Thể thao

'Nếu vào chung kết, chắc chắn U21 HAGL sẽ vô địch'

Trước màn trình diễn của U21 Thái Lan trong trận chung kết giải U21 Quốc tế, rất nhiều ý kiến đã cho rằng U21 HAGL sẽ lên ngôi nếu không bị loại một cách đen đủi tại bán kết.

Tối 27/12, các cầu thủ U21 Yokohama đã lên ngôi vô địch ở giải U21 Quốc tế được tổ chức ở TP.HCM. Đội bóng đến từ Nhật Bản đã đánh bại U21 Thái Lan 1-0. Điều đáng nói là bàn thắng quyết định chỉ được ghi khi trận đấu đã bước sang phút 87.

Có thể khẳng định U21 Yokohama hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng trong trận chung kết. Các cầu thủ Nhật Bản chơi có phần trên chân đối thủ và sở hữu những cơ hội rất tốt để ghi bàn. Thậm chí nếu may mắn hơn, U21 Yokohama đã được hưởng một quả penalty phút 28.

Tuy nhiên, việc U21 Thái Lan chơi không thật sự tốt cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến chức vô địch của U21 Yokohama. Đội bóng xứ chùa vàng không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm, thay vào đó là những tình huống phạm lỗi cũng như tranh chấp rất quyết liệt.


Lối chơi quyết liệt của U21 Thái Lan không thể ngăn cản U21 Yokohama lên ngôi vô địch. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Chính vì thế, việc U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không thể tiến vào bán kết đã khiến người hâm mộ (NHM) cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Rất nhiều ý kiến cho rằng với những gì U21 Thái Lan đã thể hiện, U21 HAGL hoàn toàn có thể giành chiến thắng và lên ngôi vô địch tại giải lần này.

Chia sẻ với Zing.vn, bạn đọc Tuấn Sài Gòn nhận định: “Nếu U21 HAGL không bị bất ngờ và thụ động trước lối đá máu lửa của Thái Lan trận đầu thì tôi tin U21 HAGL sẽ thắng”.

Đây cũng là những suy nghĩ của độc giả Tùng: “Thực sự nhìn U21 Thái Lan đã cùng tầm thường, ấn tượng duy nhất là lối chơi tiểu xảo”.

Nhiều bạn đọc của Zing.vn cũng cho rằng, U21 Thái Lan không thể hiện được nhiều điều ở trận chung kết nói riêng và ở giải lần này nói chung. Nick-name Nhanh Tran cho rằng U21 Thái Lan chỉ chiến thắng nhờ thể hình cao to và lối chơi tiểu xảo, trong khi thành viên Le Binh bình luận rằng U21 Thái Lan đã quá tự tin với khả năng của mình dẫn đến thất bại.

Những nhận định của người hâm mộ (NHM) là hoàn toàn có cơ sở. Còn nhớ trận ra quân của U21 HAGL gặp U21 Thái Lan, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã có phần bất ngờ trước lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của đội bạn. Kết quả là U21 HAGL phải nhận thất bại 0-1.

Về phần U21 HAGL, có thể nói đội bóng của bầu Đức đã chơi tốt dần lên theo thời gian. Sau thất bại trước U21 Thái Lan, U21 HAGL đã có chiến thắng tưng bừng với tỉ số 3-1 trước U21 Gangwon.

Tiếp theo là màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước U21 Yokohama ở bán kết. Tuy nhiên, vận đen cùng những pha dứt điểm hỏng ăn đã khiến thầy trò HLV Guillaume Graechen không thể vào chung kết.

Đó cũng chính là nguyên nhân khiến NHM không khỏi tiếc nuối cho U21 HAGL. Tiếc nuối bởi nếu Văn Toàn chỉ cần chính xác hơn trong khâu dứt điểm, hay Xuân Trường và Công Phượng nắn nót hơn trong những pha đá luân lưu thì có lẽ chức vô địch đã nằm trong tay U21 HAGL.


Nếu vào chung kết, U21 HAGL rất có thể sẽ làm nên chuyện. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Đây cũng là những cảm xúc của độc giả Lê Huy. Chia sẻ với Zing.vn, thành viên này bình luận: “U21 HAGL ép sân Nhật (U21 Yokohama - PV), chơi lấn lướt, tạo nhiều cơ hội. Vậy mà U21 Yokohama chơi cả U21 Thái Lan. Tiếc cho U21 HAGL”.

Bạn đọc Kid Nhama cũng có chung cảm xúc. Thành viên này nhận định U21 Yokohama khi đá với U21 HAGL không thể tấn công mà chỉ biết co cụm phòng ngự, nhưng vẫn thắng được Thái Lan. Đó chính là nguyên nhân để tin vào một chiến thắng của U21 HAGL nếu gặp lại người Thái.

Tuy vậy, không thể phủ nhận chức vô địch của U21 Yokohama. Bình luận trên Zing.vn, bạn đọc Hưng Nguyễn cho rằng đội bóng Nhật Bản xứng đáng lên ngôi và U21 HAGL chỉ thua duy nhất đội vô địch: “Tiếc cho U21 HAGL nhưng U21 Yokohama lên ngôi vô địch xứng đáng”.

“U21 HAGL năm nay không vào được chung kết nhưng chỉ thua duy nhất đội vô địch. Kể cả U21 Thái Lan giờ gặp lại thì U21 HAGL cũng thắng thôi”, anh nhận định.

Tác giả bài viết: Kiệt Trần

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP