Thể thao

Messi ghi bàn quyết định ở phút bù giờ, Barca trở lại dẫn đầu Liga

Sau khi tỷ số là 2-2, Messi ghi bàn ở phút bù giờ từ quả phạt đền để đưa Barca giành ba điểm trên sân của Valencia.



Bàn thắng: El Haddadi 52', Rodrigo 56' - Messi 22', 90'+4 phạt đền, Suarez 62'

Messi ghi được bàn quyết định trong khi hầu hết khán giả đều đang chuẩn bị tâm lý cho một trận hòa. Trên chấm phạt đền, M10 tung cú sút chìm vào góc trái khiến thủ môn Diego Alves chỉ đủ chạm tay vào bóng, chứ không thể cứu thua cho Valencia.

Trước đó, hai đội đã có một cuộc rượt đuổi ngoạn mục. Messi là người mở tỷ số, trước khi Valencia gây bất ngờ bằng hai bàn thắng liên tiếp vào đầu hiệp hai. Không lâu sau đó, Luis Suarez san bằng tỷ số 2-2 và mở ra một cuộc ngược dòng.

Với Barca, trận thắng Valencia không chỉ mang ý nghĩa là ba điểm trên một sân đấu quan trọng. Nó còn giúp thầy trò HLV Luis Enrique trở lại vị trí dẫn đầu sau nhiều tuần nhường cho Real và Atletico. Barca hiện có 19 điểm, nhiều hơn một điểm so với hai đội bóng thành Madrid. Real và Atletico chỉ có thể vượt qua nếu thắng trong hai trận đấu muộn của vòng chín (diễn ra tối 23/10).


Messi cuồng nhiệt chia vui sau bàn thắng quyết định. Ảnh: Reuters

Bàn thắng quyết định ở phút bù giờ có thể chỉ phản ánh được một phần khó khăn mà Barca phải đối mặt trong suốt trận đấu. Bên cạnh thách thức về thể lực do chỉ có chưa đầy ba ngày nghỉ, sau trận thắng Man City tại Champions League, đội bóng xứ Catalonia còn đương đầu với quyết tâm kiếm điểm của Valencia. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Cesare Prandelli, Valencia không ngần ngại chơi "rắn" ngay từ những phút đầu. Thủ quân của Barca, Andres Iniesta thậm chí chỉ chạy được 12 phút thì phải rời sân do chấn thương. Cũng do lối chơi thực dụng, Valencia phải nhận tới năm thẻ vàng từ trọng tài nổi tiếng Udiano Mallenco.

Giữa thế trận không mấy thuận lợi, Barca chỉ có thể vượt lên bằng khoảnh khắc lóe sáng của những ngôi sao. Một trong những khoảnh khắc đó đến ở phút 22, khi Messi tung cú sút từ cự ly 15 m khiến bóng đi vào góc gần khung thành Valencia. Trong hiệp một, Barca có thêm hai cơ hội khác nhưng đều không thành công. Trong cả hai lần đối mặt với những cú dứt điểm của Messi và Suarez, thủ môn Diego Alves đều xuất sắc cứu thua.


Messi dứt điểm mở tỷ số.

Nếu diễn biến sau giờ nghỉ chỉ là sự kéo dài của kịch bản trong hiệp một, Barca có thể đã giành chiến thắng không mấy khó khăn. Tuy nhiên, với một HLV giàu kinh nghiệm như Prandelli, Valencia không chỉ biết cách chơi thực dụng mà còn có khả năng gây sóng gió cho khung thành đối phương. Ngay đầu hiệp hai, Prandelli tỏ ra sáng suốt khi tung Munir El Haddadi vào sân. Chỉ sau vài phút có mặt, El Haddadi khiến Barca phải nếm trái đắng bằng cú sút dứt khoát từ cự ly 16 m. Sau pha gỡ hòa, tiền đạo này không mừng bàn thắng do tôn trọng đồng đội cũ tại Barca. Như được tiếp thêm hưng phấn, Valencia sớm có bàn thứ hai khi trận đấu bước sang phút 56. Lần này Rodrigo tung cú vô lê chéo góc, đồng thời kết thúc thành công pha bấm bóng bổng của Nani.

Rơi vào thế bị dẫn bàn, Barca không khỏi khiến CĐV nhớ lại hai trận thua từ đầu mùa tại La Liga. Khi đó, đội chủ sân Nou Camp đều không thể "trở mình" sau khi bị dẫn trước. Tuy nhiên, lần này, Barca đã tỏ rõ phẩm chất của một nhà vô địch. Valencia chỉ giữ được ưu thế dẫn bàn được sáu phút, cho đến khi Luis Suarez tung cú sút căng chéo góc gỡ hòa 2-2. Trong tình huống này, thủ môn Alves tiếp tục chơi xuất sắc nhưng chỉ đẩy được cú đánh đầu của Rakitic, chứ không thể ngăn pha sút bồi.

Bản lĩnh thi đấu cũng giúp Barca chơi tốt hơn Valencia khi thời gian trôi về những phút bù giờ. Bàn thắng quyết định là một minh chứng, trong đó nổi bật là pha phối hợp nhanh như cắt giữa Messi, Neymar và Suarez. Khi Suarez chuẩn bị dứt điểm, hậu vệ Abdennour không còn lựa chọn nào ngoài quyết định phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Mallenco dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền, nơi Messi khép lại trận đấu bằng một cú sút hiểm.


Abdennour phạm lỗi với Suarez từ phía sau.

Với ba điểm có được trên sân Mestalla, Barca chỉ còn chờ Atletico và Real sảy chân để giữ vững vị trí dẫn đầu. Trong loạt trận tối 23/10, hai đội bóng thành Madrid đều phải gặp đối thủ trong Top 6 La Liga là Sevilla và Bilbao.

Tác giả bài viết: Kim Thành

  Từ khóa: phạt đền ,tỷ số

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP