Thể thao

Neymar 'đầu hàng' Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng Vàng

Siêu sao của Barca thừa nhận Ronaldo xứng đáng giành danh hiệu cá nhân cao quý của bóng đá năm nay sau chức vô địch Euro 2016.


Neymar dành sự tôn trọng lớn cho ngôi sao đội bóng kình địch. Ảnh: Reuters.

Cristiano Ronaldo là đầu tàu đưa Real Madrid vô địch Champions League với 16 bàn ở sân chơi này. Tại Euro 2016, anh tiếp tục đóng vai trò quan trọng để đưa Bồ Đào Nha lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu.

"Vô địch các giải đấu đóng vai trò quyết định ở cuộc đua Quả bóng Vàng", Neymar nói. "Ronaldo đã giành Champions League và vô địch Euro 2016 nên tôi tin anh ta đang bứt lên ở cuộc đua này. Tôi cũng không ngại nói rằng Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời".

Ronaldo đã ba lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng vào các năm 2008, 2013 và 2014. Năm ngoái, Ronaldo đứng sau Lionel Messi và trên Neymar ở top 3 chung cuộc.

Neymar sẽ có cơ hội cạnh tranh với Ronaldo nếu giúp tuyển Olympic Brazil giành HC vàng ở thế vận hội tại quê nhà vào tháng Tám tới đây. Tuy nhiên anh cũng phải nỗ lực hết mình ở Barca trong giai đoạn lượt đi thì mới có thể làm nên điều kỳ diệu trước Ronaldo.

Các hãng cá cược đã đồng loạt giảm tỷ lệ chọn Ronaldo giành Quả bóng vàng 2016, đồng nghĩa danh hiệu này khó thoát khỏi tay siêu sao Bồ Đào Nha.

Tác giả bài viết: Bảo Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP