Thể thao

Mourinho và Schweinsteiger: Từ phát cuồng đến ghẻ lạnh

Schweinsteiger nhất quyết không rời MU, bất chấp sự ghẻ lạnh của Mourinho. Phải chăng anh vẫn còn ảo tưởng về một sự thay đổi nào đó, của một người từng rất ngưỡng mộ anh?

Hè 2014, Jose Mourinho nhận lời cộng tác với Yahoo, trong vai trò đại sứ bóng đá dịp World Cup. Vào mỗi dịp có tuyển Đức thi đấu, HLV người Bồ không bao giờ giấu giếm sự ngưỡng mộ đối với Bastian Schweinsteiger.

Mourinho đối đầu với Schweinsteiger khi còn dẫn dắt Real.

“Tuyển Đức chỉ tốt nhất khi có sự hiện diện Schweinsteiger”, ông nói trước trận gặp Mỹ. “Cậu ấy mang đến sự ổn định ở hàng tiền vệ”. Đó là nhân tố quan trọng và quyết định vận mệnh Die Mannschaft, theo góc nhìn của Mourinho và với con mắt của một HLV.

Giấc mơ một ngày bên nhau

Schweinsteiger là mẫu cầu thủ mà Mourinho đặc biệt yêu thích. Anh ta là trái tim của đội bóng, với kỹ thuật, khả năng sáng tạo, sức mạnh và không ngần ngại đi vào những cuộc chiến khốc liệt nhất.

Ở các trận đấu, không một ngọn cỏ nào không in dấu chân của Schweini. Anh ta có mặt ở khắp mọi nơi, giải quyết triệt để từng mối đe dọa và phát động các cuộc tấn công chết người. Một người có sự tự tin tuyệt đối vào tài năng tối thượng của mình và vận dụng chúng hiệu quả để mang lại chiến thắng cho đội bóng.

Năm 2010, trong một trận giao hữu giữa Real Madrid và Bayern tại Allianz Arena, tờ Bild tiết lộ rằng Mourinho đã gặp Schweinsteiger, nhìn vào mắt anh và nói: “Tôi đã rất muốn có cậu vào năm trước. Nhưng mùa tới, cậu là của tôi”.

Thật tiếc là ông đã không thể làm được điều đó. Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge tuyên bố Schweinsteiger, cũng như các cầu thủ cây nhà lá vườn khác như Lahm hay Muller, không phải để bán. Bayern đã thuyết phục thành công tiền vệ tóc vàng gia hạn hợp đồng.

Bây giờ, ông bỏ rơi "giấc mơ" của mình.

Hai năm sau, trong bối cảnh Hùm xám đang tìm người kế nhiệm Jupp Heynckes, Schweinsteiger đã đề xuất Mourinho như một quản lý tiềm năng. “Mourinho là một HLV tuyệt vời, chắc chắn là như vậy”, anh nói với Bild, “Không may là ông không nói được tiếng Đức. Nhưng không sao, tôi có niềm tin mạnh mẽ vào khả năng của ông ấy và không ngại để thú nhận, tôi muốn làm việc cùng Mourinho”.

Tàn nhẫn như Mourinho

Cuộc đời thật trớ trêu. Mourinho và Schweinsteiger lại cộng tác cùng nhau ở MU khi đã quá muộn. HLV người Bồ được tiếp quản một đội hình lộn xộn và sắp xếp lại không phải công việc dễ dàng. Còn Schweini, đã 31 tuổi, mang trên mình hồ sơ bệnh án dày đặc và đi về phía bên kìa sườn dốc.

Đá chính 13 trận, ghi 1 bàn thắng, không hỗ trợ và cứ trung bình 25 phút lại khống chế lỗi hoặc làm mất bóng, 52 phút mới lại có một pha đánh chặn là những thống kê rất xấu. Nó hoàn toàn đập tan những yêu thích trước đó mà Mou đã dành cho tiền vệ có mái tóc bạch kim.

Mou cảm thấy Schweinsteiger không còn giá trị sử dụng.

Mourinho được biết là một con người tàn nhẫn và có ham muốn vô độ với vinh quang. Ông ta không cho phép bất cứ điều gì làm ảnh hưởng đến tham vọng chiến thắng. Mặc dù xây dựng mối quan hệ tuyệt vời với phần lớn cầu thủ nhưng chúng ta hiểu rằng, nó phục vụ công việc chứ không phải dựa trên tình cảm cá nhân.

Mối quan hệ với Juan Mata phản ánh rõ nét điều này. Tiền vệ người Tây Ban Nha từng bị ghét bỏ ở Chelsea vì được cho là không phù hợp với lối chơi của Mou, và cũng thiếu nỗ lực để cải thiện nó. Bây giờ tại MU, khi anh ta làm việc hiệu quả và ngoan ngoãn, tốt thôi, ông dang rộng vòng tay như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Với người từng lăng mạ một phụ nữ (bác sỹ Eva Carneiro), bạn hiểu rằng, ông ta cũng sẵn sàng để nhẫn tâm với bất cứ ai. Dù sao thì Schweinsteiger cũng nên cảm thấy may mắn. Mặc dù bị loại khỏi kế hoạch nhưng anh vẫn tập luyện với đội U21 và chờ đợi cơ hội mong manh. Không như Valdes dưới thời Van Gaal, bị cấm cửa hoàn toàn và chỉ tập chay với một HLV thủ môn duy nhất. Tulip thép còn yêu cầu sắp xếp lịch trình để các cầu thủ đội một không bao giờ chạm mặt cựu thủ thành Barca như thể trốn chạy dịch bệnh truyền nhiễm.

MU đang thừa mứa tiền vệ trung tâm. Ngay cả khi đã loại Schweinsteiger, họ vẫn còn Daley Blind, đội phó Michael Carrick, Ander Herrera, Morgan Schneiderlin, Marouane Fellaini và tân binh đắt giá Paul Pogba. Cặp tiền vệ ưa thích của Mourinho hiện là Fellaini-Pogba. Toàn bộ hàng tiền vệ của MU trị giá 180,7 triệu bảng.

Tác giả bài viết: Thanh Đình, Ảnh: Getty Images

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP