Thể thao

Những sự cố trong ngày V-League khởi tranh

Sân mới của Đà Nẵng suýt vỡ trận, trọng tài gây tranh cãi với quyết định không thổi phạt đền hay trận đấu được tường thuật trực tiếp từ vỉa hè... là những câu chuyện gây chú ý trong ngày V-League 2017 khởi tranh.

“Vỡ trận” ở sân Hoà Xuân


CĐV Đà Nẵng bức xúc vì không mua được vé.

Sân vận động mới Hoà Xuân có sức chứa 20.000 người. Tuy nhiên, trong trận đấu giữa Đà Nẵng và HAGL, ban tổ chức chỉ phát hành 15.000 vé vì lo sợ mất an ninh.

30 phút trước giờ bóng lăn, khán đài sân Hoà Xuân còn nhiều chỗ trống. Trong khi đó, bên ngoài sân rất đông người hâm mộ không mua được vé để vào xem thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chơi trận ra quân V-League 2017. Bức xúc, người hâm mộ tràn qua cả khu bán vé để vào đường hầm sân, khiến lực lượng ninh phải làm việc vất vả.

Trước tình hình căng thẳng, ban tổ chức sân quyết định “xả cửa”, để người hâm mộ tự do vào khán đài C,D và một phần khán đài A. Được tiếp lửa từ bốn phía khán đài chật kín khán giả, Đà Nẵng đánh bại HAGL với tỷ số 1-0 để giành trọn ba điểm trong ngày ra quân.


Sân Hoà Xuân chật kín khán giả.

Truyền hình trực tiếp từ quán trà đá

Để phục vụ người hâm mộ, VPF – Công ty tổ chức V-League – thuê đội sản xuất, bình luận trực tiếp tất cả các trận đấu trên kênh Youtube. Tuy nhiên, ngay ở vòng một, đội ngũ này đã dính phải sự cố chưa từng có trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp.


Ê kíp của VPF làm việc tại quán trà đá.

Trước giờ diễn ra trận đấu giữa Hải Phòng và Sài Gòn, ban tổ chức sân Lạch Tray bất ngờ thông báo không cho bình luận viên của VPF vào cabin trên khán đài vì “có lãnh đạo quan trọng tới sân, phải đảm bảo an toàn nên cabin không được sử dụng”. Đường cùng, đội sản xuất của VPF phải lắp máy, bình luận trực tiếp từ quán trà đá để phục vụ người hâm mộ.

Trên sân Lạch Tray, á quân Hải Phòng gây thất vọng khi để thua 0-1.

Tranh cãi về trọng tài

Ngay trước thềm mùa giải 2017, VFF và VPF đã xác định phải làm chặt công tác trọng tài, tránh những sai sót và điều tiếng như mùa trước. Ngoài việc “trảm” một loạt trọng tài đã vi phạm và không đủ chuyên môn, hai đơn vị trên còn mời giảng viên của FIFA và AFC tới giảng trong lớp tập huấn trọng tài.


Cầu thủ Quảng Ninh bức xúc vì quyết định của trọng tài Đức Vũ.

Tuy nhiên, ngay ngày mở màn V-League 2017, trọng tài đã trở thành vấn đề nóng. Phút 89 trên sân Hàng Đẫy, Jardel băng vào đón đường bóng bổng, bị kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài Đức Vũ tuýt còi, chỉ tay về hướng có chấm phạt đền, cổ động viên Quảng Ninh nhảy múa vui mừng. Tuy nhiên, ngay sau đó, trọng tài ra hiệu đó là pha phát bóng lên của Hà Nội. Jardel ôm đầu, ngẩng mặt lên trời bày tỏ sự thất vọng. Không được hưởng quả phạt 11m, Quảng Ninh thua 2-3 trước Hà Nội.

Mạnh Hùng lại trở thành tội đồ

Mạnh Hùng (áo đỏ) là cầu thủ đầu tiên đá phản lưới nhà tại V-League 2017.

Trong suốt hiệp một, Thanh Hoá tấn công dồn dập nhưng không thể tìm được đường vào khung thành của SLNA. Thế nhưng khi hiệp hai mới trôi qua được 15 giây, họ bất ngờ được đối phương biếu một bàn thắng. Từ quả chuyền dài không mấy nguy hiểm của Văn Bình, Mạnh Hùng trong thế không bị cầu thủ nào gây áp lực, đá phản lưới nhà. Bàn thắng này là bước ngoặt của trận đấu, giúp Thanh Hoá giành chiến thắng 2-0 trong ngày ra quân.

Mùa trước Mạnh Hùng cũng nhiều lần mắc sai lầm, nhất là giai đoạn đầu, khiến người hâm mộ phải đặt dấu hỏi. Cầu thủ này sau đó phải đăng đàn, viết tâm thư khẳng định mình trong sạch, không dính dáng gì tới cá độ và việc mắc sai lầm chỉ là do phong độ thấp, không được chơi đúng vị trí sở trường.

Tác giả bài viết: Nam Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP