Thể thao

Khi Xuân Trường đá ‘tiền đạo’

Giải vô địch Hàn Quốc (K-League) chỉ còn một vòng nữa kết thúc và CLB Incheon nơi Xuân Trường đầu quân thì có thành tích rất tệ (có thể đi play off để tranh suất trụ hạng).

Trong khi đó, CLB Hyundai Jeonkok Motor vô địch sớm K-League 2016 lại muốn có Xuân Trường - cầu thủ chỉ được ra sân đúng một lần tại K-League trong trận Incheon thua Gwangju 0-1.

Việc một đội chạy đua vô địch V-League “cần” một cầu thủ dự bị của dự bị trong thành phần một CLB đang lo trốn xuống hạng nhằm mục đích gì?

Theo thống kê, trong gần một năm cho Incheon mượn (trong hợp đồng ba năm), cầu thủ này không ra sân thường xuyên cũng không phải là chân sút chính trên sân cỏ nhưng lại là “tiền đạo” ghi bàn trên thương trường của CLB Incheon. Nhờ Xuân Trường mà CLB này thu về không ít nguồn tài trợ, hợp đồng quảng cáo, PR hình ảnh và rất nhiều sự quan tâm từ khán giả Việt Nam, trong đó có khách hàng của Incheon. Thậm chí có báo tài chính của Hàn Quốc cũng khẳng định việc chiêu mộ cầu thủ Việt Nam là vì mục đích marketing.

Bao giờ thì Xuân Trường được trở về thực thụ với vị trí tiền vệ mà anh được người hâm mộ Việt Nam yêu thích? Ảnh: XUÂN HUY

Tất nhiên với nhà tân vô địch Hyundai Jeonkok Motor của tập đoàn sản xuất ô tô và xe tải Hyundai cũng thế.

Nó cũng khá giống với hồi đội Công an TP.HCM cho Lifan mượn Huỳnh Đức để “trả lễ” với món tài trợ xe đặc chủng cho cơ quan chủ quan của Đức hồi đấy đồng thời phát triển thương hiệu Lifan tại Việt Nam.

Đã có ai tìm hiểu việc Xuân Trường làm makerting ở CLB mà anh ngồi dự bị chỉ để làm “kiểu” cho những hợp đồng thương mại và cũng đã có ai tìm hiểu việc một cầu thủ đá bóng mà không được đá trong gần suốt mùa giải nhưng lại là “tiền đạo” trong các phi vụ thương mại của CLB đấy?

Người hâm mộ và giới chuyên môn chắc chắn không mong Xuân Trường “khoác áo” nhà vô địch Hàn Quốc Hyundai Jeonkok Motor để làm “thương hiệu” và cũng không mong năm hai rồi năm ba Xuân Trường tiếp tục làm dự bị cho dự bị ở màu áo Incheon.

Hy vọng bầu Đức dù khó khăn về tài chính nhưng với cái tâm với cầu thủ trẻ, chắc ông sẽ nhận ra và “giải cứu” Xuân Trường, đặt cầu thủ trẻ này về đúng với vị trí tiền vệ trên sân cỏ. Vị trí mà Trường được người hâm mộ Việt Nam rất yêu thích.

Tác giả bài viết: Tấn Phước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP