Thể thao

Nguyên Mạnh bị chấm điểm thấp nhất trận bán kết AFF Cup

Trang FourFourTwo cho thủ thành tuyển Việt Nam điểm số 5, đồng thời dùng ngôn từ chỉ trích mạnh mẽ đối với tình huống đánh nguội của anh trong trận đấu với Indonesia tối 7/12.



Nguyên Mạnh phải nhận thẻ đỏ ở phút 75 do đánh nguội một cầu thủ của Indonesia. Hành động bột phát này khiến tuyển Việt Nam vừa phải chơi trong thế thiếu người, vừa buộc trung vệ Quế Ngọc Hải phải lui về làm thủ môn do đội đã hết quyền thay người. Việt Nam sau đó thắng 2-1 trong 90 phút thi đấu nhưng không đủ lực để chơi tốt đến hết hai hiệp phụ. Indonesia có bàn gỡ 2-2 ở phút 97, qua đó giành chiến thắng 4-3 chung cuộc.

"Một buổi tối đáng quên đối với Nguyên Mạnh. Thủ môn này đã có một khoảnh khắc điên rồ khi đá Hansamu sau một tình huống tranh bóng trên không. Thẻ đỏ dành cho Nguyên Mạnh đã khiến Việt Nam phải chơi trong thế 10 chống 11, đồng thời không còn thủ môn đúng nghĩa", trang FourFourTwo đánh giá kèm theo số 5, điểm thấp nhất trong trận bán kết lượt về.


Nguyên Mạnh là người duy nhất bị chấm điểm năm trong trận bán kết lượt về.

Nhiều cầu thủ khác của Việt Nam cũng không được đánh giá cao. Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Thanh Trung đều chỉ nhận được điểm 6. Hai cầu thủ nhận điểm cao nhất bên phía chủ nhà là Vũ Văn Thanh và Vũ Minh Tuấn: 7,5 điểm. Hai cầu thủ này đều chơi xông xáo và mỗi người ghi một bàn.

Ở chiều ngược lại, FourFourTwo đánh giá rất cao hàng thủ Indonesia. Trung vệ Aryanto nhận điểm 8,5, còn thủ môn Meiga được điểm 8. "Aryanto đã bổ sung rất tốt cho Hansamu ở trung tâm hàng phòng ngự, đồng thời cho thấy khả năng đọc trận đấu tuyệt vời. Điểm trừ duy nhất đối với cầu thủ này có lẽ là kèm không đủ chặt đối với Vũ Minh Tuấn trong tình huống Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1", tờ này bình luận.

Tác giả bài viết: Hiền Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP