phải. “Chấn thương là một phần trong bóng đá nên tôi cần phải suy nghĩ thoáng hơn mọi thứ.

Tất nhiên tôi phải xác định không được tuyệt vọng, không được chấp nhận thất bại. Dù có những điều không may mắn, bản thân mình cũng nhận được nhiều thứ, nên tôi cần phải rút kinh nghiệm và tự đúc kết để cố gắng, phấn đấu vươn lên.

Tôi mới 23 tuổi nên còn rất nhiều điều cần học hỏi và chờ đợi ở phía trước. Đó là những bài học để tôi có thể làm tốt hơn”, Ngọc Hải trải lòng sau những điều không may mắn.

Người hâm mộ đang chờ đợi Ngọc Hải sẽ trở lại mạnh mẽ, thậm chí phục hồi thần kỳ trước thềm AFF Cup 2016. Một cái kết đẹp giống như trung vệ này từng vươn lên sau "sự cố Anh Khoa" - trở lại chiến đấu và lọt vào đội hình tiêu biểu năm 2016.

Video: Tình huống dẫn đến chấn thương của Quế Ngọc Hải trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên



Hiện tại, Ngọc Hải chấn thương và chưa biết hồi phục như thế nào. HLV Hữu Thắng đã gọi 2 trung vệ khác lên bổ sung là Đặng Quang Huy của Hải Phòng và Bùi Tiến Dũng của Viettel. Tuy nhiên, Ngọc Hải vẫn luôn là sự ưu tiên của HLV Hữu Thắng, nếu trung vệ này kịp bình phục chấn thương như dự kiến.

Tác giả bài viết: Văn Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP