Thể thao

PSG thắng đậm, chiếm ngôi đầu bảng có Arsenal

Nhà vô địch Pháp hạ chủ nhà Ludogorets Razgrad 3-1 ở lượt trận thứ hai bảng A Champions League hôm 27/9.

Trên sân nhà, Ludogorets mở tỷ số từ phút 16 bằng một pha đá phạt hàng rào đẹp mắt. Nhưng đội bóng Bulgaria chỉ giữ lợi thế ấy được 25 phút trước khi sụp đổ dưới sức ép từ phía đội bóng nhà giàu Pháp.

Matuidi đoái công chuộc tội với bàn gỡ 1-1 về cuối hiệp đầu, mở ra màn ngược dòng cho PSG. Edinson Cavani, với một cú đúp chỉ trong bốn phút, từ 56 đến 60, giúp các vị khách ra về với thắng lợi 3-1.

Cavani toả sáng mang lại sự khác biệt cho PSG trong chuyến sang Bulgaria. Ảnh: Reuters.

Thắng lợi 3-1 này đưa PSG lên dẫn đầu bảng A. Arsenal, đội chỉ thắng được Basel 2-0 trên sân nhà trong trận đấu cùng giờ, có cùng bốn điểm và hiệu số bàn thắng bại, nhưng phải xếp sau PSG vì ghi được ít bàn hơn.

Cũng trên sân Vasil Levski này, năm 1982, ở Cup C2 châu Âu, PSG từng thua 0-1 trước một CLB Bulgaria khác, là Lokomotiv Sofia. Hôm qua, đội bóng Pháp như sống lại kỷ niệm buồn ấy khi để Ludogorets bất ngờ mở tỷ số từ phút 16, với quả đá phạt trực tiếp của hậu vệ trái người Brazil, Natanael.



Tuy nhiên, bàn thua đó chỉ là một tai nạn trong trận cầu mà PSG vẫn cho thấy đẳng cấp của một ông lớn bằng cách tạo dựng thế trận vượt trội. Vào thời điểm bị thủng lưới, PSG đang cầm bóng nhiều hơn (59%), chơi lấn lướt, gây sức ép rất lớn sang phần sân Ludogorets.

Đội vô địch Pháp duy trì thế trận ấy và được đền đáp bằng bàn gỡ 1-1 bốn phút trước khi vào nghỉ giải lao. Blaise Matuidi đón đường chọc khe của Marco Verratti rồi băng lên dứt điểm chân trái gọn gàng, hạ thủ môn Stoyanov khi đối mặt.

Được giải toả tâm lý, PSG đá thanh thoát hơn khi vào hiệp hai, để rồi Cavani toả sáng với cú đúp chớp nhoáng. Phút 56, tiền đạo này đón pha đá phạt treo bóng của Di Maria, đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Bốn phút sau, Cavani lại có mặt đúng lúc để đón cú căng ngang của Lucas Moura, dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-1.

Cú đúp trước Ludogorets giúp Cavani nâng thành tích ghi bàn cho PSG tại Champions League lên 15 bàn. Ảnh: Reuters.

Một phút trước khi Cavani hoàn tất cú đúp, Ludogorets có cơ hội rất tốt để gỡ hoà, với quả phạt đền từ tình huống Marcelino bị Thiago Motta phạm lỗi. Nhưng trên chấm 11 mét, Cosmin Moti lại không thắng được thủ môn Alphonse Areola, lỡ cơ hội lái trận đấu theo một hướng khác, có lợi hơn cho nhà vô địch Bulgaria.

Thắng lợi tại Sofia giúp thầy trò HLV Unai Emery giải toả phần nào sự bức bối từ màn khởi đầu không như ý ở sân chơi quốc nội. Cuối tuần trước, PSG thua 0-2 dưới tay Toulouse. Đó là thất bại thứ hai của họ tại Ligue 1 từ đầu mùa, khiến nhà ĐKVĐ chỉ đứng thứ tư sau bảy vòng, kém đầu bảng Nice bốn điểm.

Tác giả bài viết: Nhật Tảo

  Từ khóa: thứ hai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP