Thể thao

Pha bật nhảy không kém cạnh Ronaldo của Văn Toàn

Dù không ghi bàn nhưng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có pha bật nhảy rất cao đưa bóng đập đất trước khi dội cột dọc khung thành Nguyên Mạnh. Và so với pha không chiến tung lưới xứ Wales của Ronaldo, tình huống của Văn Toàn cũng không thua kém nhiều.


Văn Toàn không thường xuyên đánh đầu. Với chiều cao chỉ 1m69, tiền đạo của HA.GL thường bất lợi trong những tình huống không chiến với các hậu vệ (đặc biệt là ngoại binh) có thể hình trội hơn. Do vậy thay vì quanh quẩn ở vòng cấm địa, Văn Toàn thường đá chếch ra biên nhằm tận dụng lợi thế tốc độ của mình.

Vậy nhưng trong cơ hội nguy hiểm duy nhất có thể tạo ra về phía khung thành Sông Lam Nghệ An trong trận đấu ở sân Vinh chiều qua, Văn Toàn đã gây bất ngờ không chỉ hàng thủ đội bóng xứ Nghệ mà còn là cả người hâm mộ theo dõi trận đấu. Từ đường chuyền bóng ở biên trái của cầu thủ vào sân thay người A Hoàng, Văn Toàn bất ngờ bật nhảy rất cao trong sự bất ngờ của Hồ Tuấn Tài rồi đánh đầu đập đất đưa bóng dội cột dọc trái khung thành SLNA.


VIDEO: Tình huống bật cao đánh đầu trúng cột dọc SLNA của Văn Toàn

Tính tại thời điểm Văn Toàn bật nhảy, vị trí đầu khi tiếp xúc với bóng so với mặt đất lên đến 2m37. Chiều cao của Văn Toàn là 1m69. Đồng nghĩa khoảng cách từ mặt đất đến mũi giày (vị trí thấp nhất của cơ thể khi bật nhảy) là 0,68 mét.

Khoảng cách từ mũi giày so với mặt đất của Văn Toàn khi giậm nhảy trong tình huống này là 68 cm

So sánh về chỉ số, pha bật nhảy của Văn Toàn không thua kém tình huống mà Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số vào lưới xứ Wales. Máy tính khi đó đã xác định Ronaldo bật cao 2m6. Và chiều cao dậm nhảy từ mặt đất đến chân của ngôi sao người Bồ Đào Nha là 0,76 mét.

VIDEO: Ghi bàn vào lưới xứ Wales, Ronaldo nhảy cao gần 3 mét

Tác giả bài viết: Trí Công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP