Thể thao

Mourinho: ‘Tôi không phải là Einstein để sử dụng bừa Mkhitaryan’

HLV Jose Mourinho đã lên tiếng giải thích sự vắng mặt của Henrikh Mkhitaryan trong trận thắng 4-1 của Man United trước Fenerbahce đêm qua. Nguyên nhân không phải do chấn thương của tuyển thủ Armenia.

Mkhitaryan, bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng từ Dortmund, đã không chơi cho Man United kể từ khi gặp chấn thương bắp cách đây hơn 1 tháng. Trước trận gặp Fenerbahce ở vòng bảng Europa League đêm qua, HLV Jose Mourinho cho biết Mkhitaryan đã bình phục chấn thương. Tuy nhiên, cầu thủ này đã không được Mourinho xếp vào danh sách thi đấu. Anh phải theo dõi trận cầu từ khán đài.

Mkhitaryan không được tin dùng ở trận gặp Fenerbahce


Lý do đã được Mourinho giải thích ở buổi họp báo sau trận. “Chúng tôi đã chơi với bộ ba Jesse Lingard, Juan Mata và Anthony Martial”, Mourinho nói với các phóng viên khi được hỏi về sự vắng mặt của Mkhitaryan. “Tôi không phải là Einstein. Tôi không biết sử dụng một hệ thống chiến thuật để chơi với 4 cầu thủ chạy cánh cùng lúc. Mkhitaryan cần phải làm việc nhiều hơn để có được thể lực và phong độ tốt để chơi với cường độ cao. Thay vì cho Mkhitaryan dự bị và chơi 15 đến 20 phút như Memphis Depay, tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu cậu ấy tiếp tục nỗ lực và chờ cơ hội của mình”.

Mourinho muốn Mkhitaryan phải chiến đấu cho vị trí của mình


Mourinho đã có 7 thay đổi so với đội hình ở trận hòa 0-0 trước Liverpool hồi đầu tuần, để Wayne Rooney, Michael Carrick và Martial đá chính. Man United hoàn toàn áp đảo trận đấu. Hai quả penalty được Pogba và Martial thực hiện thành công. Chỉ vài giây trước khi hiệp 1 khép lại, Pogba một lần nữa xé lưới đối thủ với cú sút uy lực. 3 phút sau giờ nghỉ, Lingard tung cú sút hiểm hóc nâng cách biệt lên 4-0. Fenerbahce chỉ có bàn thắng mang tính danh dự của Robin van Persie ở phút thứ 83 trước khi trận cầu khép lại. Thắng 4-1, Man United trả được món nợ để thua ở trận khai màn Europa League mùa này và dẫn đầu bảng A.

Thử thách sắp tới của thầy trò Mourinho sẽ là chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge của Chelsea ở Premier League. Vị HLV của Man United khẳng định ông không sắp xếp đội hình chỉ dựa trên đối thủ sắp đối mặt. “Tôi chọn đội hình này vì tôi cảm thấy có thể giành chiến thắng. Ở trận Fenerbahce, tôi nghĩ một số cầu thủ đã căng sức ở trận gặp Liverpool nên đưa ra một số thay đổi. Ngày mai, tôi sẽ nghĩ tới trận đấu với Chelsea”.

* Video Man United - Fenerbahce 4-1:

Tác giả bài viết: K.Đ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP