Thể thao

Kiatisuk nói điều làm hàng trăm triệu người mừng phải mừng thầm

Hẳn người dân ở hai quốc gia Singapore và Indonesia sẽ rất vui trước những phát biểu mới nhất của HLV Kiatisuk bên phía Thái Lan.

tl 1480033832494 0 0 398 640 crop 1480033839700

Ở bảng A tại AFF Cup, do đã chắc suất nhất bảng nên cuộc chạm gặp chủ nhà Philippines chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với ĐT Thái Lan. Chính vì thế rất nhiều người đã lo ngại Kiatisuk sẽ "nhả" trận này, đồng nghĩa sẽ tạo cơ hội cho chính đối thủ Philippines và còn gián tiếp "báo hại" Singapore và Indonesia.

Tuy nhiên, trước cuộc "tọa sơn quan hổ đấu", Zico Thái đã có những phát biểu rất hùng hồn:

"Mặc dù chúng tôi đã chắc chắn vào bán kết, nhưng trận đấu với Philippines vẫn có ý nghĩa rất quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi vẫn giống hệt 2 trận trước đó là giành 3 điểm, chẳng có gì thay đổi cả.



Chúng tôi muốn thay thế một số vị trí và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ nhưng tất nhiên chúng tôi phải thắng để thăng tiến trên BXH của FIFA.

Nếu không thắng Philippines, tất nhiên đó sẽ là sự thất vọng rất lớn và nó làm sứt mẻ lòng tin với người hâm mộ khi chúng tôi tiến vào vòng bán kết.

Philippines, sẽ là lạc quan tếu nếu họ nghĩ rằng có thể vào vòng sau dễ dàng. Để làm được điều đó, họ phải đánh bại chúng tôi. Còn với Indonesia và Singapore, tôi nghĩ họ cũng phải rất quyết tâm để giành chiến thắng và mở ra cơ hội cho mình".

tl2 1480034005830
Kiatisuk tuyên bố sẽ chơi quân tử và không "nhả" trước Philippines.

Ở kỳ AFF Cup năm nay, có thể thấy khá nhiều lần Kiatisuk dùng đến cum từ "fair-play" để nói về lối chơi của đội tuyển Thái Lan. Rất có thể ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, Zico Thái sẽ thực hiện đúng những gì mình đã nói và hẳn điều đó sẽ làm tăng thêm động lực cho 2 ĐT Singapore và Indonesia.

Ngược lại với Kiatisuk, HLV Thomas Dooley của Philippines lại tỏ rõ sự lo ngại: "Trận đấu này có thể là trận cuối cùng của chúng tôi. Nhưng tôi vẫn hy vọng Thái Lan sẽ mắc những sai lầm và chúng tôi có thể tận dụng".

Với 2 trận thắng tại vòng bảng AFF Cup, ĐT Thái Lan đã tăng tới 17 bậc trên BXH tháng 11 của FIFA, đứng hạng 129 thế giới, bằng với Việt Nam.

Tác giả bài viết: Tiểu Mã

Nguồn tin:

  Từ khóa: phát biểu ,quốc gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP