Thể thao

Lê Thụy Hải: 3 đánh 1 là chuyện bình thường ở V.League

"Không phải 3 mà thậm chí là 4 đội của một ông chủ như nhiều người quá rõ và tôi nói như vậy chắc ai cũng hiểu. Chỉ có điều cách thức vận hành đang có sự khác biệt.

Những đội bóng trong nhóm 1 ông chủ, họ sẽ không bao giờ cho điểm trực tiếp nhau nhưng chỉ cần những liên minh đó kìm chân các đội ứng viên vô đich, thì cuộc chơi vẫn thuộc về nhóm đó.

Tuy nhiên, cuộc chơi vẫn chưa đến mức bất công lắm. Nếu như Hải Phòng thật sự mạnh, giữ vững được phong độ ổn định ở những vòng đấu cuối thì không có bất kỳ đội bóng nào cản được họ vô địch V.League 2016", HLV Lê Thụy Hải nói về cuộc chiến ở V.League và cuộc đua vô địch.

Theo ông Hải "lơ" đó là sự bất công tồn tại ở bóng đá Việt Nam nhiều năm nay, và ông phải đối mặt rất nhiều. "Mấy năm trước khi tôi nắm B.Bình Dương, ở giai đoạn nước rút cũng có ít nhất 3 đội bóng muốn cản đường. Nhưng lực lượng mạnh, duy trì được phong độ cao, B.Bình Dương vẫn giành được ngôi vương đó thôi", Ông Lê Thụy Hải cho biết.

Ông Lê Thụy Hải nhận định SHB.Đà Nẵng sẽ giành chức vô địch V.League 2016. Ảnh: Anh Khoa.

Dù đang dẫn đầu V.League 2016 sau 22 vòng đấu nhưng theo vị HLV lão làng này, Hải Phòng rất khó giữ được lợi thế đó khi kết thúc mùa giải.

"Hải Phòng thật sự không quá mạnh, lối chơi của họ dựa quá nhiều vào cặp tiền đạo Fagan và Stevens. Hơn nữa, chiến thuật hiện tại của Hải Phòng không đủ sức mạnh để áp đặt lối chơi lên các đội bóng khác.

Đang trong giai đoạn chạy nước rút, nhưng phong độ của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng lại thất thường (1 thua, 1 hòa ở 2 vòng gần nhất - PV). Nếu không thay đổi, Hải Phòng sẽ khó giành được chức vô địch mùa giải này", ông Hải nhận định.

Hải Phòng gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua đến ngôi vương. Ảnh: AT.

Không đánh giá cao thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cho ngôi vô địch mùa bóng này, ông Hải "lơ" đặt khá nhiều niềm tin và khả năng lên ngôi của SHB.Đà Nẵng. "Chỉ có SHB.Đà Nẵng là hội đủ tất cả những điều kiện để có thể giành được chức vô địch V.League 2016. Phong độ ổn định, lực lượng trẻ và lại đang thi đấu rất lên chân. Đó là những yếu tố cần thiết trong cuộc đua đến ngôi vương", ông Hải nói.

Hai chiến thắng liên tiếp 2-0 trước SLNA và 4-1 trước Long An giúp cho SHB.Đà Nẵng hiện có được 40 điểm, xếp ngay dưới Hải Phòng 41 điểm.

Hơn nữa, phong độ ổn định của cặp tiền đạo ngoại Eydison và Merlo, cùng việc các cầu thủ trẻ như Anh Tuấn, Đức Lễ, Văn Long đang thi đấu rất lên chân. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang phà hơi nóng vào gáy Hải Phòng trong cuộc đua vô địch, khi khoảng cách giữa hai đội giờ chỉ còn đúng 1 điểm, trong khi V.League còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn.

Hai đối thủ xếp ngay sau Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng lần lượt là T.Quảng Ninh và HN.T&T dù cũng thể hiện tham vọng lên ngôi nhưng theo đánh giá của nhà cầm quân gốc Hà Nội, rất khó để tạo ra bất ngờ. "T.Quảng Ninh và HN.T&T, cả hai đội đều có chiều sâu về lực lượng. Nhưng cũng giống như Hải Phòng, phong độ không ổn định đang khiến cả hai gặp chút bất lợi".

"V.League hiện chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, đội nào có được lịch thi đấu thuận lợi sẽ hưởng lợi rất nhiều trong việc giành ngôi vương", ông Hải kết luận.

Các đối thủ ở 4 vòng đấu cuối của nhóm dẫn đầu:

Hải Phòng: XSKT.Cần Thơ, Long An (sân khách); QNK.Quảng Nam, SLNA (sân nhà).

SHB.Đà Nẵng: S.Khánh Hòa BVN, Đồng Tháp (sân khách); HA.GL, CLB Sài Gòn (sân nhà).

T.Quảng Ninh: FLC.Thanh Hóa, S.Khánh Hòa BVN (sân khách); HA.GL, HN.T&T (sân nhà)

T.Quảng Ninh: T.Quảng Ninh, CLB Sài Gòn; FLC.Thanh Hóa; S.Khánh Hòa BVN (sân nhà)

Bảng xếp hạng V.League 2016 sau vòng 22:

Tác giả bài viết: Thái Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP