Thể thao

Man City đi thụt lùi: Lố quá rồi, Pep Guardiola!

Trận thứ 5 liên tiếp, Man City không thắng. Phải chăng, Pep Guardiola hết phép, hay đơn giản ông chỉ là một người gặp thời?

Khi Pep bất lực

"Thưa anh, trong 7 năm, tôi giành 21 danh hiệu với cùng một phong cách", Pep Guardiola phản bác phóng viên trước trận đấu với Southampton trên sân nhà Etihad.


Pep đang trải qua những ngày khó khăn với Man City

Pep đã bị chất vấn bởi giới truyền thông Anh sau chuỗi 4 trận hòa liên tiếp, mà đỉnh điểm của nỗi thất vọng là trận thua 0-4 trước đội bóng cũ Barca.

Cùng với trận thua Barca, Man City bị Celtic cầm hòa 3-3, gục ngã 0-2 trước Tottenham, và chỉ có 1 điểm khi tiếp đón Everton.

Phản ứng của Pep trước những vấn đề mà báo giới nêu đã trở thành trò lố thực sự, khi ngay sau đó là trận hòa đầy thất vọng với Southampton, dù được đá sân nhà.

Trên sân Etihad cuối tuần qua, trận hòa trong thế rượt đuổi trước Southampton chẳng khác gì thất bại với Pep và Man City.

Trong mùa Hè 2016, với sự hiện diện của Pep, Man City chi ra tổng cộng 181,05 triệu bảng để mua sắm cầu thủ mới. Không một CLB nào ở xứ sương mù chi tiêu nhiều đến thế.

Ngược lại, những gì Southampton đổ vào thị trường chuyển nhượng chỉ là một phần nhỏ so với City, 44,12 triệu bảng. Không chỉ vậy, Southampton đã phải bán không ít nhân tố quan trọng để tái cơ cấu đội bóng.

Trước một Southampton như vậy, Man City thể hiện hình ảnh không thể tệ hơn. Trong 45 phút đầu tiên, các học trò của Pep thậm chí không tung ra nổi cú sút chính xác nào.


Trận Southampton là màn trình diễn thảm họa của Man City

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của Pep, đội bóng mà ông dẫn dắt không thể dứt điểm chính xác trong hiệp 1. Nó thể hiện sự bế tắc của City, còn Pep thì không có ý tưởng tấn công nào.

Một kẻ gặp thời?

Những ngày rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Pep là khoảng thời gian dẫn Barca. Ngày ấy, ông cùng CLB xứ Catalunya giành 14 danh hiệu khác nhau, trong 4 mùa giải.

Chia tay Barca, Pep dành một năm tận hưởng thư giãn, trước khi được Bayern Munich mời về với mức lương kỷ lục 17 triệu euro.

Ở Đức, Pep cùng Bayern giành 6 danh hiệu trong 3 mùa giải, một bước đi lùi nếu xét theo những gì ông đã có với Barca.

Điều Bayern chờ đợi ở Pep là sự thống trị Champions League. Đáp lại kỳ vọng ấy, “Hùm xám” thua muối mặt ở bán kết Champions League 3 mùa giải liên tiếp, đều trước các đại diện Tây Ban Nha (lần lượt Real Madrid, Barca và Atletico).


Pep được thổi phồng so với giá trị thật của bản thân?

Như vậy, có thể xem cuộc phiêu lưu của Pep với Bayern là thất bại, cho dù ông bao biện với 6 danh hiệu vô địch khác nhau. Trước khi Pep đến, Bayern vốn đã thống trị Bundesliga rồi, và họ cũng là một nhà vô địch châu Âu.

Giờ đây, dấu ấn mà Pep thể hiện với Man City không thực sự rõ ràng, dù được đầu tư nhiều nhất trong số các CLB Premier League.

Từ Bayern đến Man City, Pep đang thể hiện sự bất lực về chiến thuật, và phải cam chịu thất bại nặng nề trong các trận đấu lớn.

Trên thực tế, sự bất lực này đã thể hiện trong mùa giải cuối cùng của ông với Barca (2011-12). Khi ấy, Barca bất lực trong cuộc đua La Liga với Real - đội cán đích với 100 điểm; bị Chelsea loại khỏi Champions League, và Pep chia tay với món quà an ủi Cúp Nhà Vua.

Không thể phủ nhận Pep là một nhà cầm quân tốt. Nhưng việc nắm “siêu đội hình” Barca đã thổi phồng rất nhiều giá trị của ông.

Vì thế, vô địch Premier League đã khó, việc Man City mơ thành đại gia Champions League với Pep thực sự là điều nan giải.

Tác giả bài viết: Đại Phong

Nguồn tin:

  Từ khóa: phải chăng ,liên tiếp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP