Thể thao

Mourinho mời cựu HLV V.League làm trợ lý

Theo tờ The Sun, ông Ricardo Formosinho - cựu HLV của Long An và Bình Dương được đích thân HLV Mourinho mời làm trợ lý trinh sát chiến thuật và đánh giá hợp đồng tiềm năng của Quỷ đỏ thành Manchester.

HLV Ricardo (1956) bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi ở vị trí tiền đạo, từng 19 lần khoác áo đội tuyển U19 và U21 Bồ Đào Nha. Ông Ricardo có kinh nghiệm 33 năm làm HLV ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Đặc biệt nhất, ông từng là trợ lý của HLV Jose Mourinho tại CLB Porto và góp công lớn trong chiến tích vô địch Champions League 2004 của Porto.


Mourinho và Formosinho khi cùng làm việc ở Real Madrid

HLV Ricardo đến Việt Nam qua sự giới thiệu của đồng hương Calisto. Chiến lược gia này ký hợp đồng dẫn dắt ĐTLA từ năm 2010 thay cho người đồng nghiệp Jose Luis. Kết thúc mùa giải 2010, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bất ngờ ký hợp đồng với B.Bình Dương, nhưng sau đó vài tháng đã chia tay đội bóng đất Thủ.

Sau khi rời Bình Dương, Ricardo Formosinho đã tới Real Madrid để làm trợ lý cho Mourinho. Ông tiếp tục đảm nhiệm vai trò tương tự như khi ở Porto.

Kể từ năm 2015 tới nay, Ricardo Formosinho thất nghiệp, trước khi ông được người bạn của mình là Mourinho mời về MU trong vai trò trợ lý trinh sát chiến thuật và đánh giá hợp đồng tiềm năng của đội bóng thành Manchester. Cùng với Ricardo Formosinho, HLV Mourinho hiện đang có 2 trợ lý khác là Rui Faria (trợ lý HLV), Silvino Louro (HLV thủ môn).

Tác giả bài viết: Đ.N

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP