Thể thao

"Lũ trẻ" nhà bầu Đức ngày càng xù xì và xấu xí trên sân bóng

Trái ngược những ngày đầu lứa JMG ra mắt với hình ảnh bóng đá đẹp, HA.GL bây giờ ngày càng xù xì và cả xấu xí trên sân bóng.


Cách đây 2 năm, khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra mắt, người hâm mộ từng điên đảo vì lối chơi đẹp được thầy trò HLV Guillaume Grachen thể hiện.

Không chỉ vậy, bầu Đức còn tuyên bố đội bóng của ông phải đá đẹp và nói không với những hành động phi... thể thao.

Trên sân Pleiku chiều 16/7, HA.GL đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược với những điều đó. Không còn những pha đập nhả "tí tách" khiến đối thủ xoay như chong chóng. Cũng không còn hình ảnh hiền lành, không phản ứng, tranh cãi chỉ biết chơi bóng như cách đây 2 năm.

Nói ngắn gọn, "đám trẻ" của bầu Đức HA.GL đã không còn ngây thơ sau quãng thời gian chinh chiến tại sàn đấu khắc nghiệt nhất bóng đá nội. Trận thắng HN.T&T chiều qua là ví dụ điển hình.

Phút 32, một pha tì vai từ phía sau của Tạ Thái Học khi Hùng Dũng bên phía đội khách đang có bóng và trước mặt anh chỉ còn 3 hậu vệ áo trắng. Đây là điển hình cho việc "phạm lỗi chiến thuật".


HA.GL đang thể hiện bộ mặt xấu xí so với chính họ. Ảnh: AT.

Chỉ 4 phút sau, vẫn là số 20 của HA.GL tiếp tục phạm lỗi từ phía sau với Quang Hải ở tình huống Hà Nội T&T tổ chức phản công. Lần này, Thái Học đã phải nhận thẻ vàng sau khi được nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm.

Phút thứ 38, Văn Toàn không biết vô tình hay cố ý phạm lỗi với Văn Quyết khi số 10 của Hà Nội T&T đã xoay người che chắn bóng. Ngay sau tiếng còi của trọng tài, tiền đạo quê Hải Dương tỏ thái độ không bằng lòng với quyết định này.

Cũng trong một tình huống phản công của đội khách ở phút 42, Thành Lương bị 3 cái bóng áo trắng theo đuổi và có hành động phạm luật, kết thúc bằng pha cài bóng của Đông Triều. Sau tình huống này, tiền vệ HN.T&T than thở với vẻ mặt khó hiểu khi trọng tài chính Nguyễn Quốc Hùng chỉ nhắc nhở các cầu thủ áo trắng.

Kể từ khi Hồng Duy có bàn thắng mở tỷ số, đội chủ nhà liên tục có nhiều hành động câu giờ để bảo toàn tỷ số khi thời gian còn rất dài.

Phút 76, Văn Thắng nằm lăn ra sân sau một pha va chạm. Sau đó, dù có thể đứng dậy và phản ứng với trọng tài cũng như uống nước bình thường, trung vệ này vẫn đợi cáng vào sân rồi... trèo lên ngồi.

Đáng nói, ở tình huống này Đức Lương đã có những lời lẽ tác động đến trọng tài khi cho rằng cầu thủ Hà Nội T&T chơi xấu. Đây là hình ảnh không hề xuất hiện trong phong cách chơi của HA.GL 2 năm trước.

Khi đó, thầy Giôm từng nói đại ý rằng việc của các cầu thủ là chơi bóng chứ không phải phản ứng với trọng tài. Phát biểu này nhận sự đồng thuận rất cao từ bầu Đức và ông đã cấm tiệt cầu thủ của mình phản ứng với trọng tài.

Trở lại với trận đấu, trước tình huống liên quan đến Văn Thắng, Đông Triều cản người trái phép với Quang Hải và cầu thủ này tỏ ra không hề bất ngờ khi phải nhận thẻ vàng.

Đỉnh điểm trong những hành động không đẹp của các cầu thủ HA.GL là tình huống giật củ trỏ của Minh Vương đối với Thành Lương ở phút 78 của trận đấu.

Pha xấu chơi này của cựu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2014 diễn ra ngay trước khu vực kỹ thuật của đội khách và đã bị phản ứng rất mạnh từ đối thủ. Ngay sau đó, Minh Vương phải nhận thẻ vàng.



Hàng thủ HA.GL sử dụng rất nhiều tiểu xảo ở trận đấu này.

Chỉ chưa đầy 1 phút sau, Tạ Thái Học ăn vạ khá lố. Dù không hề có sự động chạm gì từ Thành Lương nhưng cầu thủ này vẫn lăn ra sân... đau đớn. Chỉ đến khi trọng tài chính yêu cầu đứng dậy, Thái Học mới "hết đau". Đáng nói, pha bóng này diễn ra ngay trước mặt trợ lý Bùi Tuấn Anh nhưng cầu thủ đội chủ nhà không phải nhận án phạt nào từ trọng tài chính.

Chính sự nương tay này khiến các cầu thủ áo trắng liên tiếp có những pha câu giờ thô thiển sau đó. Phút 85, vẫn là số 20 của HA.GL lăn đùng ra sân sau khi bị một cầu thủ đối phương vượt qua.

Ăn vạ tiếp tục là những tình huống chính ở những phút sau đó. Đông Triều dù tham gia tranh chấp từ phía sau và không phải nhận bất kỳ hành động nào từ phía Văn Thành nhưng cũng nằm lăn ra sân. Ngay lập tức, thủ thành Văn Tiến đá bóng ra khỏi sân.

Ở phút cuối cùng của trận đấu, sau khi chạy chỗ và cản phá bóng khá bình thường, một cầu thủ áo trắng tiếp tục nằm lăn ra sân, mặc cho đội khách lúc này đang cố gắng đẩy nhanh tình huống để tìm kiếm bàn gỡ.

HA.GL còn tranh thủ phạm những lỗi sơ đẳng và chấp nhận chịu quả phạt, cốt để làm giảm nhịp độ tấn công của đội khách và cũng là tranh thủ thời gian câu giờ khi trận đấu trôi về những phút cuối.

Ở trận lượt đi, HA.GL đã thua toàn diện trước sự kinh nghiệm nhưng cũng không kém phần khéo léo của Hà Nội T&T. Nhiều người còn miêu tả Hà Nội T&T vừa đá vừa dạy các cầu thủ HA.GL như những "anh thợ mới vào nghề" vậy. Thất bại 0-3 đã phản ánh phần nào sự thua kém về trình độ của đội bóng phố Núi.

Trận lượt về thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại lựa chọn lối chơi xấu xí để bù đắp lại sự chênh lệch về chuyên môn. Điều này khác hoàn toàn với những tuyên bố của bầu Đức cách đây 2 năm rằng cầu thủ nào đá xấu, đá láo là lập tức "đuổi thẳng cổ".

Video: Hình ảnh một HA.GL khác xa so với 2 năm trước

Tác giả bài viết: Đỗ Hải - Quyết Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP