Thể thao

Huyền thoại Carlos Alberto qua đời ở tuổi 72

Cựu đội trưởng đội tuyển Brazil tại World Cup 1970, Carlos Alberto Torres đã qua đời vào ngày 25/10 ở tuổi 72.




Thông tin trên đã được truyền thông Brazil đồng loạt đăng tải và guyên nhân khiến cựu danh thủ này qua đời là một cơn đau tim đột ngột. Sự ra đi của Alberto gây sốc với người hâm mộ bóng đá Brazil bởi cách đây hai hôm ông vẫn xuất hiện trong một chương trình bình luận trên sóng truyền hình.


Huyền thoại Carlos Alberto cùng Brazil vô địch World Cup 1970

Trên trang chủ CLB Santos, đội bóng mà Alberto có 12 năm gắn bó (1966-1974) cũng đã xuất hiện thông báo về sự ra đi của ông. “Santos FC thương tiếc báo tin về sự ra đi của huyền thoại Carlos Alberto Torres ở tuổi 72.

Ông đã chơi 445 trận và ghi 40 bàn thắng trong giai đoạn từ 1965-1975 cho CLB và được coi là hậu vệ phải xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng. Santos tuyên bố sẽ dành 3 ngày để tưởng niệm ông”.

Carlos Alberto được biết đến là một trong những hậu vệ xuất sắc phải nhất mọi thời đại của bóng đá thế giới và ông có 53 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil. Ông mang băng đội trưởng của Brazil, đưa đội bóng giành chức vô địch World Cup 1970.

Dấu ấn đáng nhớ nhất của Alberto ở sự kiện năm đó là bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 trong trận chung kết với Italia, một trong những pha lập công được đánh giá là đẹp nhất trong lịch sử World Cup.

Tác giả bài viết: K.A

Nguồn tin:

  Từ khóa: qua đời

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP