Thể thao

Những tấm vé đắt đỏ và nỗi buồn của người hâm mộ Việt Nam

Tình yêu của người hâm mộ với đội tuyển Việt Nam là điều không ai phủ nhận, khi tất cả phải vô cùng khổ sở mới có được tấm vé vào sân Mỹ Đình tối 7/12. Nhưng có điều, tình yêu đó không được đáp lại khi thầy trò HLV Hữu Thắng lại lỗi hẹn với chung kết AFF Cup.

Khi người hâm mộ Việt Nam bị “cắt cổ”

Ngay trước khi đội tuyển Việt Nam đã trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 trên sân Pakansari, người dân Hà Nội lên cơn sốt khi VFF mở bán vé trận lượt về. Khi sự kỳ vọng với đội tuyển quốc gia đẩy lên cao, ai cũng khao khát được vào sân Mỹ Đình, để được chứng kiến đêm thăng hoa của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Nhiều người hâm mộ thậm chí còn xếp hàng từ đêm hôm trước bất chấp thời tiết giá lạnh đầu đông tại Hà Nội, nhưng cảnh tượng chen chúc ban đêm, mang chăn theo người…Rồi nhiều người lả đi vì mệt mỏi kèm cảnh tượng xô đẩy đến nghẹt thở buổi sáng hôm sau để được mua tấm vé.


Người hâm mộ Việt Nam phải rất khó khăn để có vẻ vào sân - Ảnh: Gia Hưng

Không phải ai xếp hàng cũng có cơ hội sở hữu tấm vé và tất cả đều lộ rõ sự thất vọng. Thậm chí nhiều cổ động viên chân chính tức giận với cách phân phối vé của BTC khi người hâm mộ chân chính không có vé, còn những phe vé cầm cả xập vé trên tay để rao bán với giá…gấp 5 lần.

Không ai có thể xác thực được tin đồn là cơ quan phụ trách việc bán vé của VFF có tuồn vé cho “chợ đen” hay không, nhưng rõ ràng phản ứng của dư luận và việc dân phe có số lượng vé khủng, kèm câu rao “cần 20 chỗ liền nhau cũng có”, đáng để người hâm mộ đặt dấu hỏi.

Tại Thái Lan và Indonesia, nhu cầu thưởng thức bóng đá lớn không kém Việt Nam, nhưng không hề có cơn sốt nào cả. Cách thức phân phối của họ rất hợp lý và không phải ngẫu nhiên, nhiều phóng viên Indonesia tác nghiệp ở Mỹ Đình cũng ngạc nhiên khi thấy cảnh tượng dân phe cầm vé trên tay rao bán với giá đắt đỏ mấy ngày qua.

Để được thể hiện tình yêu với đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ chấp nhận bị “cắt cổ” với mức giá trên trời, nhưng chứng kiến 4 vạn khán giả phủ kín sân Mỹ Đình thì rõ ràng kể cả phải chi số tiền lớn hơn, người hâm mộ vẫn dành trọn tình cảm và hết mình cổ vũ thầy trò HLV Hữu Thắng.

Sự kỳ vọng nhanh chóng thành nỗi thất vọng

Bóng đá Việt Nam được kỳ vọng rất nhiều dưới thời HLV Hữu Thắng, khi ông sở hữu lứa cầu thủ xuất chúng, với những ngôi sao trẻ như Xuân Trường, Văn Thanh kết hợp với những trò cưng thời Miura như Minh Tuấn, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh hay các cựu binh thành danh như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương.


Đội tuyển Việt Nam không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ - Ảnh: Gia Hưng

Thất bại 1-2 ở bán kết lượt đi không hề khiến người hâm mộ giảm niềm tin, thay vào đó họ tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ phá dớp tại Mỹ Đình. Sự quyết tâm của các tuyển thủ là có thật, khi chúng ta ép sân liên tục trong cả hiệp 1, nhưng sự vô duyên đã khiến bàn thắng không đến.

Rồi giấc mơ sụp đổ, khi Đình Đồng mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn bàn mở tỷ số, rồi Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ lãng xẹt do trả đũa đối thủ. Quế Ngọc Hải về làm thủ môn bất đắc dĩ và dù các tuyển thủ đã chiến đấu hết mình để thắng ngược 2-1 sau 90 phút, chúng ta đã không đủ sức lực rồi thất bại ở hiệp phụ.

Như HLV Hữu Thắng nói trong buổi họp báo, các cầu thủ đã chiến đấu với tinh thần cao nhất và vì màu cờ sắc áo. Nhưng tinh thần không là chưa đủ, bởi muốn đến vinh quang thì một đội bóng cần phải có bản lĩnh, kinh nghiệm và không mắc sai lầm ngớ ngẩn, điều mà đội tuyển Việt Nam không có tại AFF Cup 2016.

Bóng đá Việt Nam không thể phá dớp chưa thể thắng ở Mỹ Đình trong các trận loại trực tiếp và lịch sự lặp lại ở AFF Cup 2016. Giấc mơ vinh quang của người hâm mộ Việt Nam lại thêm một lần lỗi hẹn, khi sự kỳ vọng trong những ngày qua nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng sau 120 phút bất lực tại Mỹ Đình tối 7/12.

Tác giả bài viết: Thùy Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP