Thể thao

Những chấn thương "trên trời rơi xuống" ám ảnh các tuyển thủ ĐTQG

Những tai nạn dính phải ngay trước ngày lên tập trung đội tuyển là nỗi ám ảnh với những tuyển thủ ĐTQG như Phạm Văn Quyến, Bùi Xuân Hiếu và mới đây là trường hợp của tiền vệ Nghiêm Xuân Tú.

Trong trận chung kết lượt về Cúp QG, sau nỗ lực cứu bóng ở sát biên ngang, đầu gối của Xuân Tú va phải gờ bê tông giữa sân cỏ và đường pitch. Cú va ở tốc độ cao khiến Xuân Tú bị rách cánh bánh chè ở đầu gối phải. Chấn thương khiến Xuân Tú phải nghỉ 3 tuần và khiến lần đầu lên tập trung ĐTQG của tiền vệ có biệt danh Tú "ngựa" kém vui.

Vết thương rách bánh chè khiến Nghiêm Xuân Tú có lần đầu lên tập trung ĐTQG kém vui. Đồ họa: Bá Đức.

Nỗ lực, cố gắng phấn đấu cả mùa giải để rồi được HLV Nguyễn Hữu Thắng ghi nhận bằng việc có tên trong danh sách ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Lần đầu lên tuyển của Nghiêm Xuân Tú sẽ rất lung linh, nếu như không có chấn thương trên trời rơi xuống trong trận chung kết lượt về Cúp QG trên sân Hàng Đẫy.

Có chút hụt hẫng, nhưng tân binh của ĐTQG rất lạc quan: "Chấn thương là điều không thể tránh trong bóng đá, tôi nghĩ lúc này may mắn quay lưng với mình. Bác sỹ cho biết sau 2 tuần tôi có thể cắt chỉ vết thương, cần thêm 1 tuần nữa để có thể tập luyện trở lại bình thường nên tôi sẽ vẫn lên tập trung cùng ĐTQG để được các bác sỹ trên đội chăm sóc", Nghiêm Xuân Tú chia sẻ sau khi nhận Cúp vô địch cùng T.Quảng Ninh.

Nếu Tú "ngựa" may mắn vì vết thương không quá nặng, vẫn còn được tiếp tục chơi bóng và vẫn còn cơ hội khoác áo ĐTQG thì những đồng nghiệp khác của anh lại không có được may mắn như thế.

Hậu vệ Bùi Xuân Hiếu (HA.GL) phải nói lời giã từ sự nghiệp vĩnh viễn, ngay trong lần đầu tiên được HLV Phan Thanh Hùng gọi lên tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

Vui mừng khi nghe tin mình có tên trong thành phần ĐTQG, khi đó đang là quãng thời gian nghỉ ngơi của đội 1 HA.GL, nhưng Bùi Xuân Hiếu xuống Hàm Rồng tập luyện cùng đội trẻ nhằm duy trì thể lực.

Hậu vệ Bùi Xuân Hiếu phải sớm giã từ sự nghiệp khi vừa bước sang tuổi 25. Đồ họa: Bá Đức.

Tai nạn vào trưa ngày 24/09/2012 khiến cho Bùi Xuân Hiếu phải rời xa sân cỏ mãi mãi. Khi sang đường ngay trước cổng Học viện HA.GL Asernal JMG mua đồ, Hiếu bị mảnh capo của xe khách văng trúng người.

Chấn thương khá nặng ở vùng vai khiến cho Bùi Xuân Hiếu lỡ cơ hội lần đầu được khoác áo ĐTQG. Hơn 3 năm điều trị, hậu vệ của HA.GL chính thức giã từ sự nghiệp ở tuổi 25, độ tuổi đẹp nhất của một cầu thủ.

"Đôi lúc nhìn anh em đồng đội đồng trang lứa thi đấu trên sân, nước mắt tôi cứ tự nhiên tuôn ra không nén được. Nhưng lúc này tôi không còn cảm giác muộn phiền hay hờn trách gì cả, số phận dường như an bài như thế rồi. Lúc này, tôi chỉ biết cố gắng sống tìm một công việc thích hợp để lo cho gia đình”, Bùi Xuân Hiếu chia sẻ với giọng trầm buồn ngày giã từ sự nghiệp.

Tai nạn trong và ngoài sân cỏ khiến cho sự nghiệp của nhiều cầu thủ bị gián đoạn, nhiều khi phải từ giã sự nghiệp...Nhưng chấn thương là một phần trong bóng đá nên tự bản thân mỗi cầu thủ nên tìm cách hạn chế.

HLV Miura khi còn dẫn dắt ĐTVN, mỗi lần đội tập trung ông thầy người Nhật luôn nhắc nhở các học trò mỗi khi gặp người thân nên di chuyển bằng taxi, hoặc tốt nhất là ở lại khách sạn. Thậm chí, HLV Miura còn đưa ra lệnh cấm các học trò đi xe máy mỗi khi được xả trại.

Tác giả bài viết: Thái Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP