Thể thao

Memphis Depay và 10 hợp đồng thảm họa trong lịch sử MU

Dù được kỳ vọng lớn nhưng Memphis Depay đã không để lại bất kỳ dấu ấn nào và sắp rời khỏi MU. Cầu thủ này nằm trong danh sách 10 hợp đồng thảm họa trong lịch sử MU của tờ Daily Mail.

Zoran Tosic (phí chuyển nhượng 5 triệu bảng)

Tosic cập bến MU từ CLB Partizan Belgrade trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2009 với mức phí chuyển nhượng 5 triệu bảng. Cầu thủ này được kỳ vọng sẽ kế vị Ryan Giggs bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, tiền vệ người Serbia không thể hiện được. Trong hơn 1 năm ở Old Trafford, Zoran Tosic mới ra sân 5 lần. Tháng 6/2010, anh rời khỏi MU để sang thi đấu cho CSKA Moscow.

Juan Sebastian Veron (28,1 triệu bảng)


Veron cập bến M.U năm 2001 với mức phí chuyển nhượng 28,1 triệu bảng. Trước khi tới Old Trafford, tiền vệ người Argentina được xem là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Bản thân Sir Alex Ferguson cũng tự tin ông đã chiêu mộ được “hợp đồng đẳng cấp”, người sẽ mang tới “cá tính cho CLB”. Tuy nhiên, thực tế chứng minh lối chơi của Veron không hợp với M.U (cũng như giải Premier League). Tới năm 2003, MU đã phải bán lỗ Veron cho Chelsea với mức phí chỉ 15 triệu bảng.

Wilfried Zaha (15 triệu bảng)


Zaha là hợp đồng cuối cùng Sir Alex Ferugson mang về MU. Ông chiêu mộ tiền vệ người Bờ Biển Ngà vào tháng 1/2013 với mức phí 15 triệu bảng. Tuy nhiên, theo giao kèo, Zaha tiếp tục ở lại thi đấu cho Crystal Palace tới cuối mùa giải. Do đó, Sir Alex Ferguson không kịp sử dụng Zaha, khi ông nghỉ hưu vào cuối mùa 2012/13. Sau đó, David Moyes và Van Gaal đều sử dụng không thành công Zaha. Cầu thủ này rời MU trở lại Crystal Palace vào năm 2015.

Kleberson (6,5 triệu bảng)


Nhà vô địch World Cup 2002 tới MU vào năm 2013 để thay thế Veron. Tuy nhiên, số phận của anh cũng chẳng khá khẩm hơn. Kleberson chỉ ra sân 30 trận đấu cho MU trong vòng 2 năm, trước khi bị đẩy sang Beşiktaş với mức phí gần như cho không.

Massimo Taibi (4,5 triệu bảng)


Sau khi chia tay Peter Schmeichel, Sir Alex Ferguson đã đưa Massimo Taibi tới MU. Tuy nhiên, người gác đền người Italia đã không vượt qua cái bóng quá lớn của Schmeichel. Anh gặp vấn đề tâm lý và liên tục mắc sai lầm, trong đó có pha “đẻ trứng gà” sau tình huống dứt điểm của Matt Le Tissier. Massimo Taibi chỉ bắt cho MU 6 tháng, trước khi trở về Italia thi đấu cho Regina vòa tháng 1/2000.

Angel di Maria (59 triệu bảng)


MU đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng ở Premier League để chiêu mộ Angel di Maria với mức phí 59 triệu bảng. Sau khởi đầu tương đối thành công, tiền vệ người Argentina sa sút (một phần bởi việc anh bị HLV Van Gaal sắp xếp quá nhiều vị trí). Angel di Maria rời MU sang PSG chỉ sau 1 mùa giải. Chia sẻ trên tờ L'Equipe, Di Maria thừa nhận rằng: “MU là kỷ niệm buồn với tôi”.

Memphis Depay (25 triệu bảng)


Depay từng được kỳ vọng sẽ vươn tầm trở thành C.Ronaldo mới ở Old Trafford. Tuy nhiên, lối chơi quá vẽ vời của cầu thủ này không giúp anh thành công ở MU. Phần lớn thời gian của tiền vệ người Hà Lan ở MU (đặc biệt là thời Mourinho) ở trên băng ghế dự bị. Giờ đây, cầu thủ này đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập Lyon.

Radamel Falcao (phí mượn và trả lương: 16 triệu bảng)


Falcao tới M.U theo hợp đồng cho mượn từ Monaco và được trả lương tới 265.000 bảng/tuần ở Old Trafford. Tuy nhiên, El Tigre đã gây thất vọng toàn tập. Từ “sát thủ” hàng đầu thế giới, anh bỗng trở thành “chú mèo” vô hại. Sau một mùa giải ở MU, Falcao đã được gửi trả Monaco (sau đó, cầu thủ này tiếp tục không thành công ở Chelsea).

Eric Djemba-Djemba (3,5 triệu bảng)


Trong nỗ lực tìm người thay thế Roy Keane, Sir Alex Ferguson đã mang về Eric Djemba-Djemba. Tuy nhiên, mọi sự kỳ vọng tan biến. Màn trình diễn của cầu thủ người Cameroon quá tệ. Có lẽ, không vì cái tên khá “đặc biệt”, nhiều người đã lãng quên tiền vệ này.

Bebe (7,4 triệu bảng)


Sir Alex Ferguson đã khá “liều lĩnh” ở vụ Bebe. Ông đã vung tới 7,4 triệu bảng mua cầu thủ vô danh này sau khi nghe lời giới thiệu. Thực tế, đẳng cấp của Bebe kém quá xa so với MU. Cầu thủ này nhanh chóng bật bãi khỏi Old Trafford.

Ngoài ra, người ta còn chứng kiến hàng loạt hợp đồng thất bại khác của MU như Gabriel Obertan, Dong Fangzhou, Liam Miller, Ralph Milne, David Bellion, Manucho, Jordi Cruyff, William Prunier…

Tác giả bài viết: H.Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP