Thể thao

Quế Ngọc Hải hả hê vì đòi được món nợ từ Malaysia

Trung vệ đội tuyển Việt Nam có cảm xúc đặc biệt sau khi giành chiến thắng 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng B, đoạt vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

VIETNAM MALAYSIA9 7617 1479910006
Ngọc Hải chơi lăn xả trong trận đấu với Malaysia. Ảnh: Đức Đồng


“Cuối cùng cũng trả được món nợ với Malaysia, tôi đợi ngày này lâu lắm rồi”, Ngọc Hải chia sẻ cùng VnExpress. “Malaysia từng khiến tôi phải nếm trái đắng ở cả SEA Games lẫn AFF Suzuki Cup. Cảm giác thắng họ sướng vô cùng”.

Năm 2013, Ngọc Hải cùng U23 Việt Nam thua Malaysia, bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 27 diễn ra trên đất Myanmar. Hôm đó, trung vệ người xứ Nghệ cùng các đồng đội cúi đầu thất vọng trên xe ô tô chở đội từ Nay Pyi Taw đến Yangon để đáp chuyến bay về Việt Nam.



Một năm sau, Ngọc Hải thêm một lần nuốt trái đắng vì người Malaysia ở bán kết AFF Suzuki Cup. Lượt đi anh cùng tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ 2-1 ngay tại Shah Alam nhưng lượt về bất ngờ thua 2-4 tại Mỹ Đình, ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé vào chung kết.

Chiều 23/11, tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia bằng bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng ở phút 80. Cùng với việc Myanmar thắng Campuchia 3-1 ở trận đấu sau đó, thầy trò HLV Hữu Thắng đi tiếp với ngôi đầu bảng B.

“Lúc khởi động tôi bị đau nhẹ. Nhưng quyết tâm rửa hận Malaysia giúp tôi vượt qua. Giờ chân ê ẩm nhưng điều đó chẳng có ý nghĩa gì nếu so với niềm vui chiến thắng”, Ngọc Hải nói thêm. "Tất nhiên, chúng tôi chỉ được vui một chút. Chúng tôi phải bỏ lại sau lưng tất cả để chuẩn bị cho những mục tiêu tiếp theo, đó là trận cuối vòng bảng và bán kết".

Sáng nay 24/11, tuyển Việt Nam sẽ bay từ Yangon đi Nay Pyi Taw để chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia ba ngày sau đó.

Tác giả bài viết: Lâm Thoả (từ Yangon)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP