Thể thao

Mourinho gặp lại Chelsea và các trận cầu nảy lửa cuối tuần này

Trận đấu trên sân Stamford Bridge hứa hẹn nhiều khó khăn với Man Utd. Tại Italy, Juventus hành quân đến San Siro với mục tiêu đánh bại AC Milan.


Bournemouth - Tottenham (18h45, thứ Bảy 22/10): Phong độ sân nhà của Bournemouth sẽ là mối lo ngại cho thầy trò Mauricio Pochettino khi cuộc đua tranh các vị trí dẫn đầu đang diễn biến phức tạp.

Từ đầu mùa đến nay, Man Utd là đội duy nhất rời sân Vitality với ba điểm. Thầy trò Eddie Howe đang có ba chiến thắng liên tiếp trên sân nhà.

Lần gần nhất Bournemouth đánh bại Tottenham tính ở tất cả các mặt trận là từ tháng 2/1957, tại vòng năm Cup FA. Nhưng đội chủ nhà có cơ sở để hy vọng tạo ra một bất ngờ ở trận đấu sớm vòng chín Ngoại hạng Anh.


Arsenal - Middlesbrough (21h thứ Bảy, 22/10): Arsenal đang có phong độ tốt và hừng hực khí thế sau trận thắng Ludogorets 6-0 ở Champions League.

Mesut Ozil nhận nhiều lời khen sau hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp, vào lưới đội bóng Bulgaria. Anh cùng Alexis Sanchez, cầu thủ ghi bàn thắng đẹp ở trận thắng nói trên, hứa hẹn sẽ khiến hàng thủ đội khách có một ngày làm việc vất vả. Arsenal đang có mạch sáu chiến thắng trên tất cả các mặt trận.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Wenger thường nhận kết quả không tốt khi đối đầu với Middlesbrough. Họ chỉ thắng một trong sáu gặp đội chủ sân Riverside trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Điều có thể khiến Arsenal tự tin hơn là đoàn quân dưới trướng Aitor Karanka đang không có phong độ tốt. Họ không thắng trận nào trong sáu vòng gần nhất.

Ngày 22/10, Arsene Wenger sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 67. Do đó, các cầu thủ Arsenal sẽ có thêm động lực giành chiến thắng làm quà cho ông thầy.


Liverpool - West Brom (23h30 thứ Bảy, 22/10): Đây là trận đấu mà Daniel Sturridge nhiều khả năng được trao cơ hội và anh phải tận dụng điều đó.

Sturridge chỉ ghi được hai bàn sau tám lần ra sân ở mùa giải này và cả hai đều ở trận đấu với Burton ở Cup Liên đoàn. Đó là lý do Jurgen Klopp thường sử dụng Roberto Firmino đá cao nhất và để Sturridge, một trung phong đích thực, ngồi dự bị.

Tuy nhiên, Sturridge chơi tốt trong trận đấu với Man Utd ở vòng trước. Ngoài ra, duyên ghi bàn của anh vào lưới West Brom sẽ là một yếu tố khiến Klopp nên suy nghĩ về việc có nên trao suất đá chính cho Sturridge hay không. Tiền đạo tuyển Anh ghi bàn trong cả hai trận gặp West Brom khi khoác áo Liverpool.


Man City - Southampton (19h30 Chủ Nhật, 23/10): Sau 10 trận thắng liên tiếp, Man City đang trải qua bốn trận liên tiếp không thể lấy lại cảm giác đó.

Tuy nhiên, Pep Guardiola có thể bớt lo lắng vì năm lần gần nhất tiếp Southampton tại Etihad, Man City đều thắng. Ông cũng chưa phải đối mặt với chỉ trích dù kết quả gần đây của đội không tốt. Người Anh dường như vẫn đang bị mê hoặc bởi phong cách mới mẻ mà HLV người Tây Ban Nha mang lại.

Man City vẫn đang đứng đầu bảng nhưng Arsenal đã cân bằng điểm số với họ trong khi Tottenham chỉ kém một điểm. Nếu tiếp tục không thắng, đội bóng của Guardiola có nguy cơ bị các đối thủ qua mặt. Khi ấy, cựu HLV Barca sẽ được nếm trải sức ép từ truyền thông Anh.


Chelsea - Man Utd (22h Chủ Nhật, 22/10): Trong các đội bóng ở Ngoại hạng Anh, Chelsea là đối thủ mang lại cho Jose Mourinho nhiều cảm xúc nhất khi chạm trán.

HLV người Bồ Đào Nha có thể hận thù pha chút lưu luyến trong chuyến trở lại Stamford Bridge lần này. Chelsea và Mourinho giống như hai thương hiệu gắn liền với nhau. Dù đã cố gắng hòa nhập tại Man Utd, một đội bóng giàu truyền thống khác ở Anh, chiến lược gia 55 tuổi vẫn chưa thể tách rời mối liên hệ với đội bóng London.

Nhưng sự thật là gần một năm trước, đội bóng mà Mourinho ba lần giúp đăng quang Ngoại hạng Anh đã tống cổ ông ra đường. Chỉ bằng cách đánh bại Chelsea, Mourinho mới khẳng định ông đã xóa tình yêu với đội bóng này để hướng đến tương lai ở Man Utd.

Tuy nhiên, Man Utd chỉ thắng hai trong số 19 lần gần nhất hành quân đến Stamford Bridge và trong bảy lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Chelsea không thua trận nào. Hồi năm 2012, Mourinho từng giúp Inter Milan giành chiến thắng trên sân Chelsea. Các CĐV Man Utd hy vọng duyên chiến thắng đó của HLV người Bồ Đào Nha sẽ giúp đội nhà có kết quả tốt trong lần đối đầu này.


Valencia - Barca (21h15 thứ Bảy, 22/10): Ba bàn thắng mà Messi ghi vào lưới Man City là một lời cảnh báo cho Valencia trước cuộc so tài cuối tuần này.

Barca trầy trật trong thời gian tiền đạo người Argentina nghỉ thi đấu vì chấn thương, nhưng giai đoạn khó khăn đó đã qua. Cùng với phong độ của Suarez, cầu thủ vừa nhận Giày Vàng châu Âu, và Neymar, hàng thủ đội chủ nhà hứa hẹn sẽ có một ngày làm việc vất vả.

Vấn đề với Barca là họ đang thiếu hụt nhân sự ở hàng thủ. Thủ môn Jasper Cillessen và hậu vệ phải Sergi Roberto vắng mặt trong hai trận gần đây. Jordi Alba và Gerard Pique dính chấn thương ở trận gặp Man City và sẽ nghỉ tới hết tháng. Với Jeremy Mathieu, sau chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Man City, cơ hội chiếm suất đá chính của anh gần như không còn.


Sevilla - Atletico Madrid (21h15 Chủ Nhật, 23/10): Đội đầu bảng La Liga sẽ có chuyến làm khách dự báo nhiều khó khăn trên sân Sevilla.

Trận chiến này quyết định đến thứ tự trên đỉnh bảng điểm vì Atletico chỉ đang hơn Sevilla một điểm. Nhà ĐKVĐ Europa League toàn thắng hai trận gần nhất và đang có phong độ tốt. Cầu thủ đang tạo cảm hứng cho lối chơi của họ là Samir Nasri, tiền vệ mượn được từ Man City. Ở trận đấu vòng trước, Sevilla thắng sát nút đội mới lên hạng Leganes.

Trong khi đó, Atletico Madrid vùi dập Granada 7-1 ở vòng trước và tiếp tục thắng Rostov 1-0 ở Champions League hồi giữa tuần. Đội bóng của Diego Simeone vừa chấp nhận họ sẽ không tham gia thị trường chuyển nhượng mùa đông tới theo án phạt của FIFA. Atletico và Real đều bị kỷ luật do chuyển nhượng cầu thủ dưới độ tuổi cho phép.


Real Madrid - Athletic Bilbao (1h45 thứ Hai, 24/10): Real Madrid ghi 11 bàn trong hai trận gần nhất nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để họ vượt mặt kình địch cùng thành phố.

Atletico đang đứng đầu bảng, hơn Real về hiệu số bàn thắng bại. Do đó, thầy trò Zinedine Zidane đặt mục tiêu thắng càng đậm càng tốt. Đó là điều chẳng tốt đẹp gì với Bilbao. Casemiro, Luka Modric và Sergio Ramos không thể ra sân do chấn thương, nhưng Zidane tự tin đội bóng của ông sẽ chiến thắng nhờ phong độ cao của hàng công.

Bilbao thường thi đấu tệ khi gặp Real, nhưng họ đang có phong độ tốt. Đội bóng xứ Basque đánh bại Genk 2-0 ở Europa League hồi giữa tuần. Aketxe, Balenziaga và Boveda sẽ không góp mặt do chấn thương, nhưng Benat Etxebarria đã có thể trở lại. Tiền đạo Aduriz ghi năm bàn trong bảy trận gần nhất. Anh sẽ là mũi nhọn nguy hiểm bên phía đội khách trận này khi Real vắng Ramos và Casemiro.


AC Milan - Juventus (1h45 Chủ Nhật, 23/10): Bất bại trong năm trận gần nhất, AC Milan đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời tân HLV Vincenzo Montella.

Năm chiến thắng sau tám vòng, AC Milan đang đứng thứ ba tại Serie A, kém Juventus năm điểm trước trận đại chiến cuối tuần này. Đây là khởi đầu tốt nhất của Milan tính từ năm 2010. Tuần trước, họ ra sân với đội hình ít tuổi nhất Serie A: 24 tuổi và 231 ngày.

Juventus thắng sáu trận gần nhất ở Serie A và đánh bại Milan trong chín lần gặp mặt gần nhất, trong đó có trận chung kết Cup Italy mùa trước. Tất nhiên, đội bóng của Max Allegri vẫn nằm cửa trên. Đây là thử thách thực sự với đội bóng trẻ trung của Montella, nhưng Juventus rõ ràng không thể xem thường năng lượng mà Milan đang sở hữu.


Bayern - Moenchengladbach (23h30 thứ Bảy, 23/10): Bayern Munich đang rất khát một chiến thắng sau kết quả hòa ở hai trận Bundesliga gần nhất.

Đoàn quân của Carlo Ancelotti đánh bại PSV Eindhoven 4-1 ở Champions League để chấm dứt chuỗi ba trận không thắng. Tuy nhiên, họ sẽ đụng một đối thủ khó nhằn khi trở lại Bundesliga là Moenchengladbach.

Chỉ đứng thứ 11 và hòa đội áp chót Hamburg 0-0 vòng trước, nhưng các cầu thủ Moenchengladbach có tâm lý tốt nhờ trận thắng Celtic 2-0 ở Champions League. Kết quả đó giúp họ chấm dứt chuỗi ba trận không thắng và lấy lại sự tự tin trước chuyến làm khách trên sân Allianz Arena.


PSG - Marseille (1h45 thứ Hai, 24/10): Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 10 Ligue 1 tuần này sẽ là cuộc chạm trán duyên nợ giữa PSG và Marseille.

PSG khởi đầu mùa giải chậm chạp dưới quyền tân HLV Unai Emery. Phong độ của họ ngày càng tốt lên, nhưng đội bóng Paris chưa thể lấy lại vị trí đầu bảng quen thuộc từ tay Nice. PSG thắng bốn trong năm trận gần nhất. Edinson Cavani ghi 13 bàn trong 11 trận gần đây, một hiệu suất rất cao.

Thực tế, tin tức khiến người hâm mộ Marseille quân tâm nhiều nhất lúc này không phải là trận đấu với PSG. Đội bóng này vừa đổi chủ sở hữu. Frank McCourt, doanh nhân người Mỹ, mua lại Marseille với giá 48,9 triệu đôla. Ở ghế HLV trưởng, Franck Passi cũng vừa được thay thế bằng một cái tên hứa hẹn hơn là Rudi Garcia. Người hâm mộ CLB thành phố cảng hy vọng sự đổi mới này sẽ giúp đội bóng cải thiện phong độ, thoát khỏi vị trí thứ 12 trên bảng điểm.

Tác giả bài viết: Di Khánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP