Thể thao

Mất Omar, FLC Thanh Hóa vỡ mộng đăng quang V.League?

Omar đã bị ban Kỷ luật cấm thi đấu 8 trận liên tiếp ở V.League 2017 sau hành vi khiêu khích khán giả Khánh Hòa. Việc mất Omar trong thời gian dài làm ảnh hưởng lớn đến lối chơi và sức mạnh của đội bóng xứ Thanh.


Ở FLC Thanh Hóa, Omar là thủ quân và cũng là vị trí bất khả xâm phạm. Tiền đạo này là thủ lĩnh về tinh thần và chuyên môn của đội bóng. Cũng vì điều này mà ở một đội bóng đậm đặc yếu tố địa phương nhưng Omar vẫn được trao băng đội trưởng.

Mùa giải trước, Omar thi đấu tổng cộng 25 trận với tổng thời gian 2.205 phút ở trên sân. Anh cũng ghi được 13 bàn thắng cho đội bóng xứ Thanh. Với vai trò là một khẩu thần công, Omar trở thành nỗi ám ảnh với mọi hàng phòng ngự. Nhưng, ghi bàn không chỉ là điểm mạnh duy nhất của tiền đạo này. Với sơ đồ chiến thuật của FLC Thanh Hóa, Omar chính là người làm bóng cho các trung phong Sunday (trước đây) và Uche (hiện nay).

Mất Omar 8 trận, đó thực sự là thảm họa với FLC Thanh Hóa. Bởi lẽ, đội bóng xứ Thanh không có phương án dự phòng cho các ngoại binh ở mùa này. Họ quá an tâm với dàn cầu thủ ngoại và nhập tịch gồm: Bakel, Omar, Uche. Thậm chí, họ chính là đội có sự ổn định về ngoại binh sớm nhất V.League.

Bây giờ, để tìm kiếm được giải pháp thay thế vị trí của Omar để lại là vô cùng khó. Những tiền đạo nội hiện tại đều không thể so sánh với chân sút này về đẳng cấp cũng như khả năng chiến đấu. Thậm chí, nếu Omar phải thực hiện đủ 8 trận treo giò như án phạt thì có thể, FLC Thanh Hóa sẽ phải điều chỉnh mục tiêu ở mùa giải này.

Tác giả bài viết: Khắc Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP