Thể thao

PSG 3-1 Real Madrid: Chiến thắng dễ dàng

Nhà đương kim vô địch Champions League để thua ba bàn ngay trong hiệp một khi đấu với nhà vô địch Ligue 1 trong trận giao hữu thuộc giải ICC Bắc Mỹ và châu Âu, sáng 28/7.



Lucas chia vui với Meunier sau một bàn thắng. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Ikone 2', Meunier 35', 40' - Marcelo 44' phạt đền

Chơi trận giao hữu đầu tiên trong mùa hè, Real đã có sự khởi đầu không mấy suôn sẻ. PSG chỉ cần 40 phút để ghi ba bàn vào lưới thủ môn Kiko Casilla. Mãi đến phút 44, Real mới gỡ được bàn danh dự nhờ quả penalty của Marcelo.

Nhờ có chiến thắng dễ dàng khi gặp Real, PSG đã vươn lên dẫn đầu giải giao hữu ICC Bắc Mỹ. Đội bóng Pháp này hiện có trọn vẹn sáu điểm sau hai trận toàn thắng với tỷ số 3-1. Trận trước, PSG vượt qua Inter Milan.
IFrame

Trên thực tế, đội hình xuất phát của Real không quá yếu so với PSG. HLV Zidane vẫn có thể tung vào sân những hảo thủ như Marcelo, Varane, Casemiro, Lucas Vazquez, Isco hay Morata. Real chỉ thiếu những trụ cột có chất lượng cao hơn hẳn, trong đó có Ronaldo, Bale và Pepe. Ba cầu thủ này vẫn chưa trở lại sau Euro 2016.

So với Real, PSG có sự bắt nhịp tốt hơn hẳn. Việc khởi đầu chuyến giao hữu hè sớm hơn có thể đã giúp đội bóng Pháp chơi "nóng máy" như trong một trận đấu của giải vô địch quốc gia. Ngay phút thứ hai, Ikone thực hiện thành công một pha solo ghi bàn từ giữa sân. Trong tình huống này, hàng thủ Real có hai cơ hội để phá bóng nhưng đều không thành công, tạo điều kiện cho Ikone vào giữa vòng cấm sút chéo góc đánh bại Casilla.

Bên cạnh lối chơi sắc bén ngay từ những phút đầu, PSG còn không ngần ngại đánh chặn Real trước vòng cấm bằng mọi giá. Tổng cộng đội bóng Pháp phải nhận bốn thẻ vàng trong 90 phút thi đấu, trong khi Real không bị phạt thẻ nào. Thi đấu với một đối thủ chơi nghiêm túc như vậy, nhà đương kim vô địch Champions League nhanh chóng để thua thêm hai bàn trong hiệp một. Meunier lần lượt tỏa sáng hai lần trong vòng năm phút bằng một cú sút xa và một pha đá bồi trong vòng cấm.

Sau ba bàn thua, Real mới thi đấu tốt hơn. Khi trận đấu bước sang phút 44, đội bóng thành Madrid có bàn danh dự nhờ cú đá luân lưu tỉnh táo của thủ quân Marcelo. Trước đó, hậu vệ Aurier của PSG bị thổi phạt do để bóng chạm tay trong vòng cấm từ tình huống tạt của Isco.

Isco và Kovacic theo kèm Lucas.

Do thua quá nhanh trong hiệp một, HLV Zidane có thể cảm thấy không cần thiết phải cố thi đấu vì kết quả trong 45 phút còn lại. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, nhà cầm quân này thay cả 11 cầu thủ. Trong số cầu thủ vào sân có cả con trai cả của Zidane là Enzo.

Thi đấu với đối thủ gồm nhiều gương mặt trẻ, PSG không cần quá tập trung cũng bảo vệ được chiến thắng 3-1. Tiền đạo Cavani thậm chí có ít nhất hai cơ hội để nâng cao tỷ số nhưng đều không thành công.

Dàn cầu thủ trẻ của Real thi đấu chững chạc nhưng cũng không làm được gì hơn. Phần lớn tình huống lên bóng chỉ dừng lại bên ngoài vòng cấm PSG.

Sau trận đầu thua PSG, Real còn hai trận tại giải ICC Bắc Mỹ và châu Âu. Ngày 31/7 tới, đoàn quân của Zidane sẽ gặp Chelsea. Sau đó bốn ngày là cuộc so tài với Bayern.

Tác giả bài viết: Kim Thành

  Từ khóa: giao hữu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP