Thể thao

Nghệ thuật đọc trận đấu của HLV Riedl được ca tụng hết lời

Nhiều lời lẽ có cánh đã được truyền thông Indonesia dành cho HLV Alfred Riedl sau khi giúp đội tuyển xứ vạn đảo vào chung kết AFF Cup 2016.

Highlights Việt Nam 2-2 Indonesia: Thi đấu rất cố gắng nhưng may mắn đã không mỉm cười với thầy trò HLV Hữu Thắng, hòa 2-2 đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam dừng bước tại bán kết AFF Cup 2016.

Bình luận viên bóng đá Yusuf Kurniawan ca ngợi ông Riedl như bậc thầy về khả năng đọc trận đấu. Trong trận hòa 2-2 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 7/12, vị HLV người Áo có sự điều chỉnh nhân sự rất đúng lúc vào hiệp 2 khi rút Boaz Sallosa và Andik Vermansyah khỏi sân để tăng cường chất thép.

Thời điểm đó, Sallosa và Vermansyah đều bắt đầu xuống sức. Nhận thấy điều đó, HLV Riedl đưa Ferdinand Sinaga và Kusnandar, vốn giàu thể lực, vào sân. Điều chỉnh này phát huy tối đa sự hiệu quả. ĐT Việt Nam dù có hai bàn để đưa trận đấu sang hiệp phụ, nhưng Indonesia sau đó vẫn đủ sức chống trả.


HLV Alfred Riedl được ca tụng biết cách đọc trận đấu và điều chỉnh nhân sự tài tình. Ảnh: Tùng Lê.

Cũng theo BLV Kurniawan, ông bị chinh phục bởi cách HLV Riedl vượt qua khó khăn trong khâu tuyển chọn nhân sự của ĐT Indonesia để đưa đội nhà vào chung kết. "Khả năng tận dụng nhân sự tối đa của HLV Riedl trong điều kiện hạn chế rất đáng khen ngợi", BLV Kurniawan nói với báo Thejakartapost.

Trước thềm AFF Cup, HLV Riedl chỉ có thể chọn từ mỗi câu lạc bộ hai cầu thủ. Lý do vì án phạt cấm thi đấu FIFA áp dụng với bóng đá Indonesia buộc nước này phải hình thành giải đấu mới, từ đó các CLB phải thay đổi chính sách sử dụng cầu thủ. Thậm chí nhiều đội bóng còn không muốn "nhả" lính về ĐTQG.

Trên các mặt báo Indonesia, hình ảnh chiến thắng của ĐT nước này trước Việt Nam cũng xuất hiện trên hầu hết trang chủ. Báo Thejakartapost giật tít: "Cầm hòa Việt Nam, Indonesia vũ bão tiến vào chung kết". Còn tờ Bola viết: "Indonesia quả cảm vào chung kết AFF Cup 2016".

Ngoài ra, những khoảnh khắc kịch tính và tranh cãi diễn ra trên sân Mỹ Đình cũng được báo Bola đăng lại.

Sau hai lượt trận, ĐT Indonesia đánh bại Việt Nam với tổng tỷ số 4-3. Lượt đi, họ giành chiến thắng 2-1. Còn lượt về, ĐT Indonesia cầm hòa Việt Nam 2-2 sau 120 phút, trước đó họ để thua 1-2 trong 90 phút chính thức. Đối thủ của ĐT Indonesia ở chung kết AFF Cup 2016 nhiều khả năng là Thái Lan, đặt một chân vào trận tranh chức vô địch sau khi hạ Myanmar 2-0 ở bán kết lượt đi.

Tối nay (8/12), Thái Lan sẽ tiếp Myanmar trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016.


Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP