Thể thao

Nỗi lo hàng thủ SLNA và cơn đau đầu của Đức Thắng

Trận trước thì Mạnh Hùng, trận này thì Ngọc Hải; hai cái tên sáng giá nhất của đội bóng xứ Nghệ đã trực tiếp đốt lưới nhà, khiến SLNA có kết quả bất lợi.


Hàng thủ luôn là “ác mộng” với nhiều CĐV SLNA trong những năm gần đây. Thế nên, mùa giải này, Đức Thắng vẫn giữ lại “lão tướng” 34 tuổi Minh Đức, dù trung vệ này đã đi học lớp đào tạo HLV, chuẩn bị cho công việc khác. BHL SLNA mong muốn, kinh nghiệm của Đức sẽ là sự bổ trợ cần thiết cho các cầu thủ trẻ, những người vốn chưa quen với áp lực của các giải đấu lớn.

Trong trận đấu khai mạc mùa giải gặp FLC Thanh Hóa, Đức Thắng đã sử dụng Mạnh Hùng và Minh Đức. Tuy nhiên, cả hai đã không đáp ứng được yêu cầu; trong đó Mạnh Hùng mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên.

Ở trận đấu thứ 2, BHL SLNA quyết định thay đổi cặp trung vệ, khi Văn Khánh và Ngọc Hải đá chính. Cả hai đều có chiều cao tốt và tham gia nhiều giải đấu lớn nhỏ khác nhau trong màu áo CLB cũng như các ĐTQG nên khiến khán giả xứ Nghệ khá yên tâm. Thế nhưng, mọi thứ trở nên rất hoang mang, khi trong tình huống đá phạt đầu tiên của trận đấu, cầu thủ XSKT.Cần Thơ đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Nguyên Mạnh.


Quế Ngọc Hải có vẻ như chưa tìm lại chính mình sau cú sốc tại AFF Cup 2016.

Lỗi rất lớn thuộc về hàng thủ, rất may là trong tình huống ấy, trọng tài biên bắt lỗi đội khách và bàn thắng không được công nhận. Ngoài cặp trung vệ, Ngọc Đức bên hàng lang cánh trái cũng không khiến khán giả yên tâm khi hạn chế về thể hình của cầu thủ này, bị đối phương khai thác triệt để. Trong khi bên cánh phải, Đức Thắng vẫn đang phải loay hoay với những thử nghiệm, khi trận trước Sỹ Sâm đá chính, còn hôm qua là Sỹ Nam.

Do đối phương không có những áp lực quá lớn nên gần như cả trận, hàng thủ SLNA không phải làm việc quá sức. Kể cả khi đã dẫn bàn thì XSKT.Cần Thơ cũng không thể dâng cao. Tuy nhiên, đúng vào những phút cuối cùng, khi mà đội khách đá phạt theo kiểu cầu may, thì hàng thủ lại bộc lộ những điểm yếu. Cái tên gây thất vọng lại chính là cái tên được tin tưởng nhất, Quế Ngọc Hải.

Pha đốt lưới nhà của trung vệ ĐTQG này khiến SLNA “uất nghẹn” vì đánh mất chiến thắng ở những phút bù giờ.


Hàng thủ SLNA là mối lo lớn cho HLV Đức Thắng.

Trong hai trận đấu đầu mùa của SLNA, người ta cũng nhận ra những bất ổn nơi vị trí “người gác đền”. Nguyên Mạnh không mắc lỗi trực tiếp nhưng tâm lý, cách xử lý tình huống của thủ môn này, chưa tạo ra được sự an tâm cho các đồng đội. Bàn thua ở sân Thanh Hóa có lỗi phần nào của Mạnh khi dâng quá cao và pha phá bóng hụt của Mạnh Hùng vô tình trở thành bàn thắng cho đội chủ nhà.

Hay hôm qua, tình huống SLNA bị gỡ hòa cũng xuất phát từ sự không hiểu ý giữa Ngọc Hải và Nguyên Mạnh. Có vẻ như, sau “cú sốc” ở AFF Cup 2016, Nguyên Mạnh vẫn chưa tìm lại được sự thăng bằng.

Hàng thủ xét cho cùng, là những cái tên sáng giá nhất của đội bóng xứ Nghệ thời điểm hiện tại. Điều đó mới thực sự tạo ra cơn đau đầu cho Đức Thắng!

Video: Ngọc Hải đốt đền, SLNA chia điểm với Cần Thơ ngay tại Vinh

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP