Thể thao

Quế Ngọc Hải: Hai trận đấu, hai bộ mặt trái ngược

ĐT Việt Nam đã trải qua 2 trận đấu tại AFF Suzuki Cup 2016 và người hâm mộ được chứng kiến hai màn trình diễn trái ngược của trung vệ Quế Ngọc Hải.

ngoc hai

Sau trận gặp Myanmar, tờ FourFourTwo phiên bản Malaysia thẳng tay chấm cầu thủ người Nghệ An chỉ 5,5 điểm. “Đó là một buổi tối đáng quên của cầu thủ mang áo số 15 bên phía ĐT Việt Nam. Trước các tiền đạo của Myanmar, Ngọc Hải thường xuyên bị hút theo bóng và dễ bị qua mặt”, tờ báo này viết. Cùng với Đình Luật, Ngọc Hải trở thành một trong hai cái tên nhận điểm số thấp nhất trong đội hình ĐT Việt Nam ở ngày ra quân.

Ngọc Hải thuộc mẫu cầu thủ mạnh mẽ trên sân cỏ. Những pha tắc bóng và tranh chấp với đối phương thể hiện phong cách ấy của anh. Nhưng không phải lúc nào đôi chân của Hải “Quế” cũng vững vàng trước sóng gió, nhất là sau pha vào bóng khiến cầu thủ của Avispa Fukuoka dính chấn thương gần đây.



Ảnh hưởng tâm lý khiến Ngọc Hải chơi một trận thiếu tập trung trước Myanmar. Anh để mất bóng nguy hiểm đến 4 lần tại khu vực sân nhà. Ở bàn thua phút 73, Đình Luật và Xuân Trường mắc lỗi, nhưng Ngọc Hải cũng có liên đới khi thay vì chủ động băng ra cắt đường chuyền tới chân Aung Thu, anh lại chú ý quá nhiều đến hướng di chuyển của đối thủ.

Nhưng trong trận gặp Malaysia vốn giỏi gây ức chế, Ngọc Hải đã trở thành con người hoàn toàn khác. Không còn những phán đoán thiếu tỉnh táo mà thay vào đó là những quyết định đúng đắn trong cả tranh chấp lẫn vào bóng của Ngọc Hải khiến các tiền đạo Malaysia luôn gặp khó khăn.

ngoc hai1

Thống kê từ InStat chỉ ra rằng, Ngọc Hải đạt tỷ lệ tranh chấp thành công lên tới 81% (trận gặp Myanmar chỉ là 76%). Số lần tranh chấp thất bại (3 lần) cũng thấp hơn so với trận trước. Trong một ngày thi đấu hiệu quả, Ngọc Hải đã cô lập hoàn toàn át chủ bài của Malaysia là Darren Lok. Những tình huống phản ứng nhanh của trung vệ tuổi 23 này cũng biến vòng cấm của ĐT Việt Nam thành khu vực an toàn.

“Đó là cầu thủ khiến người ta có cảm giác hoàn toàn yên tâm ở bộ tứ vệ của ĐT Việt Nam”, tờ FourFourTwo phiên bản Malaysia dành một cái nhìn hoàn toàn khác với Ngọc Hải sau trận đấu với Malaysia.

7 điểm - số điểm cao nhất trong số 4 hậu vệ Việt Nam ở trận thắng Malaysia là kết quả đáng khích lệ với Quế Ngọc Hải, niềm hy vọng số 1 nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam.

Tác giả bài viết: Trí Công

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP