Thể thao

Lãnh đạo Barca tiết lộ sốc về giá của Neymar

Phó chủ tịch phụ trách tài chính Susana Monje của Barcelona vừa tiết lộ giá trị thật sự của thương vụ Neymar, và nó có thể gây bất ngờ cho nhiều người.

Neymar đến Barcelona với giá chuyển nhượng khoảng 59,3 triệu euro (đã bao gồm các điều khoản phụ) vào mùa hè năm 2013. Con số này đã được đội bóng xứ Catalan công bố chính thức. Và trong phát biểu mới nhất, bà Susana Monje còn cho biết chi tiết hơn về thương vụ này. “Thực ra giá trị chuyển nhượng của Neymar là 19,3 triệu euro,” bà Susana Monje nói với báo chí.

“Ban đầu, chi phí của thương vụ này là 57,3 triệu euro, cộng thêm 2 triệu nếu Neymar đoạt Quả bóng Vàng. Nhưng sau khi làm việc với cơ quan công tố Tây Ban Nha, chúng tôi phải giảm 40 triệu euro phí chuyển nhượng và đưa nó vào tiền lương cho cầu thủ”.

“Chính vì vậy giá trị chuyển nhượng thật sự của Neymar thấp hơn giá thị trường rất nhiều. Đó là 19,3 triệu euro, và 24 triệu euro tiền lương mỗi mùa,”bà Susana Monje tiếp tục khẳng định.

Giá chuyển nhượng của Neymar còn là bí ẩn. Ảnh: Getty Images.

Như vậy, Barca chỉ trả cho Santos số tiền thực tế 19,3 triệu euro, theo lời bà Susana Monje. Số tiền 40 triệu euro còn lại được chuyển cho công ty NIN - công ty do ông Neymar SR, cha tiền đạo người Brazil nắm quyền sở hữu.

Nữ phó chủ tịch còn nhấn mạnh, đây là thương vụ “thành công” của Barca. Và tổng số tiền thật sự mà Barca bỏ ra trong thương vụ này vẫn chỉ là 59,3 triệu euro, con số không có gì thay đổi so với trước đây.

Dù thế, đây chỉ mới là phát biểu từ phía Barcelona, hiện tại cơ quan công tố Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức.

Năm ngoái, chủ tịch hiện tại của Barcelona, Josep Maria Bartomeu và người tiền nhiệm Sandro Rosell từng phải trình diện tòa án tại Madrid vì thương vụ này. Theo các cơ quan thuế của Brazil và Tây Ban Nha, số tiền thực sự CLB xứ Catalan chi ra đã lên tới 83 triệu euro, và phía Barcelona cố tình che giấu điều này để gian lận thuế.

Hãng tin BBC từng cho biết, khoản thuế hai vị chủ tịch của Barca đã che giấu lên tới 13 triệu euro. Nhiều nguồn tin trước đó của báo chí Tây Ban Nha còn cho biết thêm, số tiền Barcelona thực trả cho tất cả bên trong vụ Neymar là 86 triệu euro.

Tancredi Palmeri, một nhà báo khác chuyên về chuyển nhượng, khẳng định con số này có thể lên tới 105 triệu euro.

Tháng 11 năm ngoái, tòa án Brazil đã đưa ra mức phạt 112,000 USD đối với hành vi trốn thuế của Neymar trong thời gian thi đấu cho Santos từ năm 2007 đến 2008. Cầu thủ này cũng vừa ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Barca vào tháng 7 vừa rồi.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí (theo Marca) Ảnh: Getty Images

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP