Thể thao

Năm 2014, Nguyên Mạnh cũng mắc sai lầm trước Indonesia

Đối đầu với đội tuyển bóng đá xứ vạn đảo lần thứ hai tại AFF Cup, Nguyên Mạnh lại mắc lỗi nghiêm trọng khiến đội nhà trả giá.


Năm 2014, Nguyên Mạnh khóc nức nở vì để bóng lọt hai chân. Ảnh: Tùng Lê.

Còn nhớ tại vòng bảng AFF Cup 2014, thủ môn Nguyên Mạnh mắc lỗi nghiêm trọng từ một tình huống đòi hỏi kỹ năng sơ đẳng của thủ môn. Cụ thể đó là trận hòa 2-2 với Indonesia. Khi Việt Nam đang dẫn 2-1 và chỉ còn cách chiến thắng ít phút, Nguyên Mạnh phạm lỗi khó tin khiến đội nhà đánh rơi chiến thắng.

Phút 85, cầu thủ Samsul bên phía Indonesia đột phá vào vùng cấm địa của đội tuyển Việt Nam và dứt điểm trong vô vọng. Cú sút của anh không mạnh lại đi trúng vị trí mà thủ môn đối phương đã chọn. Nhưng không ngờ Trần Nguyên Mạnh lúng túng để bóng lọt qua hai chân, giúp Indonesia có bàn gỡ hòa quý giá.

Nguyên Mạnh lập tức ôm đầu đổ gục xuống sân còn các cầu thủ Việt Nam và cổ động viên có mặt trên sân Mỹ Đình không hiểu điều gì đã xảy ra.

Video clip sai lầm của Nguyên Mạnh cách đây 2 năm.

Trong cả trận đấu, người gác đền sinh năm 1991 chỉ hai lần đối mặt với những cú sút trúng đích của Indonesia thì cả hai lần anh để lọt lưới. Nếu như bàn thua đầu tiên của Việt Nam xuất phát từ pha phá bóng hỏng của trung vệ Tiến Thành thì Nguyên Mạnh không có lý do gì để bào chữa cho bàn thua thứ hai. Một sai lầm hết sức ấu trĩ và nó khiến nỗ lực của Công Vinh và các đồng đội “đổ sông đổ biển”.

Hai năm sau, trong một cuộc đối đầu mang tính chất quan trọng hơn nhiều cũng với người Indonesia, thủ môn quê Nghệ An góp lỗi trong bàn mở tỷ số của đội khách và trực tiếp đẩy đội nhà vào thế mất người.

Phút 75, khi Việt Nam đang bị dẫn trước 1-0, Nguyên Mạnh đạp vào lưng đối thủ và bị trọng tài phạt thẻ đỏ trực tiếp. Lúc này tuyển Việt Nam đã hết quyền thay người nên trung vệ Quế Ngọc Hải bất đắc dĩ xỏ găng, mặc áo về trấn giữ khung thành.

Tác giả bài viết: Anh Dũng

Nguồn tin:

  Từ khóa: thứ hai ,nghiêm trọng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP