Thể thao

Liên tục gặp hạn, QNK.QN vỡ mộng Top 3

Chấn thương, thẻ phạt liên tục “càn quét” khiến QNK Quảng Nam không thể giữ vững phong độ để giờ đây, Top 3 với họ chỉ là giấc mơ.

Đang vào phom với chuỗi 9 trận bất bại và tràn trề cơ hội vào Top 3 khi khoảng cách của họ với đội xếp thứ 2 sau vòng 20 chỉ là 2 điểm thì QNK.QN lại gặp xui. Chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 20 tiếp thêm hy vọng về một vị trí cao hơn so với mục tiêu Top 6 đề ra.

Song cái giá QNK.QN phải trả cho chiến thắng đó là tổn thất lực lượng, và đó được xem là bước ngoặt khiến họ vỡ mộng sau đó đúng 2 vòng đấu.

Tiền vệ đang lên Hồ Văn Thuận có thể nghỉ đến hết mùa giải.

Sau trận đấu trên sân Chi Lăng, cơn bão chấn thương và thẻ phạt càn quét thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Trong một pha bóng tranh chấp với tiền đạo đối phương, trung vệ Ngọc Nguyên bị vặn lưng và buộc phải rời sân.

Trước đó, “mũi khoan” bên hành lang trái Hồ Văn Thuận bị phạm lỗi phía sau khiến anh bị tái phát chấn thương gối. Vắng hai trụ cột này, cộng thêm vào đó, chân sút chủ lực Claudecir và trung vệ Mạnh Toàn dính phải thẻ vàng thứ 3 buộc phải nghỉ ở trận đấu kế tiếp.

Mất đi những con át chủ bài, cộng với việc thi đấu trong điều kiện mặt sân Cẩm Phả lầy lội do mưa bão nên thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bị chơi phơi áo.

Ở trận đấu kế tiếp, hàng thủ QNK.QN lại gặp đen khi hậu vệ Trịnh Văn Hà dính phải thẻ phạt trong khi Ngọc Nguyên, Văn Thuận chưa thể trở lại thi đấu. QNK.QN tiếp tục nhận trái đắng trước Hà Nội T&T.

Cũng chính vì mất mát trụ cột ở hàng phòng ngự mà QNK.QN từ đội bóng có hàng thủ tốt nhất trước vòng 20 (cùng Hải Phòng chỉ nhận 21 bàn thua) đã liên tiếp bị đối phương xé toang mành lưới ở những trận đấu tiếp đó.

“Chúng tôi đã không gặp may khi trong bối cảnh có thể bứt lên thì lại liên tục gặp vấn đề về lực lượng. Biết nói sao được khi đó là bóng đá”, HLV Hoàng Văn Phúc thở dài.

QNK.QNK của Thanh Hưng liên tục gặp khó vì lực lượng. Ảnh: Anh Tiến.

Hai trận thua liên tiếp cũng chấm dứt giấc mộng của đội chủ sân Tam Kỳ. Họ là đội bóng dám chơi và dám bứt lên cho dù tiềm lực còn hạn chế.

Ngay trước trận đấu với SHB Đà Nẵng, nhận thấy cơ hội bứt lên vẫn tràn trề nên họ ngầm hiểu trong đội với nhau phải giành giật từng điểm số để tạo nên bất ngờ cuối mùa giải. Thậm chí, cụm từ vô địch đã loáng thoáng trong đầu của một vài thành viên QNK.QN.

Sau thắng lợi trước đội bóng sông Hàn, họ đã mạnh dạn đặt chỉ tiêu Top 3 cho mình. Thế nhưng, giờ đây, mục tiêu đó đã xa vời khi họ bị đội thứ 3 là Than.QN bỏ xa tới 7 điểm.

Trở lại mặt đất, đội chủ sân Tam Kỳ đang hướng đến mục tiêu như đề ra ở đầu mùa giải.

“Giờ Top 3 coi như khó đạt được nên chúng tôi cố giữ vững mục tiêu bạn đầu của mình. Toàn đội đang rất tập trung và cố gắng chắt chiu từng điểm một để cải thiện thứ hạng. Nếu có cơ hội, QNK.QN sẵn sàng bứt lên để đạt vị trí càng cao càng tốt”, HLV Hoàng Văn Phúc bày tỏ.

Tác giả bài viết: Huy Kha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP