Thể thao

Pep bức xúc: Trọng tài "cướp" chiến thắng của Man City

HLV Pep Guardiola không hiểu vì sao Man City lại bị tước một quả phạt đền rõ ràng, ở tình huống Walker đẩy Sterling trong vòng cấm lúc cuối trận.

Đến ngay cả Kyle Walker cũng thừa nhận sau trận rằng, anh cố tình đẩy Raheem Sterling khi cầu thủ này dẫn bóng xuống đối mặt thủ thành Lloris, lúc Man City đang thắng 2-1.
Tình huống Walker đẩy Sterling
Tuy nhiên, trọng tài Andre Marriner đã bỏ qua tình huống trên và cho trận đấu tiếp tục. Sau đó, Son Heung-min tỏa sáng với bàn gỡ hòa quý giá 2-2 cho đội khách.

Tan trận, Guardiola bức xúc nói: "Chúng tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng những gì xảy ra bị ảnh hưởng lớn bởi quyết định của trọng tài. Dẫu sao, luật lệ là luật lệ, không thể tranh cãi.

Có thể một ngày nào đó, ngài Mike Riley (chủ tịch hội đồng trọng tài) sẽ giải thích cho tôi. Khi một cầu thủ bị đẩy rõ ràng, tôi nghĩ một quả phạt đền là hợp lý."

Kết quả hòa 2-2 khiến Man City tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH, kém đội dẫn đầu Chelsea 9 điểm (nhưng còn một trận chưa đấu).

Dẫu vậy, Pep Guardiola vẫn khá lạc quan: "Chúng tôi sẽ không từ bỏ ở cuộc đua vô địch. Tất nhiên tình thế rất khó khăn nhưng tôi không lo lắng về điều này."

Pep vỗ về học trò sau trận
Về phía đội khách, HLV Pochettino cho rằng, trọng tài Marriner quyết định đúng khi phớt lờ pha bóng của Sterling.

"Hoàn cảnh cũng tương tự nếu chúng tôi phàn nàn về bàn thắng đầu tiên của Man City. Tôi nghĩ Sane đã dùng tay chơi bóng, nhưng quả là khó cho trọng tài.

Ở Anh, tùy pha phạm lỗi sẽ được nhìn nhận theo góc độ khác. Những kiểu đẩy, va chạm như của Walker với Sterling xảy ra ở rất nhiều trận và thường trọng tài sẽ bỏ qua. Với cá nhân tôi, đó không thể là quả phạt đền."

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP