Thể thao

Messi lập công, Argentina nhảy vọt tại vòng loại World Cup

M10 thực hiện thành công quả 11m ghi bàn duy nhất trong trận thắng Chile, qua đó đưa tuyển Argentina nhảy từ thứ năm lên thứ ba tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

mes2 4714 1490319518
Argentina giành được ba điểm quan trọng nhờ bàn duy nhất của Messi. Ảnh: Reuters
Pha làm bàn quý như vàng của Lionel Messi được thực hiện ở phút 16, sau khi Jose Fuenzalida phạm lỗi với Angel Di Maria trong vòng cấm. Thủ quân của Argentina đã đánh lừa đồng đội cũ ở Barca - Claudio Bravo trên chấm phạt đền, khi dứt điểm bằng chân trái vào góc phải theo hướng sút của anh.

Trước đó, Chile thi đấu không tệ dù thiếu vắng Arturo Vidal (bị cấm thi đấu). Hai chiến thắng liên tiếp ở chung kết Copa America 2015 và 2016 đem đến cho họ sự tự tin rất lớn. Phút thứ 7, đội khách thậm chí đã chọc thủng lưới Argentina, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trước vòng đấu này, Argentina đang đứng thứ năm - ngoài nhóm giành vé trực tiếp đến vòng chung kết World Cup 2018. Chính vì vậy, họ rất cần một chiến thắng để cải thiện vị trí, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà ở Buenos Aires. Sau khi hút chết, Argentina xốc lại đội hình và thi đấu có nét hơn nhờ bộ đôi Messi - Di Maria.

Không lâu sau pha ghi bàn mở tỷ số, bàn thứ 58 cho đội tuyển, Messi còn có pha đá phạt dọn cỗ cho trung vệ Otamendi lao vào dứt điểm, nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

chile 3434 1490322343
Sanchez làm rung xà ngang Argentina bằng cú sút phạt hàng rào.

Sau giờ nghỉ hai đội đều gặp khó khăn trong khâu làm bóng. Argentina không dám mạo hiểm, phần lớn thời gian co cụm phòng thủ rồi rình rập phản công. Cơ hội hiếm hoi họ có được là cú sút vọt xà của Messi phút 61. Trong khi đó, Chile đã có thể gỡ hòa nếu pha đá phạt của Alexis Sanchez đi vào lưới thay vì dội xà. Nicolas Castillo cũng bỏ lỡ một cơ hội khác của đội khách khi sút bóng ra ngoài sau quả tạt của Jean Beausejour.

Phải đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, CĐV Argentina mới thở phào nhẹ nhòm. Nhờ ba điểm giành được, Messi và đồng đội đã vươn lên xếp thứ ba với 22 điểm, chỉ sau Brazil (30 điểm) và Uruguay (23 điểm). Trái lại Chile rơi xuống vị trí thứ sáu khi có cùng 20 điểm với đội xếp thứ năm Ecuador nhưng kém chỉ số phụ.

Vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ có bốn vé trực tiếp dự World Cup dành cho bốn vị trí dẫn đầu. Đội xếp thứ năm sẽ đấu tranh vé vớt với đại diện của châu Đại dương.

pizzi 6151 1490322478
Chile của HLV Pizzi (phải) đang đối mặt với nguy cơ không được dự World Cup. Vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ kết thúc sau năm lượt đấu nữa.

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP