Thể thao

Phát ngôn hùng hồn, Đức Thắng liệu có làm đẹp lòng HAGL?

Sau thất bại 0-1 ở trận derby Sài Gòn, HLV Đức Thắng bên phía Sài Gòn FC đã có phát ngôn rất hùng hồn về bóng đá đẹp và sạch. Có lẽ, phía HAGL chỉ đang chờ một đối thủ như thế.

HAGL đã thất bại thê thảm 0-3 trước một Hà Nội FC vừa mạnh, vừa biết chơi tiểu xảo và đá rát.
Sau 3 trận V-League, HAGL là đội duy nhất toàn bại, chưa có nổi điểm nào. Trong 2 trận đó, CLB phố Núi đụng 2 đối thủ thuộc hàng kỵ dơ nhất: Hải Phòng và Hà Nội FC.

Hai đội này không chỉ mạnh và còn sẵn sàng chơi rát, đá tiểu xảo để hạn chế lối đá kĩ thuật, phối hợp ngắn của HAGL. Trước những đối thủ như thế, Công Phượng cùng các đồng đội luôn gặp khó khăn. Thậm chí trên sân Hàng Đẫy, các cầu thủ phố Núi không chỉ thua trắng 0-3 mà còn nhiều lần ăn đòn đau đến tím người.

Chính vì thế, khi nghe những lời phát biểu của HLV Đức Thắng bên phía Sài Gòn FC, hẳn CLB HAGL phải vui mừng lắm. Bởi chẳng mấy khi HAGL có thể được đụng độ một CLB vô tư chơi cống hiến, chơi bóng đá sạch, nếu lời HLV Đức Thắng nói sẽ trở thành hiện thực trên SVĐ Pleiku lúc 17h00 hôm nay.


HLV Đức Thắng muốn chơi cống hiến, chơi bóng đá sạch thật hay chỉ là lời ấm ức sau khi thua TP HCM?
Tuy nhiên, Đức Thắng nói là một đằng, còn CLB Sài Gòn chơi thế nào lại là chuyện khác. Khi đưa ra những phát ngôn nêu trên, Đức Thắng có than phiền luôn về tình huống đội mình chịu penalty và không được hưởng 1 bàn thắng vì tình huống việt vị tranh cãi.

Đức Thắng mải mê chỉ trích lối chơi của TP HCM mà quên đi rằng CLB của anh thủng lưới vì hậu vệ đánh nguội với ngoại binh đối phương, 1 pha đánh nguội đúng chất thô bạo lâu nay của V-League.

Sài Gòn 0-1 TP HCM


Sài Gòn FC sau 1 năm chơi V-League có thể không để lại ấn tượng là lối đá xấu nhưng chắc chắn tập thể này đủ thích nghi để chơi trong một môi trường khắc nghiệt, nhiều tiểu xảo và sẵn sàng "chiến" lại đối thủ. Một CLB như thế chắc chắn sẽ không chơi quá lành, mặc cho HAGL muốn phô diễn gì thì phô.

Đấy là chưa kể về mặt thành tích, HAGL cũng phải e ngại Sài Gòn FC. Sau khi thua chính HAGL 0-5 ở trận ra mắt V-League 2016, đến trận lượt về cũng là vòng đấu cuối cùng, CLB này thắng ngược lại phố Núi 3-1.

Ở V-League 2017 này, Sài Gòn FC đã thắng những tên tuổi lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng lần lượt 1-0 và 2-1. Thất bại trước TP HCM đau đớn nhưng cũng phần nào do đội chủ nhà thiếu may mắn.

Một CLB đang khát khao tìm lại mạch thắng, một tập thể trẻ đang nỗ lực tìm kiếm 3 điểm đầu tiên - với lợi thế sân nhà, cuộc chiến giữa đôi bên sẽ rất khó đoán định. Chỉ hy vọng nó sẽ là 1 trận đấu cống hiến, 1 trận đấu sạch như lời HLV Đức Thắng đã nói và như định hướng phát triển của CLB phố Núi.

Dự đoán: HAGL 1-2 Sài Gòn FC

ĐH dự kiến

HAGL: Vĩnh Lợi, Đông Triều, Fehr, Tăng Tiến, Văn Thanh, Ngọc Quang, Ideguchi, Đức Lương, A Hoàng, Văn Toàn, Công Phượng.

Sài Gòn FC: Đức An; Quốc Long, Tiến Duy, Đình Trọng, Khánh Thành; Văn Thuận, Văn Triền, Ngọc Duy, Xuân Nam; Marcelo Fernandes, Patrick Cruz.

Lịch thi đấu vòng 4 V-League 2017


BXH V-League 2017
"Theo tôi, trận đấu này không mang đúng ý nghĩa của một trận derby. Khán giả TP.HCM không được chứng kiến thứ bóng đá đẹp và sạch như điều chúng ta mong muốn xây dụng và đang hướng đến.

Suốt trận đấu có quá nhiều tình huống nằm sân, chơi xấu của các cầu thủ khiến cho trận đấu bị vỡ vụn. Một trận đấu có quá nhiều tình huống bóng chết liên tục diễn ra thì không thì nào đảm bảo được chất lượng chuyên môn cao nhất.
Đây cũng là vấn đề muôn thuở của bóng đá Việt Nam mà từ lâu rồi chưa khắc phục được. Thật sự, tôi cũng như rất nhiều HLV của các đội bóng khác đang cùng chung tay góp sức để làm thay đổi hình ảnh xấu xa của bóng đá đá nước nhà.

Tôi chỉ cảm thấy hạnh phúc khi được là HLV trưởng của một đội bóng tham dự trận derby này. Có lẽ, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn trong trận đấu lượt về giữa hai đội. Có thể khi đó người hâm mộ TP.HCM sẽ được chứng kiến một trận derby đúng nghĩa" - HLV Đức Thắng.
HAGL không còn là HAGL

Sau 2 năm chơi V-League, HAGL sử dụng nhiều bóng dài hơn chứ không còn thuần về bóng ngắn và kĩ thuật. Những cầu thủ HAGL cũng biết sử dụng nhiều tiểu xảo hơn như ở trận gặp Đà Nẵng tại vòng 1 V-League. Trước các trò tiểu xảo của CLB Hà Nội, HAGL cũng nhiều lần tìm cách đáp trả tuy nhiên… không mấy hiệu quả vì đối thủ khôn ngoan hơn.

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP