Thể thao

Ông Hải “lơ”: “Đừng hại tuyển Việt Nam, bỏ làm bóng ăn xổi đi!”

HLV Lê Thụy Hải bày tỏ quan điểm khá cứng rắn về việc không nên gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển, vì hại nhiều hơn lợi, thậm chí còn chẳng biết hát quốc ca Việt Nam.

Những ngày qua, câu chuyện có hay không việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Cả VFF và Tổng cục TDTT đều đã có ý kiến về vấn đề này, trong khi các chuyên gia trong nước cũng có những quan điểm trái chiều.

Khi được hỏi, HLV Lê Thụy Hải cho biết, từ trước tới nay, ông chưa từng ủng hộ việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển, bởi đó là điều không cần thiết và cũng không mang lại điều gì tốt hơn cho bóng đá Việt Nam.

20170620155416 tuyen vietnam
Tuyển Việt Nam cần phải có bản sắc

“Rất nhiều lần câu chuyện gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển được đưa ra bàn luận. Nhưng tôi nghĩ, ở cấp cao hơn cả VFF, thậm chí Bộ VH, TT&DL cũng đã xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc. Chúng ta cần có bản sắc, niềm tự hào dân tộc, chứ không cần gọi tăng cường cầu thủ nhập tịch để có thành tích nào đó.

Trên quan điểm cá nhân, tôi luôn phản đối chuyện gọi cầu thủ nhập tịch. Nói thẳng ra, họ hầu hết là những cầu thủ đã khoác áo V-League lâu năm, một số có lấy vợ, sinh con ở Việt Nam, nhưng hầu hết còn chẳng hát được quốc ca. Số ít hát được, nhưng là cố học, không phải hát vì trái tim, vì niềm tự hào dân tộc”, HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh.

Bóng đá Việt Nam, cụ thể là đội tuyển quốc gia đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Đặc biệt, tuyển Việt Nam nhiều năm qua không có nổi một tiền đạo cắm thực thụ. Nhiều người cho rằng, nếu tuyển Việt Nam mỗi tuyến có một cầu thủ nhập tịch, chắc chắn sức mạnh sẽ tăng lên nhiều, qua đó cạnh tranh thành tích ở giải khu vực, thậm chí châu lục.

20170620155416 merlo
HLV Lê Thụy Hải cho rằng những cầu thủ nhập tịch như Merlo không nên gọi lên tuyển

HLV Lê Thụy Hải cho rằng, việc các đội bóng liên tục nhập tịch cho cầu thủ thủ ngoại thời gian qua không giải quyết được vấn đề gì, thậm chí còn làm hại bóng đá Việt Nam.

“Hãy nhìn sân chơi trong nước giờ cầu thủ trẻ gần như không có đất diễn. Cầu thủ ngoại, rồi cầu thủ nhập tịch được đá chính, thì ngay cả đội tuyển quốc gia không có chân sút tốt cũng chẳng có gì khó hiểu. Nếu chúng ta cứ nhập tịch tràn lan như hiện nay, không khác gì đang làm bóng đá kiểu ăn xổi”, HLV người Hà Đông chia sẻ.

Từng nhiều năm cầm quân ở V-League, ông Hải nhận xét trình độ của cầu thủ nhập tịch ở Việt Nam không quá nổi bật, chỉ có một vài người là đá được, nhưng lại nhiễm thói hư tật xấu, bệnh ngôi sao và thi đấu luôn đặt mục tiêu kiếm tiền lên trên hết.

Không ủng hộ việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển, nhưng HLV Lê Thụy Hải lại thấy rằng việc tìm kiếm cầu thủ Việt kiều là rất cần thiết. Tất nhiên, những cầu thủ này cũng cần có sự kiểm định chất lượng kỹ, trước khi gọi lên ĐTQG.

Tác giả bài viết: Song Ngư

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP