Thể thao

Lộ nguyên nhân Công Phượng không thể chơi bóng ở Nhật Bản

Có nhiều lý do khiến Công Phượng phải thường xuyên ngồi dự bị tại Nhật Bản và quay trở về HAGL thi đấu tại V-League 2017.


Công Phượng bị các hậu vệ U21 Yokohama làm cho "tắt điện". Ảnh: Duy Anh.

Người hâm mộ thắc mắc tại sao xuyên suốt mùa giải 2016 khi sang Mito Holyhock, tiền đạo Công Phượng thường xuyên ngồi dự bị, ít được tạo cơ hội ra sân thi đấu và nguyên nhân dưới đây phần giải đáp được thắc mắc của nhiều về tiền đạo trẻ được kỳ vọng khá nhiều của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

"Tôi theo dõi khá kỹ lối chơi của U21 HAGL và đặc biệt là khả năng chơi bóng của tiền đạo Công Phượng. Có một điều khá lạ ở đây, dường như mọi đường bóng tấn công của U21 HAGL đều phải qua chân tiền đạo này.

Tất cả mọi cầu thủ gần như phải tập trung hết bóng cho Công Phượng thoải mái đi bóng, đột phá để tìm cách ghi bàn. Đó là điều khác biệt, nếu như Công Phượng thi đấu ở Nhật Bản trong màu áo của Mito Holyhock chắc chắn cậu ta không được ưu ái nhiều như thế.

Không riêng gì CLB Mito Holyhock mà những đội bóng khác ở Nhật Bản không có thiên hướng xây dựng đội bóng của mình dựa vào bất kỳ một ngôi sao nào cả. Đó là sự khác nhau giữa việc Công Phượng thi đấu ở Nhật Bản và Việt Nam.

Tôi nhận thấy điều này từ hai trận đấu trước đó của U21 HAGL ở vòng bàng. Thế nên, trong trận bán kết tôi chỉ đạo các hậu vệ theo kèm chặt không cho Công Phượng có nhiều thời gian xử lý bóng.

Các học trò của tôi đã thực hiện rất tốt yêu cầu tôi giao và khiến cho Công Phượng gần như không thể hiện được nhiều trong suốt trận đấu", HLV U21 Yokohama ông Tomonobu chia sẻ.


HLV Tomonobu (bên phải) đang hướng đến trận chung kết và chiếc cúp U21 Quốc tế cùng U21 HAGL. Ảnh: Duy Anh.

Chia sẻ thêm về U21 Yokohama, về lối chơi cũng như con người của đội bóng trẻ đến từ Nhật Bản, HLV Tomonobu cho biết thêm.

"Bóng đá Nhật Bản không xây dựng lối chơi dựa trên bất kỳ một cá nhân hay ngôi sao nào cả. Lối chơi tập thể dựa trên sức mạnh của số đông luôn được chúng tôi đề cao trong việc xây dựng đội bóng. Ai cũng biết bóng đá là môn thể thao tập thể, cá nhân phải phục vụ cho số đông và không bao giờ có điều ngược lại.

Điều đó thể hiện ở việc 5 bàn thắng của U21 Yokohama ghi được cho đến thời điểm này được thực hiện bởi 5 cầu thủ khác nhau. Không có ngôi sao nào trong cách tôi xây dựng chiến thuật cho đội bóng. Mọi người đều có thể trở thành ngôi sao ở những thời khắc quyết định".

U21 Yokohama sẽ đối đầu với U21 Thái Lan trong trận chung kết giải U21 Quốc tế diễn ra vào lúc 18h00. Trước đó sẽ diễn ra trận tranh hạng Ba giữa U21 HAGL và U21 Việt Nam vào lúc 15h30, cả hai trận đấu đều diễn ra trong ngày 27/12 trên sân Thống Nhất.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP