Thể thao

'Mourinho Việt Nam' chê lứa U19 Việt Nam giành vé dự World Cup: Thiếu tinh tế, sai thời điểm

Các chuyên gia, cựu cầu thủ đã có phản ứng cụ thể sau phát biểu đáng chú ý của HLV Phạm Minh Đức về lứa U19 Việt Nam hiện tại.

Được đặt nhiều kỳ vọng trước thềm giải đấu U21 Quốc tế báo Thanh niên, song U21 Việt Nam đang chơi không tốt khi chưa có được chiến thắng nào và chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận.

Video: U21 Việt Nam 0-1 U21 Yokohama



Không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, HLV Phạm Minh Đức đã cho rằng lứa cầu thủ U19 Việt Nam hiện tại (của những Bùi Tiến Dụng, Đức Chinh) "kém xa" lứa U19 Việt Nam năm 2014 (của Xuân Trường, Công Phượng).

Các chuyên gia, cựu cầu thủ đã có phản ứng cụ thể sau phát biểu so sánh nói trên của chiến lược gia đang nắm quyền tại U21 Việt Nam.


HLV Phạm Minh Đức sau trận thua 0-1 của U21 Việt Nam trước U21 Yokohama (Ảnh: Duy Thành)

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, so sánh như vậy ở thời điểm này là không tinh tế, không hợp lý dù phát biểu nói trên chỉ là một phần trong cá tính của Phạm Minh Đức.

"Nếu nói: Lứa U19 Việt Nam hiện tại "kém xa" lứa U21 Thái Lan hay U21 Yokohama thì chẳng ai có thể phàn nàn gì. Vì thực lực của chúng ta chưa bằng đối thủ nên mới thất bại ở giai đoạn vòng bảng.

Dù được dự vòng chung kết U20 World Cup, lứa U19 cũng không thể ngang tầm với các cầu thủ U21 của nước bạn được với mức chênh tuổi tác như vậy. Như thế sẽ hay hơn là so sánh hai lứa cầu thủ của Việt Nam với nhau".

Đồng ý với quan điểm của chuyên gia Trịnh Minh Huế, cựu cầu thủ Vũ Mạnh Hải cho rằng: Phát ngôn của HLV Phạm Minh Đức đúng nội dung, nhưng sai ở thời điểm.

"Đó là cảm nhận của từng huấn luyện viên thôi, có thể do họ yêu và ấn tượng với lứa cầu thủ U19 của HAGL quá.


HLV Phạm Minh Đức chỉ đạo U21 Việt Nam (Ảnh: Duy Thành)

Nhận xét của HLV Phạm Minh Đức có phần đúng. Không phải tự nhiên khán giả đến xem lứa U19 HAGL (hiện giờ là U21 HAGL) rất đông, đông hơn nhiều so với những trận đấu khác. Lứa của Xuân Trường, Công Phượng chơi bóng đẹp mắt, hấp dẫn, phóng khoáng và trung thành với lối chơi ấy trong nhiều trận đấu suốt một thời gian dài.

Tất nhiên, khán giả cũng dành cho lứa U19 năm nay sự ngưỡng mộ bởi các cầu thủ đã giành vé dự vòng chung kết World Cup U20. So với lứa U19 năm nào, lứa U19 hiện tại chơi bóng mạnh mẽ, hiệu quả hơn, phòng thủ chặt chẽ hơn dù không kỹ thuật hay hoa mỹ bằng.

Mỗi lứa cầu thủ có một ưu điểm nhất định, và khi so sánh cũng nên có sự cân nhắc kỹ càng.

Dẫu vậy, đưa ra so sánh như vậy ở thời điểm này là không thực sự hợp lý, kể cả HLV Phạm Minh Đức có là người bộc trực, thẳng tính đi nữa".

Theo cựu cầu thủ Vũ Mạnh Hải, phát biểu nói trên của HLV Phạm Minh Đức cũng có thể là chiêu bài "khích tướng" để khích lệ tinh thần thi đấu toàn đội trong bối cảnh U21 Thái Lan đã chờ sẵn ở trận bán kết tới đây.

Tác giả bài viết: Hồng Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP