Thể thao

Ngón tay khuyết của HLV Hữu Thắng

Thật trùng hợp khi tuyển Việt Nam thiếu Tuấn Anh vì chấn thương cũng giống như bàn tay khuyết một ngón mà HLV Hữu Thắng luôn xem như một kỷ niệm để đời với tình yêu bóng đá

Một tai nạn hy hữu trong lúc tập luyện cách đây đúng 20 năm đã lấy đi của Hữu Thắng một phần ngón áp út bên tay phải. Đó là một khiếm khuyết mà chưa bao giờ cựu danh thủ xứ Nghệ kiêm HLV trưởng tuyển Việt Nam cảm thấy xấu hổ bởi đơn giản, ngón tay mất đi gắn liền với một kỷ niệm đẹp đáng nhớ với bóng đá.

Từ khi còn thi đấu cho đến lúc theo nghiệp cầm quân, Hữu Thắng được người hâm mộ phần nhiều yêu quý. Sau thành tích vang dội giành HCB SEA Games 18 - 1995, Hữu Thắng cùng các đồng đội trở về nước trong sự chào đón nồng nhiệt người hâm mộ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Một cô gái trẻ đã tranh thủ cầm tay rồi đeo cho Hữu Thắng một chiếc nhẫn bạc rất đẹp. Quá xúc động, danh thủ xứ Nghệ giữ luôn chiếc nhẫn ở ngón áp út, xem đó như một kỷ niệm đẹp của đời cầu thủ.


HLV Hữu Thắng với một ngón tay bị khuyết

Đeo nhẫn hơn một năm, Hữu Thắng bất ngờ gặp phải một tai nạn hy hữu. Trong một buổi tập trên sân Thống Nhất năm 1996 sau kỳ Tiger Cup không thành công, khi đang nhảy lên treo lưới vào khung thành, chiếc nhẫn của cô gái trẻ tặng không may bị vướng vào một mắt lưới khiến trung vệ thép của tuyển Việt Nam bị treo lơ lửng trên khung thành. Chỉ trong tích tắc, khi các đồng đội chưa kịp chạy lại đỡ thì sức nặng cơ thể đã khiến ngón tay đeo nhẫn của Hữu Thắng bị đứt lìa, máu phun ra ướt cả bàn tay. Trong sự đau đớn, Hữu Thắng không quan tâm tới ngón tay bị mất của mình, mà anh chỉ đi tìm chiếc nhẫn. Do trình độ y học lúc đó còn hạn chế, Hữu Thắng buộc phải bỏ luôn ngón tay.

Hữu Thắng chia sẻ mỗi khi nhìn vào bàn tay khiếm khuyết, ông lại nghĩ đến tình cảm của cô gái trẻ dành cho mình, thấy có thêm nhiều hơn tình yêu với bóng đá. Chiếc nhẫn đã trở thành vật bất ly thân với Hữu Thắng và nó đã giúp anh vượt qua biết bao sóng gió của sự nghiệp cũng như biến cố cuộc đời. Với AFF Cup lần này, việc tiền vệ Tuấn Anh không thể góp mặt là một tổn thất không nhỏ. Từ ngày lên nắm quyền, Hữu Thắng luôn dành cho tiền vệ trẻ của CLB Yokohama một vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật 5 tiền vệ của mình.

Mất Tuấn Anh giống như khuyết một ngón tay, khiến những ngày tranh tài của các học trò Hữu Thắng sắp tới trở nên nhiều chông gai hơn. Thế nhưng, cũng như chiếc nhẫn mang theo biết bao niềm tin yêu của người hâm mộ, nhà cầm quân xứ Nghệ tin rằng những thành viên còn lại của đội tuyển sẽ biết cách để cùng nhau vượt khó, hướng đến mục tiêu vàng ở AFF Cup 2016.

Thái Lan quyết thị uy

Lúc 15 giờ ngày 19-11, đương kim vô địch Thái Lan sẽ đấu trận mở màn gặp Indonesia ở bảng A AFF Cup 2016. Trước trận, HLV Kiatisuk tuyên bố mục tiêu của Thái Lan là giành trọn 3 điểm để tạo động lực cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch. Thái Lan nằm ở bảng A, thi đấu tại Philippines. Đội bóng này sẽ lần lượt gặp Indonesia (19-11), Singapore (22-11) rồi đội tuyển đồng chủ nhà ở lượt trận cuối (25-11).

Khác với nhiều đội tuyển, đội Thái Lan không tốn thời gian để chuẩn bị cho giải vì họ đang tham dự vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á nên HLV Kiatisuk đã có sẵn lực lượng thiện chiến. Ông mang đến Philippines đội hình mạnh nhất và không bất ngờ khi mục tiêu của đội bóng này vẫn là ngôi vị vô địch.

HLV Kiatisuk đã quyết định bổ nhiệm Teerasil Dangda làm đội trưởng thay cho Theerathon Bunmathan - hậu vệ cánh trái. Dangda là chân sút tài năng của Thái Lan nhưng không dự AFF Cup 2014. Tiền đạo của Muangthong United được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội nhà lần thứ 5 đăng quang.

Ở bảng B, dự kiến sáng 19-11, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ gút danh sách 23 cầu thủ dự giải. Nhiều khả năng tiền vệ Tuấn Anh và thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ bị loại.

Tác giả bài viết: A.Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP