Thể thao

Người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc vượt gần 400km tới cổ vũ tuyển U20

Trước trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Pháp nhiều giờ đồng hồ, nhiều CĐV là người lao động Việt tại Hàn Quốc đã vượt gần 400km đến Cheonan để cổ vũ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ab1
Những công nhân lao động VN tại Hàn Quốc. Ảnh: Đăng Huỳnh

Theo ghi nhận của phóng viên, trước trận đấu thứ 2 của U20 Việt Nam gặp U20 Pháp diễn ra lúc 17h00 (giờ địa phương), chỉ có lác đác vài nhóm CĐV đến sân Cheonan để cổ vũ cho đội bóng quê hương.

Tuy nhiên, gần sát giờ thi đấu, số CĐV đến sân tăng dần. Những CĐV có mặt lý giải, do hôm nay là ngày đi làm, trận đấu diễn ra sớm hơn nên phải gần đến giờ thi đấu hoặc sang hiệp 2 khán giả mới đến sân đông.

Trong số đó, nhiều người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc vượt gần 400km từ các tỉnh Busan, Ulsan đến Cheonan để cổ vũ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Đa phần trong số họ là công nhân xây dựng, cơ khí…

Toàn và Thắng (hai thanh niên quê Nghệ An) đã sang Hàn Quốc lao động trong ngành xây dựng được gần 10 năm. Họ cho biết đã xin nghỉ làm để vượt gần 400km từ Busan đến Cheonan để cổ vũ cho U20 Việt Nam. Lần trước, họ bị lỡ trận đấu là do tan ca muộn, đến sân không được vào nữa, nên trận này, họ quyết định đến sớm.

Nhiều CĐV chia sẻ, dù biết U20 Việt Nam không có nhiều cơ hội thắng U20 Pháp nhưng vì đam mê và tinh thần dân tộc, màu cờ sắc áo nên họ vẫn đến sân cổ vũ đội bóng. Điều mà các CĐV này mong muốn chính là tinh thần các cầu thủ thể hiện trên sân, dù có thua kém Pháp.

Tại các quầy vé, nhóm CĐV Việt Nam thường tụ tập nhau cùng mua vé vào sân để được giảm giá. Đây cũng là trận đấu mà nhiều du khách Việt Nam tới xem kết hợp với dịp đi tour của họ.

ab2
Nhiều giờ đồng hồ trước trận đấu, nhóm CĐV này đã có mặt tại sân Cheonan. Ảnh: Đăng Huỳnh
ab3
Đây là những công nhân đã xin nghỉ làm đi cổ vũ U20 VN. Ảnh: Đăng Huỳnh
ab4
Những CĐV chụp ảnh với anh Tiến (một CĐV đến từ Sài Gòn có mái tóc đặc biệt). Ảnh: Đăng Huỳnh

Tác giả bài viết: ĐĂNG HUỲNH (TỪ HÀN QUỐC)

Nguồn tin:

  Từ khóa: lao động ,hoàng anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP